• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

COVID-19: Tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn ở teen Nhật tăng cao vì giãn cách xã hội

Cuộc sống

Tình trạng cách ly xã hội do Covid-19 ở Nhật Bản không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế và an sinh xã hội mà còn tác động đến vấn đề kế hoạch hóa gia đình, cũng như công tác giáo dục giới tính trong học đường.

Chính phủ Nhật thống kê được trong thời gian lệnh giãn cách được áp đặt, có nhiều cặp vợ chồng chia tay nhau hơn, lý do là họ chán nản vì phải gặp nhau cả ngày. Trong khi đó, một tình trạng khác đáng lo ngại hơn là những vụ học sinh sinh viên mang thai hoặc nghi ngờ mang thai lại tăng nhanh.

Có vẻ như đại dịch đã khiến những người trẻ Nhật Bản đến gần nhau hơn, theo nghĩa đen.

(hình minh hoạ)

Bệnh viện Jikei ở thành phố Kumamoto, tỉnh Kumamoto, báo cáo rằng đã có ​​sự gia tăng số lượng học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông liên hệ với bộ phận tư vấn mang thai. Chỉ số biến động bất thường này bắt đầu vào tháng 3, không lâu sau khi Thủ tướng Shinzo Abe yêu cầu các trường học trên cả nước đóng cửa để giúp ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus.

Trong tháng 4, nhân viên tư vấn mang thai của Bệnh viện Jikei phải đối phó với nhiều học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông hơn bất kỳ tháng nào khác kể từ khi khoa sản của bệnh viện này được thành lập từ năm 2007.

Lệnh giãn cách xã hội khiến các cặp đôi nam nữ có cơ hội hẹn hò kín đáo tại nhà, và khi không còn gì thú vị để làm nữa, có lẽ chuyện gì phải đến cũng sẽ đến.

(hình minh hoạ)

Phó giám đốc bệnh viện Jikei nói:

Trường học bị đóng cửa vì Corona, nhiều học sinh phải ở nhà. Đối với một số học sinh, điều này tạo cơ hội cho hoạt động tình dục, một số trường hợp dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Ban đầu, có vẻ như cho thanh thiếu niên ở nhà sẽ khiến chúng ít có cơ hội hẹn hò hơn. Tuy nhiên, việc nghỉ học khiến chúng có nhiều thời gian để lẻn ra ngoài để đi chơi hoặc làm những việc lặt vặt mà không ai để ý. Điều đó tạo ra các khoảng trống cho một cậu trai đến nhà người yêu, vào phòng của bạn gái để "vui vẻ" trong chốc lát và vẫn có đủ thời gian để trở về nhà trước khi các bậc phụ huynh kịp nhận ra họ có một vị khách không mời.

(hình minh hoạ)

Điều đáng chú ý là bộ phận tư vấn thai sản không chỉ xử lý các câu hỏi từ những người hiện đang mang thai. Họ đã nhận được nhiều câu hỏi khác từ các thanh thiếu niên trong những tuần qua, bao gồm:

- Cháu có thể mang thai trong lần đầu tiên quan hệ tình dục không?

- Bạn gái của em và em đã ứ ừ, và bây giờ cô ấy cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng thì sao ạ?

- Nhận được kết quả dương tính từ que thử thai thì phải làm thế nào?

Từ đầu tháng 4 đến nay, các cơ sở y tế ở Nhật thống kê được số lượng cuộc gọi yêu cầu tư vấn thai sản, tăng 29% so với năm ngoái.

Đọc thêm: Trend mới ở Nhật: Triệu hồi yêu nữ cổ xưa để ngăn chặn đại dịch Covid-19

Theo: Mainichi Shimbun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.