• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Cuộc đời đẫm nước mắt nhưng phi thường của Nyakim - 'Nữ hoàng bóng đêm' của giới siêu mẫu

Cuộc sống

Nyakim Gatwech là một người mẫu đến từ Sudan được kỷ lục Guinness ghi nhận là người sở hữu màu da tối nhất thế giới. Nhưng cũng chính vì màu da quá đỗi đặc biệt này mà cô phải hứng chịu sự lăng mạ từ những người xung quanh. Đối mặt với sự khinh miệt của mọi người, Nyakim từng nghĩ đến việc từ bỏ ước mơ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp nhưng nhờ vào sự kiên cường, bất khuất, cô bắt đầu học cách yêu thương bản thân hơn để từng bước đặt chân vào làng mốt thế giới. Từ câu chuyện cuộc đời của Nyakim, nhiều người từng nghi ngờ bản thân sẽ tìm lại được tình yêu và  sự kiêu hãnh của chính mình.

Nyakim phải trải qua tuổi thơ khốn khổ và bị phân biệt về màu da

Ngoại hình khác lạ của Nyakim khiến cô trở nên nổi bật khi bước chân vào làng mẫu. Ở tuổi 27, cô đã thu hút gần 900,000 lượt theo dõi trên Instagram và từng hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Calvin Klein, Fashion Nova, Aldo, Cosmopolitan,... Thế nhưng con đường đến với thành công của cô lại không trải đầy hoa hồng như người khác vẫn nghĩ. 

Vóc dáng nóng bỏng của Nyakim

Nyakim trải qua tuổi thơ trong trại tị nạn ở Châu Phi. Năm Nyakim 14 tuổi, gia đình cô buộc phải di chuyển đến những khu trại này trước khi cô ra đời để thoát khỏi cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra ở Sudan. Chị gái qua đời và anh trai bị thương bởi những vết dao, gia đình Nyakim chạy đến Mỹ. Cuộc sống của cô trở nên thoải mái hơn trên đất Mỹ nhưng tâm hồn cô chưa bao giờ được thanh thản. 

Nyakim (trái) với thần thái tuyệt đỉnh không thua kém bất kỳ người mẫu da trắng nào

Những đứa trẻ cùng trường luôn trêu chọc cô kiểu như: "Cậu không tắm à?", "Cậu không tắm rửa sạch sẽ thì nhìn cậu mới bẩn vậy chứ!", "Cười lên đi không thì không ai nhìn thấy cậu đâu!",...

Bài đăng mới nhất trên Instagram của Nyakim khẳng định sự kiêu hãnh khi là một người phụ nữ da màu và lên tiếng bảo vệ cho cộng đồng người da màu trên toàn thế giới

Nyakim phải ngủ trên chiếc gối ướt đẫm nước mắt mỗi tối, cô nghĩ đến việc tẩy da như những người phụ nữ khác ở Sudan đã làm, trong đó có cả chị gái của cô. Nhưng khi cô bày tỏ vấn đề này với chị gái, người chị ấy đã gạt phắt đi và khăng khăng: "Em không cần phải tẩy da hay gì hết, điều em cần làm là thay đổi suy nghĩ của chính mình. Chị đã tẩy da và điều đó đã khiến chị hối hận suốt đời."

Sức hút trong từng shoot hình của Nyakim

Nhờ vào đó, Nyakim dần thay đổi suy nghĩ, loại bỏ định kiến về ngoại hình bị coi là xấu xí của mình để dấn thân vào nghề người mẫu, để thêm yêu hơn vẻ đẹp độc đáo của mình.
Nhưng cho đến khi đã trở thành một người mẫu có chút tên tuổi, Nyakim đôi khi vẫn đối mặt với nhiều lời nhận xét không hay về mình. Thậm chí một tài xế Uber từng nói với cô: "Nếu có 10,000 USD, cô có đi tẩy da không? Cô nên làm điều đó vì nó sẽ khiến cuộc sống của cô trở nên dễ dàng hơn. Sẽ dễ kiếm bạn trai hay có nhiều cơ hội việc làm nếu cô có làn da trắng sáng hơn". Đáp lại câu nói đó, Nyakim chỉ cười và bộc bạch: "Tôi biết, nhưng tôi vẫn muốn đi con đường là chính tôi hơn, dù có khó khăn."

Nyakim còn có biệt danh là Nữ hoàng của bóng tối và cô hoàn toàn tự hào về danh xưng có một không hai đó. Cô từng nói: "Tôi từng được hỏi rằng tôi có yêu biệt danh đó hay không, và tôi đã trả lời là có. Đen không phải là màu sắc của nỗi buồn, của cái chết hay của quỷ dữ. Vì vậy, tôi là Nữ hoàng bóng tối, người sẽ mang lại ánh sáng và tình yêu thương đến tất cả những người xung quanh tôi!"

Nyakim là gương mặt quen thuộc của thương hiệu Calvin Klein

Người mẫu sáng giá và xinh đẹp Nyakim đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới để họ biết yêu thương và trân trọng hơn cơ thể của họ, bởi mỗi người phụ nữ sinh ra đều xinh đẹp theo cách riêng của chính mình.

Mỗi người phụ nữ đều sở hữu nét đẹp riêng biệt

Tinh thần bất khuất của Nyakim có tạo động lực hay cảm hứng nào cho bạn không? Hãy cho Lost Bird biết nhé!

Theo: Bright Side: https://www.google.com.vn/amp/s/brightside.me/wonder-people/a-sudanese-model-was-asked-to-bleach-her-skin-and-her-response-inspired-women-everywhere-533610/amp/
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.