• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cô gái ngoại quốc đánh rơi ví xuống cống và được các tài xế xe ôm nhiệt tình giúp đỡ

Cuộc sống

Nếu thường xuyên đi du lịch, ác mộng lớn nhất của những du khách là bị cướp giật hoặc mất ví ở nơi xứ người. Tại một nơi xa lạ không có ai là người thân, bạn bè, việc mất hết giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng và tiền bạc là điều đau đớn nhất mà không ai muốn trải qua trong cuộc đời.

Mới đây một phụ nữ người nước ngoài cũng đã rơi vào tình cảnh đó sau khi book tài xế Grab bike tại Hà Nội. Vì bất cẩn, chiếc ví đã ''không cánh mà bay'' xuống cống trong sự bất lực của cô nhưng may mắn thay, đã có những anh hùng không áo choàng giúp đỡ. Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ vô cùng ấm lòng của Albany Owens:

Vì sao bạn nên yêu quý người Việt Nam: tui mới leo xuống khỏi Grab bike thì cái ví của tui rơi xuống đất và tất cả tiền bạc cũng như thẻ ngân hàng văng ra ngoài luôn. Cái thẻ ngân hàng ở Việt Nam của tui còn rơi thẳng xuống cái cống sâu và dơ kinh khủng, tui hoảng quá trời. Tui nói với anh kia là không cần tốn công lấy nó đâu, vì sự an toàn của ảnh, và nó chỉ là một cái thẻ thôi à. 2 phút sau, tui nghe mấy ảnh chào HELLO. Bác tài của tui và bạn ảnh mở cái nắp cống và quyết định chui tọt xuống cái lỗ đó và vớt cái thẻ lên giúp tui. Ảnh còn định trả tiền xe lại. Cuối cùng tui gửi ảnh số tiền còn lại trong ví và một cái ôm to bự.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, trẻ em và ngoài trời

Có thể thấy rằng thay vì bỏ mặc Albany xoay xở với chiếc cống hoặc tự mình giải quyết vấn đề, các tài xế Grab bike đã không hề ngần ngại khi giúp người phụ nữ tội nghiệp này. Rất ít người muốn đặt chân vào những chiếc cống bẩn thỉu (như lời mô tả của Albany) và lấy đồ cho một người xa lạ. Chính vì thế cô đã rất cảm động bởi những hành động vô cùng tốt bụng của các tài xế Grab bike.

Vì quá vui mừng và hạnh phúc, Albany đã không hề ngần ngại selfie cùng hai ân nhân cùng chiếc thẻ ngân hàng trên tay. Khi bài đăng của cô được lan truyền rộng rãi, nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự tự hào của mình với truyền thống thương người như thể thương thân của hai bác tài.

Sau đó cũng đã có nhiều cư dân mạng chia sẻ ''bát cháo hành'' ấm nóng của mình khi được các tài xế xe ôm giúp đỡ.

Từ câu chuyện đáng yêu này, chúng ta vẫn có thể tin tưởng rằng trong xã hội rối ren và phức tạp thì vẫn còn đâu đó những tấm lòng đáng quý.

Nguồn: Group Cháo Hành Miễn Phí

Đọc thêm: Chuyện ông bà: Ông tỉ mẩn ghi lại lịch phim và giải thích nội dung cho bà mỗi ngày

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.