• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc sống với người cha mắc bệnh Down ra sao qua lời kể của cậu con trai?

Cuộc sống

Khi bạn là một đứa trẻ, tình yêu và sự hỗ trợ của gia đình là một trong những điều quan trọng nhất của cuộc sống. Nhưng thử tưởng tượng bạn có bố là người mắc hội chứng Down và không có cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác, thì mọi chuyện có thật sự khác biệt? Sader Issa, 21 tuổi đến từ Syria đã chứng minh cho cả thế giới thấy dù gia đình có nhiều khuyết điểm nhưng vẫn là nơi dạy bạn sự trưởng thành. Anh khẳng định bố chính là người đã giúp anh trở thành người đàn ông như hiện nay.

Tình yêu thương luôn là điều quan trọng nhất trong mỗi mái ấm.

Tên anh ấy là Sader Issa và anh ấy rất tự hào về cội nguồn của mình. Tuổi thơ của Sader tràn ngập trong tình yêu và sự dịu dàng, bởi vì bố của anh luôn cố gắng làm cho cuộc sống của anh giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác. Mặc dù đối với một số người, đây có thể là một thử thách rất lớn và phức tạp cần phải đối mặt nhưng cha Sader luôn nuôi dạy con mình theo cách tốt nhất có thể.

Mặc dù có rất nhiều người tin rằng mối quan hệ giữa bố mẹ và Sader rất khác so với mọi người nhưng Sader nói rằng không phải. Mối quan hệ của gia đình anh cũng được xây dựng theo cách bình thường như bao mái nhà khác. Bố mẹ và anh cũng dành thời gian để tận hưởng không khí gia đình hạnh phúc và đôi lúc là cùng nhau vượt qua nghịch cảnh cuộc sống. Đối với anh, không có gì quan trọng hơn tình yêu mà bố mẹ dành cho mình và anh đã dựa vào tình yêu thương đó mà trưởng thành.

Một người cha chăm chỉ và được kính trọng

Jad Issa, bố của Sader, làm việc trong một nhà máy gần nhà. Con trai ông cũng thường đến đến giúp đỡ và đồng hành cùng công việc của ông. Kể cả mắc hội chứng Down nhưng Jad vẫn có cuộc sống rất bình thường và ổn đinh, mọi người tại nơi làm việc và hàng xóm đều đối xử với ông như bao người khác. Tất cả lòng tốt này đều đến từ cách cư xử hoà nhã và tử tế mà ông Jad dành cho tất cả mọi người.

Nói về bố, Sader chia sẻ:

Tôi rất tự hào về bố mình. Trong suốt cuộc đời tôi, ông là người hỗ trợ tôi nhiều nhất khi tôi cần.

Sader cũng chính là niềm tự hào của bố mình.

Đối với ông Jad, ông cũng rất tự hào mỗi khi giới thiệu Sader với mọi người và ngầm khẳng định rằng mặc dù điều kiện của ông có không tốt nhưng ông vẫn đạt được mục tiêu của mình chính là nuôi dạy cậu con trai trở thành người tốt và biết phấn đấu cho bản thân.

Hiện tại, Sader là sinh viên năm thứ 3 thuộc chuyên ngành nha khoa, vì vậy khi gặp gỡ bất cứ ai, cha Sader đều tự hào kể rằng con trai ông là một bác sĩ. Đây là điều khiến đôi mắt ông ngập tràn sự tự hào và hạnh phúc. Ông đã tuyên bố với cả thể giới rằng mình mắc hội chứng Down nhưng đã có thể nuôi dạy một đứa trẻ trở thành bác sĩ và giúp đỡ người khác.

Cuộc sống là sự lựa chọn.

Có lẽ, bất cứ phụ nữ nào mang thai và nhận thông báo con mình sẽ mắc hội chứng Down, họ đều suy sụp và cảm thấy cuộc sống của mình bị phá huỷ hoàn toàn. Như trong bất cứ tình huống nào trong cuộc sống, chuyện ngoại ý muốn là không thể kiểm soát, khi bạn mang thai một đứa trẻ mắc hội chứng Down, bạn chỉ có 2 sự lựa chọn: một là chờ đợi và chịu trách nhiệm với con mình, hai là phá thai.

Nếu bà tôi bị thuyết phục không sinh ra bố, tôi sẽ không thể ở đây kể cho bạn nghe câu chuyện khó tin này.

Trong chia sẻ của mình, Sader còn hy vọng sẽ được làm một bộ phim về gia đình anh, vì vậy bất cứ ai có ý tưởng về nội dung phim hoặc quyên góp cho dự án đều có thể liên hệ với Sader.

Đối với mỗi người, gia đình chính là cội nguồn giúp ta hình thành tính cách và trưởng thành. Dù gia đình bạn có không hoàn thiện thì hãy nhớ luôn trân trọng nơi sẽ vỗ về bạn trong bất cứ bão tố cuộc đời nào.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.