• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Colgate ra mắt kem đánh răng thuần chay, có thể tái chế nhưng giá đắt hơn gấp 6 lần

Cuộc sống

Colgate là nhãn hàng kem đánh răng đang nỗ lực làm cho khách hàng có ý thức hơn về môi trường bằng cách ra mắt một loại kem đánh răng thuần chay mới, đựng trong bao bì có thể tái chế 100%.

Sản phẩm có tên Smile for Good đã được chứng nhận bởi Hiệp hội thuần chay, loại kem đánh răng mới cũng chứa 99,7% thành phần tự nhiên.

Trên hộp kem đánh răng, Colgate cũng liệt kê rõ ràng các thành phần và mục đích tạo ra sản phẩm này, đặc biệt là nhấn mạnh sản phẩm có thể hoàn toàn tái chế.

Thể tích của tuýp kem đánh răng là 75ml, giá 5 bảng Anh (hơn 150.000 VNĐ), đắt hơn gấp 6 lần so với các loại kem đánh răng bình thường khác của Colgate.

Hiện tại có 2 phiên bản của kem đánh răng thuần chay, Smile for Good Protection và Smile for Good Whitening, với baking soda có công dụng làm trắng răng.

Hầu hết các ống kem đánh răng có trên thị trường hiện nay đều được làm từ những tấm nhựa dẻo, thường là sự kết hợp của các loại nhựa khác nhau và được bọc lớp nhôm xung quanh.

Sự pha trộn phức tạp của các vật liệu như thế khiến các ống kem đánh răng không thể tái chế bằng phương pháp thông thường.

Nhưng tuýp kem đánh răng mới của Colgate đã khắc phục được điều này bằng cách sử dụng nhựa HDPE, loại nhựa được sử dụng để làm bình sữa và các chai nhựa được. Điểm cộng chính là vật liệu này có thể tái chế dễ dàng.

Các kỹ sư đã sáng tạo cách kết hợp các vật liệu để đáp ứng các tiêu chuẩn tái chế, trong khi vẫn có thể giữ được mục đích sử dụng của nó.

Colgate hy vọng sẽ cải thiện tính bền vững của vật liệu này trong tương lai và có thể tái chế 100% vào năm 2025.

Công ty cũng hứa hẹn sẽ chia sẻ công nghệ làm tuýp đánh răng của mình cho các đối thủ cạnh tranh để đảm bảo rằng các loại kem đánh răng trên thị trường cũng đáp ứng được nhu cầu tái chế.

Noel Wallace, giám đốc điều hành và chủ tịch của Colgate - Palmolive, tuyên bố:

Colgate muốn biến ống kem đánh răng thành một phần của nền kinh tế bằng cách giữ cho sản phẩm nhựa này có thể tái chế 100%.

Ý tưởng về kem đánh răng thuần chay và có thể tái chế nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, về giá thành vẫn là trở ngại rất lớn. Để bảo vệ môi trường thật tốt, mong rằng sẽ càng có nhiều người đồng ý bớt đi lợi ích cá nhân mà nghĩ cho môi trường nhiều hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.