• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cổ tích giữa đời thật: Chàng trai vô gia cư tìm thấy 'mẹ' nhờ comment trong cùng 1 nhóm Facebook

Cuộc sống

Mới đây, cư dân mạng vô cùng xôn xao trước câu chuyện đi tìm mẹ của anh Nguyễn Khánh Sang, sinh năm 1988 được đăng tải trên mạng xã hội. Cụ thể, Sang cho biết bản thân là một người vô gia cư, hiện đang sinh sống ở TP.HCM và có mong muốn tìm lại bố mẹ ruột thông qua một hội nhóm trên Facebook.

Hôm nay em viết bài này để tìm lại người thân. Em không nhớ em bị lạc vào năm nào nhưng lúc xa gia đình em đang ở Gia Lai. Lúc đó em khá nhỏ nên không thể nhớ được gì. Em chỉ nhớ khi bố mẹ bỏ em, trên tay em cầm bịch đồ màu đen, trong đó em còn không biết có bao nhiêu bộ. Em còn nhớ lúc ba mẹ nấu cơm thì em chích mồi lửa vào nên bị cháy. Em còn có dấu răng cắn bên má phải. Em xin cộng đồng giúp đỡ để tìm ra được gia đình em. Em không biết tên, biết tuổi, họ cũng không, chứng minh nhân dân cũng không.

Chia sẻ với Lost Bird, Khánh Sang cho biết sau khi anh đăng tải bài viết, đã có một tài khoản Facebook tên Nguyễn Thủy liên lạc và muốn được gặp anh bởi nhận ra những nét giống nhau trên gương mặt Sang và người con thất lạc đã lâu. Vậy nên Sang quyết định bắt chuyến xe giường nằm sớm nhất đi từ TP.HCM đến Hải Phòng để gặp gỡ bà Nguyễn Bích Thủy.

Hình ảnh con của cô Thuỷ hồi còn bé

"Khi gặp mẹ, em có cảm giác vô cùng gần gũi. Cái sức hút cho mình cảm giác đã gặp được người mẹ thất lạc bấy lâu nay". Bà Thủy cũng đã đề nghị đi xét nghiệm ADN để xác minh huyết thống nhưng vẫn chưa đủ kinh phí nên hiện tại, anh Sang vẫn đang được các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp thực hiện trong thời gian gần nhất. "Dù kết quả xét nghiệm như thế nào thì em và mẹ vẫn là mẹ con. Em vẫn ở với mẹ chứ không đi đâu nữa. Em đã quyết định sống cùng mẹ bởi hiện tại mẹ đang đau ốm, bệnh suy thận giai đoạn 2. 52 tuổi nhưng mẹ gầy lắm chị ạ. Hiện tại mẹ vẫn đang cố gắng làm giấy chứng minh cho em", Sang chia sẻ.

Khi được hỏi về những ngày tháng không có mẹ, không có giấy tờ tùy thân, Sang ngậm ngùi bộc bạch:

Lúc còn bé em khổ lắm chị ạ. Không được học hành đến nơi đến chốn. Em được một gia đình nhận nuôi năm 6 tuổi, người dì trong gia đình đó là cô giáo nên em được học ghép chữ. Họ cũng giúp em tìm gia đình nhưng không thấy. Khi vừa mới đọc, viết được thì người nhà đi coi bói bảo em không hợp mạng nên họ không nuôi em nữa.

Khánh Sang sau đó đã lưu lạc đến TP.HCM trong tình trạng không tiền bạc, không nơi nương tựa. Để mưu sinh, Sang đã phải làm nhiều công việc lao động chân tay khác nhau, đa số đều nhờ anh em, người quen giới thiệu. "Không ai nhận người vô gia cư hết chị ạ. Em may mắn có bạn bè giúp đỡ nên mới có thể tồn tại đến ngày hôm nay".

Hiện tại Sang đã dọn về sống với bà Thuỷ

Hiện tại Sang quyết định dọn về sống với bà Nguyễn Bích Thủy. "Sau 27 năm con lạc mất mẹ nhưng giờ được ở chung nhà và ăn cơm với mẹ. Ông trời đã cho con với mẹ gặp nhau. Em xin gửi lời cảm ơn mọi người đã tạo cơ hội cho những hoàn cảnh như em được đoàn tụ. Thực sự là một phép màu. Em rất vui và hạnh phúc". 

Dưới bài đăng của Sang, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận chúc mừng Sang và bà Thủy đã gặp được nhau, dù có thật sự là mẹ con hay không.

Đọc thêm: Sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM 'khóc dở mếu dở' khi hay tin năm học tới giờ vào lớp là 6h30 sớm tinh mơ

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.