• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

HDV du lịch nửa đêm dẫn khách trốn từ Đà Nẵng về Huế không khai báo y tế

Cuộc sống

Hiện tại Đà Nẵng đang là tâm điểm của cả nước bởi thành phố này là nơi xuất hiện ca bệnh 416. Từ 25/7 tới cuối ngày 26/7 đã có bốn ca nhiễm mới, gồm ba trường hợp ở Đà Nẵng và một ở Quảng Ngãi. Sau đó có thêm 11 ca dương tính, là bệnh nhân và bốn nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng.

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19; bằng mọi giá không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng sau cuộc họp sáng 27/7. Dù vậy, mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin một hướng dẫn viên du lịch (HDV) có tên Phuong Sentourist dẫn đoàn từ Đà Nẵng về Huế nhưng không khai báo y tế làm nhiều người hoang mang.

Người này thậm chí còn tiết lộ: "Nửa đêm bỏ khách sạn đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng một cách an toàn. Cầu mong con Cô Vi đừng ra Huế mộng mơ" khiến cộng đồng không khỏi tức giận.

Qua những hình ảnh mà HDV này đăng tải, có thể thấy rằng đoàn khách đã đi tham quan nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở đất cố đô nhưng toàn bộ đều không đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh như mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Hơn nữa, trong đoạn hội thoại giữa HDV và bạn bè trên Facebook, người này không ngại ngần khẳng định cả đoàn khách du lịch từ Đà Nẵng đều không khai báo y tế.

Điều này đã vi phạm chỉ thị của Chính phủ:"Những người từ TP. Đà Nẵng đến Hà Nội, TP.HCM và các địa phương khác đều được xem xét xét nghiệm, trường hợp cần thiết thì cách ly y tế. Những trường hợp cảm, sốt, ho đều phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe".

Sự việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận, nhiều người lên tiếng chỉ trích HDV này đã không chấp hành chỉ thị của Chính phủ làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19 cho người dân thành phố khác.

Một cư dân mạng tự nhận là đại diện của công ty mà HDV này đang làm việc cho biết họ đã linh động đưa khách ra Huế theo lịch trình vì biết Đà Nẵng đang cách ly, tuy nhiên nhiều người vẫn bày tỏ thái độ không hài lòng và kêu gọi chính quyền xử phạt nghiêm trường hợp này.

Đoàn khách đến Huế vẫn theo chính sách nhà nước khai báo y tế tại khách sạn rõ ràng, vẫn phối hợp với cơ quan y tế để đảm bảo đoàn tham quan cho du khách và bảo vệ cộng đồng.

Việc nhân viên Sentourist Phương có ngôn từ đăng không chuẩn xác, đại diện công ty tôi xin đính chính ngôn từ dùng không đúng làm hoang mang cộng đồng.

Huế vắng lặng - VnExpress Du lịch

Đọc thêm: Cô gái chi gần 200 triệu đồng để đưa đàn thú cưng từ Việt Nam sang Pháp

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.