• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Cuộc sống đầy nghị lực của cô gái bị chính cha ruột đổ axit mù mắt vì... không phải con trai

Cuộc sống

Người ta thường bảo nhau: "Con nào mà chả là con!". Thế nhưng, liệu có phải ai cũng đồng tình với câu nói ấy? Xã hội từ xưa đến nay vẫn luôn tồn tại vấn đề trọng nam khinh nữ. Nó không chỉ xảy ra ở riêng các quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc hay Ấn Độ mà thậm chí, nó còn lan tỏa ra toàn thế giới. Dù ngày nay người ta cũng đã phần nào ít đặt nặng vấn đề phải sinh một cậu quý tử để nối dõi tông đường như thời xưa nhưng đâu đó thực trạng này vẫn còn đang diễn ra vô cùng khốc liệt.

Nhưng có lẽ, việc tự tay giết chết vợ mình và nhẫn tâm đổ axit lên mặt con đẻ chỉ vì... muốn có con trai là một hành vi không thể chấp nhận được, nó thể hiện một hành động vô nhân đạo và không có tình người của những người đàn ông cổ hủ.

Khi chỉ mới hai tháng tuổi, bé gái có tên Anmol Coleous (người Ấn Độ) đã chứng kiến tận mắt cảnh cha ruột (Ashraf) tấn công cả hai mẹ con và giết chết mẹ mình (Annu). Hắn không chỉ dừng lại ở đó mà thậm chí còn lấy axit đổ vào mặt Anmol khiến mặt cô hoàn toàn biến dạng và mắt trái đã không thể nhìn thấy ánh sáng. Được biết, người đàn ông này đã thực hiện những hành động thú tính này của mình chỉ bởi hắn ta muốn có một cậu quý tử. Vậy thử hỏi, phần con trong con người ông ta đã áp đảo và chiến thắng phần người? Liệu có một người cha nào lại độc ác đến mức đổ axit vào mặt đứa con ruột của mình chỉ vì những suy nghĩ cổ hủ của bản thân?

Bé gái đáng thương ấy bị người cha vô nhân tính bỏ mặc ngay sau cuộc tấn công. May mắn thay, một người hàng xóm đã phát hiện và nhanh chóng đưa mẹ con cô đến bệnh viện.

Trong khi mẹ cô không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần bởi những vết thương nặng chẳng thể cứu chữa, Anmol đã được các bác sĩ và y tá chăm sóc trong suốt 5 năm trời.

0 pay happiest acid attack survivor 1

Anmol - cô gái 23 tuổi sống sót sau khi bị cha đẻ tạt axit vào mặt vì không phải con trai.

Khi vết thương đã dần bình phục, Anmol đã được gửi đến Shree Manav Seva Sangh - một trại trẻ mồ côi tại Ấn Độ. Ở đây, cô bé đáng thương được nuôi dưỡng và giáo dục một cách tận tình cùng những đứa trẻ khác.

"Toàn bộ cuộc sống của tôi đã dành cho một trại trẻ mồ côi ở Mumbai. Lớn lên một chút, tôi mới biết rằng khi chỉ mới hai tháng tuổi, cha tôi tấn công và bạo hành mẹ con tôi bằng axit. Kể từ khi đó, mẹ tôi qua đời vì bỏng, còn tôi thì phải trải qua 5 năm điều trị tại bệnh viện, tôi cũng chẳng còn cơ hội để nhìn thấy mẹ thêm một lần nào nữa. Các bác sĩ và y tá đã toàn bộ các chi phí và thuốc men cho tôi." - Anmol nói với giới truyền thông.

Tưởng rằng cô bé gái ấy sẽ sống một cách hời hợt và tuyệt vọng đến hết cuộc đời thế nhưng, mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Hai mươi ba năm sau, Anmol không chỉ vượt qua hoàn toàn nỗi đau về thể xác và tinh thần mà cô còn trở thành nguồn cảm hứng lớn cho nhiều phụ đang phải sống trong hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù là một đứa trẻ mồ côi nhưng Anmol luôn nỗ lực hết mình và cố gắng thu xếp số tiền của bản thân để thực hiện các cuộc phẫu thuật tiếp theo. Bên cạnh đó, cô hiện đang sống một mình tại Mumbai, phía tây Ấn Độ. Cô gái đầy nghị lực này thường bảo rằng, "Anmol" trong tiếng Hindi có nghĩa là "vô giá". Vì vậy nên cô luôn cảm thấy rằng mình là một người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế giới.

Bất chấp việc phải sống chung với một khi khuôn mặt biến dạng, cổ, mắt và tay bị cháy rụi nhưng Anmol luôn xuất hiện như một tín đồ thời trang thực thụ. Hơn nữa, cô còn được người ta so sánh như một vũ công salsa được đào tạo với một bộ óc đầy sáng tạo đang làm việc trên một kênh trực tuyến cho giới trẻ.

0 pay happiest acid attack survivor 1 1

Dù không may mắn như những người khác nhưng Anmol luôn hài lòng về cuộc sống hiện tại.

