• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cụ bà 70 tuổi dọn sạch 52 bãi biển trong một năm chứng minh chưa bao giờ là quá muộn để cứu Trái Đất

Cuộc sống

Trái Đất là ngôi nhà duy nhất của chúng ta, nhưng chúng ta lại thường xuyên quên đi tầm quan trọng này. Thiên nhiên, môi trường, khí quyển là món quà mà mỗi con người cần phải chăm sóc, giữ gìn. Trong rất nhiều thập kỷ qua, con người đã tàn phá không ít những điều tốt đẹp mà thiên nhiên ban tặng, sự phát triển công nghệ, kỹ thuật, hạ tầng khiến Trái Đất bị ô nhiễm không ít.

lost bird cu ba 70 tuoi don 52 bai bien 9

Dù mọi chuyện đã vô cùng tồi tệ nhưng không có nghĩa chúng ta đã quá muộn, chỉ cần quyết tâm cải thiện tình hình, chắc chắn Trái Đất có thể sẽ tốt đẹp hơn. Ví dụ như cụ bà 70 tuổi dưới đây, bà đã trở thành một người hùng thực sự quan tâm và cứu lấy hành tinh này.

Bà Pat Smith, một công dân của Cornwall, Vương quốc Anh, đã nhận thấy vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng và mong muốn đóng góp một phần công sức để giải quyết nó. Việc bà dọn sạch hơn 50 bãi biển một cách miệt mài suốt 1 năm đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

lost bird cu ba 70 tuoi don 52 bai bien 5

Trước đó, bà đã xem một bộ phim tài liệu về ô nhiễm nhựa và thực sự quan tâm đến vấn đề này. Bà bị ám ảnh với những gì con người gây ra cho môi trường đến nỗi mất ngủ đêm đó và buổi sáng khi thức dậy, bà quyết định sẽ góp phần để thay đổi thế giới theo chiều hướng tốt hơn. Vì vậy, bà tự đặt ra một thử thách cho bản thân trong năm 2018 là dọn sạch một bãi biển mỗi tuần.

lost bird cu ba 70 tuoi don 52 bai bien 2

Người dân ở quê nhà Cornwall ủng hộ ý tưởng của bà Smith, một số bạn trẻ cũng đăng ký làm tình nguyện viên để giúp đỡ bà. Bà Smith đã hoàn thành thử thách của mình và dọn sạch 52 bãi biển vào năm 2018. Nhưng không chỉ dừng lại ở con số 52, bà vẫn tiếp tục sứ mệnh khiến nhiều người khâm phục.

lost bird cu ba 70 tuoi don 52 bai bien 1

Bà Smith cũng phát động một chiến dịch có tên The Final Straw, nhiệm vụ của chiến dịch này là nâng cao nhận thức về sự vô dụng và tác hại của ống hút nhựa, đồng thời giúp cho quê nhà Cornwall và thế giới không sử dụng ống hút nhựa nữa.

Ống hút nhựa chính là một ví dụ rõ ràng về việc tiêu thụ nhựa một lần không cần thiết với số lượng lớn. Chúng chỉ được dùng vài phút nhưng sẽ nằm lại ở các bãi rác và đại dương vài trăm năm, giết chết rất nhiều sinh vật biển.

lost bird cu ba 70 tuoi don 52 bai bien 8

Những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống có thể gây ra các vấn đề toàn cầu rất nghiêm trọng và chúng ta đều phải chịu trách nhiệm cho việc đó. Nhưng bà Pat Smith đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, chứng minh rằng chưa bao giờ là quá trễ để cứu rỗi hành tinh của chúng ta.

lost bird cu ba 70 tuoi don 52 bai bien 4

Nếu bạn không có điều kiện dọn dẹp các bãi biển, hãy kiểm soát việc tiêu thụ hàng ngày, hạn chế các sản phẩm gây hại cho môi trường. Những giúp đỡ nhỏ của chúng ta có thể làm nên rất nhiều điều lớn lao cho môi trường.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.