• Về đầu trang
Milu
Milu

Công ty nhà người ta 'chơi lớn' chi 10 triệu USD thưởng nhân viên dịp Giáng Sinh

Cuộc sống

Mới đây, trong bữa tiệc Giáng Sinh của công ty bất động sản St.John Properties, toàn bộ 198 nhân viên bất ngờ khi nhận được món quà đặc biệt. Mỗi người đều được gửi tặng một chiếc phong bì đỏ chứa tấm séc với giá trị khác nhau tùy vào thâm niên làm việc của họ. Tổng số tiền mà công ty chi ra lên tới 10 triệu USD, trong đó người được nhận nhiều nhất là 270.000 USD (hơn 6,2 tỷ đồng).

Bất ngờ, vui sướng, hạnh phúc, những nụ cười và thậm chí là những giọt nước mắt – đó là tất cả cung bậc cảm xúc của nhân viên công ty được ghi hình lại ở buổi tối đặc biệt hôm đó.

Tôi nhớ lúc mở phong bì ra và nhìn thấy con số, tôi đã phải chớp mắt vài lần vì bị lóa rồi sau đó quay sang ôm lấy đồng nghiệp. Tôi không thở được, thấy chóng mặt và buồn nôn vì quá sức hạnh phúc. Nhưng rồi tôi cũng khỏe lại và cùng mọi người ăn mừng.

Melissa Alleman, nhân viên phòng nhân sự có thâm niên 19 năm làm việc

Số tiền 10 triệu USD (khoảng 230 tỷ đồng) được chia cho nhân viên tùy theo số năm mà họ làm việc. Do đó, một thợ cơ khí đã làm việc 39 năm thậm chí còn được thưởng nhiều hơn giám đốc công ty vì ông giám đốc mới chỉ làm có 38 năm. Số tiền thưởng thấp nhất là 100 USD (hơn 2 triệu đồng) thuộc về một nhân sự mới toe còn chưa bắt đầu công việc ở công ty. Bữa tiệc tổ chức vào tối 7/12, trong khi ngày đầu tiên đi làm của nhân viên này là ngày 9/12. Thật là một ông sếp hào phóng!

Chiếc phong bì nho nhỏ với món quà khổng lồ bên trong

Chia sẻ về lý do cho việc “thưởng nóng”, ông chủ cho biết đây là món quà cám ơn với các nhân viên khi cả công ty đã cùng nhau đạt được mục tiêu đã đề ra từ cách đây 14 năm.

Đây là một cách để chúng tôi cảm ơn họ trong 48 năm hoạt động của công ty cũng như chúc mừng thành tựu mà chúng tôi đã đạt được từ hồi đầu tháng. Tôi thật sự biết ơn từng người trong công ty này vì sự chăm chỉ và nỗ lực của họ trong công việc. Tôi không thể nghĩ ra cách tri ân nào hay ho hơn thế!

Không chỉ vậy, công ty còn cung cấp vé máy bay và chỗ ở cho nhân viên ở những chi nhánh khác trên khắp nước Mỹ để họ có thể cùng dự buổi tiệc của tổng công ty tại bang Maryland. Ngoài khoản thưởng trên, các nhân viên vẫn được nhận các khoản thưởng, phí du lịch hàng năm cũng như thưởng lợi nhuận vào dịp năm mới sắp tới.

Chân dung ông sếp "nhà người ta"

Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc kì diệu khi tất cả nhân viên cùng nhau mở phong bì và thấy số tiền thưởng của riêng họ, đủ mọi cung bậc cảm xúc! Sếp nói rằng đây đúng thật là “sự kiện đổi đời”!

Một nhân viên trong công ty bày tỏ cảm xúc

Tôi có thể là người lèo lái con thuyền, nhưng họ mới chính là những người điều khiển để con thuyền có thể chạy được. Không có họ, công ty của tôi chẳng là gì cả. Công ty của tôi vẫn đang phát triển, do đó tôi mong muốn được tuyển thêm những nhân tài đang ở ngoài kia, hãy vào đây và về đội của tôi!

Vị chủ tịch 81 tuổi hóm hỉnh chia sẻ
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.