Không chỉ vậy, Anmol Coleous còn trở thanh một nguồn động lực đáng kinh ngạc cho những người sống sót từ các vụ tấn công axit. Cô hiện đang điều hành một Tổ chức phi chính phủ có tên Sahas Survivor Sahas Foundation. Trong suốt quá trình hoạt động, cô đã giúp 20 phụ nữ cùng hoàn cảnh có được việc làm và tổ chức một đám cưới vô cùng sang trọng cho một người bạn.

"Tôi rất yêu cuộc sống của mình. Thậm chí chưa một lần tôi cảm thấy mặc cảm về bản thân. Điều đó có lẽ là bởi tôi chỉ có thể nhìn bằng một mắt và sở hữu một làn da nhăn nheo không giống người khác. Tôi nên cảm ơn điều này vì chính nó đã giúp tôi nhìn nhận cuộc sống một cách đơn giản hơn. Không chỉ thế, giờ đây tôi vô cùng hạnh phúc với bản thân. Tất cả những mất mát tổn thương trước đây đã cho tôi hi vọng và sự tự tin để tiếp tục tiến về phía trước." - Anmol chia sẻ.

Hơn nữa, Anmol là một cô gái trẻ có một cái nhìn vô cùng tích cực và lạc quan với cuộc sống. Điều này giúp cô dễ dàng thu hút bất cứ ai tiếp xúc với mình. Được biết, cô gái đầy nghị lực này hiện đang sở hữu hơn 25,000 người theo dõi trên trang Instagram.

0 pay happiest acid attack survivor 2

Cô vẫn thường đăng ảnh của mình trên trang cá nhân.

Cô cũng thừa nhận rằng bản thân vô cùng cô đơn khi học đại học bởi mọi người hầu hết đều cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy gương mặt biến dạng của cô.

"Các cô gái khác chắc chắn sẽ thấy lạ khi một người như tôi lại yêu thời trang và luôn chăm chút cho từng bộ trang phục của mình. Một số người sẽ nhìn chằm chằm vào tôi còn số khác sẽ tò mò muốn biết chuyện gì đã xảy ra với khuôn mặt này."

"Tôi ước mẹ tôi còn sống. Không phải tôi chán ghét trại trẻ mồ côi, mà nó chỉ bởi... tôi rất nhớ và khao khát có tình yêu từ mẹ."

Sau khi học xong đại học, Anmol rời khỏi trại trẻ mồ côi và bắt đầu sống độc lập một mình. Cô kiếm được 117 bảng mỗi tháng từ việc đưa ra ý tưởng để thực hiện các bộ cánh độc đáo cho các chương trình. Bên cạnh đó, cô luôn biết cách thỏa mãn bản thân bằng việc chi trả cho những bộ váy sành điệu và tiết kiệm tiền cho một tổ chức phi chính phủ của mình.

0 pay happiest acid attack survivor 3

Không tự ti về vẻ ngoài của mình, cô thường diện những bộ cánh vô cùng thời trang.

Anmol cũng đã và đang liên lạc với các nữ lãnh đạo và chính trị gia để sắp xếp cơ hội làm việc và giúp đỡ cho những cô gái phải chịu những hoàn cảnh khó khăn.

"Mọi người luôn ngạc nhiên trước thái độ của tôi nhưng tôi muốn nói với thế giới rằng những người sống sót sau vụ tấn công bằng axit cũng có quyền được sống. Chúng tôi không cần sự thương hại. Chúng tôi cần sự giúp đỡ! Đây cũng là lý do tại sao tôi đã gây dựng tổ chức của mình. Mục đích của tôi là tư vấn cho các cô gái đang tuyệt vọng về bản thân, lấy lại sự tự tin và phục hồi tinh của họ."

"Tôi thường khuyên họ rằng cuộc sống của họ chưa kết thúc. Vài người đến đây kể rằng họ bị tấn công khi còn đi học khiến họ phải bỏ học giữa chừng. Nhưng tôi cảm thấy mình may mắn hơn một chút, tôi hoàn thành việc học của mình."

"Hiện tại tôi cố gắng giáo dục họ, cung cấp cho họ những phương tiện tốt nhất để trau dồi kỹ năng của họ cũng như giúp họ có thể kiếm được một công việc tốt."

0 pay happiest acid attack survivor 4

Bức ảnh được chụp khi cô còn đang ở trại trẻ mồ côi.

Câu chuyện về cuộc đời của cô gái 23 tuổi đầy nghị lực này đã khiến không ít người không khỏi xúc động. Trong khi những con người được cho là thiếu may mắn ấy vẫn đang cố gắng tiến lên phía trước và tận hưởng cuộc sống mỗi ngày, tại sao chúng ta lại luôn cảm thấy cuộc sống buồn chán và tẻ nhạt bởi những thứ vô nghĩa ngoài kia?

Một lần nữa, tôi mong rằng những ông bố bà mẹ thời nay hãy vứt phăng cái chuyện phải có một cậu quý tử kia đi. Nếu như ai cũng muốn đẻ con trai thì có lẽ con số những người đàn ông không có vợ sẽ đạt ở mức báo động trong tương lai đấy!

Theo: mirror.co.uk
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.