• Về đầu trang
H.Khanh

Cuộc sống phiêu bạt của những người lang thang khắp các bãi gửi xe tại Walmart

Cuộc sống

Dave Gooding, Liz Deno và chú chó của họ, Shaggy, đang trên đường đến Montana.

Ở đây bạn được gặp rất nhiều người tốt, họ vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng giúp bạn vá một cái lốp xe thủng mà không đòi lại chi. Đây là nơi mà mọi người làm việc tốt cho nhau, những việc nhỏ nhoi, nhưng thực tế.

Nhiếp ảnh gia người Brooklyn Nolan Conway khi còn nhỏ đã từng chứng kiến cảnh những chiếc xe tải nhỏ đậu trong bãi gửi xe ở Walmart, tại đó, họ cố gắng kiếm từng đồng để sống qua ngày. Và cậu trai trẻ Nolan đã quyết tâm ghi lại những hình ảnh đó một cách đẹp đẽ nhất có thể.

Nolan đã dành ba tuần để khám phá những ngõ ngách của nền văn hóa tại chuỗi bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ và những con người ở đó. Waking Up at Walmart (Thức dậy tại Walmart) là một loạt các bức chân dung về những con người và những câu chuyện của họ, tất cả đều nằm quanh rìa của nhiều bãi đậu xe Walmart ở Flagstaff, Arizona. Đây chính là thế giới của sự mất mát, giải trí và những cuộc phiêu lưu, nơi mà người giàu, người nghèo thuộc mọi tầng lớp đều có thể thoải mái với nhau.

Một gia phả thất lạc

J.D. Gilkey đã bán nhà của mình và lái xe khắp nước Mỹ để tìm hiểu thêm về gia phả nhà mình. Ông kể rằng hành trình này đã đưa ông đến với hơn 500 cửa hàng Walmart ở Mỹ và Canada.

Giáng Sinh năm 2011, có khoảng 9 chiếc xe còn đang đỗ ở một cửa hàng Walmart tại Alberquerque. Đêm hôm đó, tôi đã dán giấy lên từng cửa xe, rủ họ qua chơi sáng hôm sau, và cùng tôi ăn sáng.

nolan conway 1

Cuộc phiêu lưu

Heiko Bergman, một anh chàng người Đức đã thuê một chiếc R.V (Recreational Vehicle, xe dã ngoại) để cùng gia đình mình đi khắp vùng Tây Nam nước Mỹ.

nolan conway 10

Band nhạc đường phố

Từ trái qua: Megan Hoffman; Sophia Stauffer và bạn trai của cô, Alex Daby; Deanna Bunch và chú chó Kerouac. Họ đã đi từ Prescott, Arizona đến Montana. Mỗi người trong số họ chơi ít nhất một nhạc cụ, và họ chi trả cho chuyến đi của mình bằng cách chơi nhạc trên các góc phố. Sophia mô tả cuộc sống phiêu bạt này như một cơ hội để "Làm những gì tôi muốn làm và không phải lo lắng về các hóa đơn cũng như những gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

nolan conway 4

Những chuyến chở hàng ngược xuôi

William White là một nhân viên chuyển đồ từ một cửa hàng thú cưng đã đóng cửa ở Flagsstaff đến Las Vegas và thường hay vào những bãi đỗ xe của Walmart để nghỉ ngơi. Việc cố gắng ngủ trong một bãi đỗ xe tải đối với ông giống như việc cố gắng ngủ bên cạnh một tổ ong vậy, nên ông thường tìm đến những bãi gửi xe của Walmart để tận hưởng không khí mát lành nơi đây.

nolan conway 11

Công ty phòng chống thiên tai

Chúng tôi quyết định bán tất cả mọi thứ và quyết tâm đi tìm giấc mơ Mỹ của riêng mình.

Josiane Simpson cùng Jared Holfeltz và con trai Gabriel hiện tại đang sống trong một chiếc xe hơi. Jared mong rằng sẽ mở một công ty riêng giúp phòng chống thiên tai. Nhưng hiện tại, ông đang bị chấn thương ở cổ tay do làm việc ở một công trường. Giấc mơ của họ thì vẫn cứ tiếp tục.

nolan conway 2

Chuyến đi của đôi vợ chồng

Sheldon và Jacquire Britton từ Phoenix, Arizona uống cà phê mỗi sáng ở trạm xăng bên trong chiếc R.V. của họ. Cặp đôi đang đến Miwaukee để kỉ niệm sinh nhật thứ 110 của Harley Davidson.

Tôi ghét mọi thứ về khách sạn. Chuyến đi của chúng tôi sẽ tự do chúng tôi quyết định.

nolan conway 3 1

Những người cựu chiến binh

Jack Spano và Dawn Lovingood là những cựu chiến binh đến từ Colorado và đang trên đường tới một bệnh viện dành cho những người như họ.

nolan conway 5

Cuộc sống cùng chú chó cưng

Đây là những năm tháng tuyệt nhất đời tôi.

Leroy Morris sống bằng lương hưu trong một chiếc R.V. nhỏ cùng với chú chó của mình, Maggie. Ông đã dành cả mùa hè ở những cửa hàng Walmart.

nolan conway 8

Người họa sĩ và lối sống lang thang

Caleb Goodaker-Craig từ Austin, Texas. Một người họa sĩ cùng với chiếc xe máy đã đi hơn 17.000km.

Tôi đi khắp nơi, không có kế hoạch gì cả, ai mời rượu thì tôi uống, và tôi thường ngủ giữa những chiếc xe tải và R.V.

nolan conway 9

Lý do đơn giản

Mụ vợ đuổi tôi ra khỏi nhà vì hay xỉn.

nolan conway 12 1

Người của rừng già

Rick Keller, 75 tuổi, kể rằng ông sống trong một chiếc R.V. là vì ông thuộc về nơi rừng già. Mỗi cuối tuần, ông đến Walmart để mua những vật dụng cần thiết, và sau đó mong rằng Chúa Trời sẽ bảo vệ ông, giữ cho ông sống được lâu hơn để ông có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của khu rừng.