• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cô gái đi bộ xuyên Việt bị chỉ trích 'không làm mà đòi có ăn' vì kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm

Cuộc sống

Mới đây cộng đồng mạng hết sức xôn xao về chuyến đi bộ xuyên Việt của một cô gái tên Lê Ngọc Hân đến từ Trà Vinh. Trên Facebook, cô chia sẻ bản thân đã hoàn thành chuyến hành trình từ Hà Giang về Mũi Cà Mau trong 51 ngày bắt đầu từ 8/3/2020. Khi đến mỗi thành phố, cô đều ghi hình lại và đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân.

Mình muốn thực hiện chuyến đi để không bỏ quên tuổi trẻ và lưu lại kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ. Mình phải thực hiện ngay vì sợ rằng sau nay lớn tuổi có thể dư về thời gian, nhưng chưa chắc đã có sức khỏe để thực hiện.

Ngày đầu tiên xuất phát

Đến ngày 1/6 vừa qua, Hân đã chính thức chinh phục được quãng đường dài 2456 km trong 51 ngày. Cô chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi đạt được mong ước bấy lâu nay đến bạn bè và những người theo dõi.

Để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu, Hân đã phải kiên trì tập luyện nhiều tháng bằng cách chạy bộ 10-15km/ngày. Thậm chí có những ngày cô đi bộ liên tục 60-65km để cho cơ thể thích nghi.

Tuy nhiên đến ngày 24 của cuộc hành trình, sau khi leo đèo Hải Vân đến Đà Nẵng, dịch Covid-19 bùng phát dữ dội ở Việt Nam và chính phủ ra lệnh cách ly, Hân đành phải quay về Trà Vinh. Đến ngày 29/4, Hân quay lại Đà Nẵng để tiếp tục hành trình. Chia sẻ về những mối nguy hiểm rình rập khi đi bộ một mình, Hân cho biết cô từng gặp hai kẻ biến thái ở Hà Tĩnh.

co-gai-pt-1
Hân ở đèo Hải Vân

Lần đầu là một người đàn ông chạy xe vòng vòng rồi lân la hỏi tôi đủ thứ. Vì đã tiếp xúc với nhiều người và qua cách nói chuyện, tôi đoán biết được anh ta muốn gì. Khi đi đến ngã ba, anh ta cố tình chạy xe áp sát tôi và giở trò sàm sỡ. May là tôi đoán được và dùng tay đỡ kịp. Ý định xấu bất thành, anh ta chạy xe đi luôn.

Đi tiếp chưa được 2km nữa, tôi lại gặp một người khác cũng có ý định như vậy. Anh ta chạy xe qua và đợi tôi đi tới. Đoán biết có chuyện chẳng lành, tôi chủ động đi trái đường, nhưng người này vẫn cố tình bám theo. Đúng lúc đó, tôi thấy một nhà dân, nên vờ thản nhiên đi vào như nhà người quen.

Lúc ấy là tầm trưa, mọi người đang ngủ, nghe tiếng động chó sủa lớn, nên kẻ xấu đó cũng chạy vụt đi. Tôi dự tính, nếu lại gặp tình huống xấu, tôi sẽ tìm chỗ nghỉ và nhờ người đưa qua đoạn đường này. Rất may là chuyện đó đã không xảy ra nữa. Phải đi hơn 5km nữa tôi mới qua được đoạn đường nguy hiểm đó.

Qua 51 ngày, Hân ốm đi, da sạm lại vì nắng. Thế nhưng cô vẫn rất vui vẻ vì đã tận mắt thấy được những khung cảnh hùng vĩ của đất nước Việt Nam. Cô cũng gửi gắm đến nhiều người theo dõi mình: "Qua hành trình 51 ngày đi bộ xuyên Việt, tôi hy vọng mọi người nhận ra khả năng con người là vô hạn. Vì vậy, đừng bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân! Hãy xóa bỏ chúng để có một cuộc đời tuyệt vời, làm được những điều phi thường. Tôi mong rằng hành trình sẽ truyền động lực cho các bạn trẻ dám nghĩ và dám sống hết mình".

Trước đó, Hân đã nhận không ít "gạch đá" khi tuyên bố chuyến đi để phục vụ mục đích cá nhân nhưng lại kêu gọi sự tài trợ từ các doanh nghiệp. Rất nhiều người gọi cô là "khùng điên", thậm chí còn nghi ngờ về tính xác thực của chuyến đi này. Sau đó Hân đã được một công ty đài thọ 15 triệu đồng. Vì đã được tài trợ kinh phí nên cô chỉ mang ba bộ đồ (hai bộ đi đường, một bộ đồ ngủ), chiếc máy sấy tóc, xà bông, sữa rửa mặt.

Bên cạnh đó vẫn có rất nhiều người khen ngợi Hân vì sự gan dạ và lòng dũng cảm của cô khi thực hiện thành công hành trình đầy gian nan này.

Hân check in ở Đất Mũi Cà Mau

Đọc thêm: Thông tin nam chính MV 'Cây Đàn Vỡ Đôi' của Chi Pu: Manly hiếm có, từng du học Hàn, tài năng không phải dạng vừa đâu

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.