• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Cuộc vượt ngục ly kỳ của Steven Russell - tên tù nhân nguy hiểm nhất nước Mỹ chịu án tù 144 năm

Cuộc sống

Thế giới có rất câu chuyện vượt ngục đình đám, khét tiếng nhưng chuyện về Steven Russell thì đặc sắc và có nhiều tình tiết, gay cấn hấp dẫn hơn tất cả. Hắn là một trong những tù nhân nổi tiếng và được bảo vệ cẩn thận nhất nước Mỹ vì đã thực hiện cuộc đào tẩu tinh vi đến mức khó tin, ly kỳ hơn cả phim ảnh.

xzbkmfl

Steven Russell

Những vai diễn lừa đảo tài tình

Steven Russell có tên đầy đủ là Steven Jay Russell, sinh ngày 14/6/1957 tại Bắc Carolina, Hoa Kỳ. Năm 1992, hắn bị cáo buộc vì hành vi gian lận bảo hiểm. Kể từ đó hắn bắt đầu thể hiện tài diễn sâu qua mặt thiên hạ của mình với 4 lần vượt ngục thành công trong 5 năm.

steven russell wide 81482c8559cb203ca18b3ad46eeddd7fed2d5675 s800 c85

Mở màn là hắn giả dạng nhân viên bảo vệ an ninh, bị bắt vẫn "ngựa quen đường cũ" mà tự tin làm thẩm phán để lừa giảm tiền bảo lãnh cho mình, bỏ trốn sang Florida và lại bị bắt.

Sau đó Steven Russell đã thực hiện kế hoạch ngoạn mục, tài tình nhất khi biến thành bệnh nhân bị HIV rồi đóng giả thành bác sĩ riêng của mình và gửi giấy chứng tử của bản thân sau khi thoát khỏi nhà tù Texas.

Steven Russell xây dựng kế hoạch kỳ công của hắn như sau.

920x920

Năm 1998, hắn bị quản chế rất chặt chẽ sau những phi vụ lừa đảo vượt ngục thành công. Trong ngục tù, Steven Russell luôn nung nấu ý định thoát khỏi vòng lao lý và cơ hội đã đến khi hắn được đọc sách về y thuật.

Mười tháng miệt mài sách vở, kẻ thông minh nguy hiểm như Steven đã biến mình thành bệnh nhân HIV/ AIDS. Hắn đọc và hiểu biết về triệu chứng của căn bệnh thế kỷ nên đã tự ép mình giảm cân, không ăn, uống thuốc nhuận tràng để cơ thể ngày càng xanh xao, gầy gò.

218308 texasprisons 600

Thân thể như một cái xác vô hồn cùng với tài ăn nói khéo léo hắn đã thuyết phục được quản ngục chuyển hắn đến nhà điều dưỡng. Bên cạnh đó, việc kiểm tra tình hình sức khỏe thực sự của Steven không hề diễn ra đã tạo điều kiện cho hắn diễn sâu hơn và trở thành bệnh nhân thực sự, được chứng nhận trong hồ sơ y khoa. Hắn được chuyển khẩn cấp đến bệnh viện để điều trị.

Từ đây vai diễn tiếp theo hắn hóa thân là bác sĩ trị liệu cho chính mình. Trong vai bác sĩ hắn gọi cho các quản ngục giải thích tình hình của bệnh nhân Steven Russell để họ đồng ý cho hắn tham gia vào một chương trình y tế tự bịa ra.

Sau ba tuần, “bác sĩ” Steven lại gọi đến nhà tù và thông báo phạm nhân Russell vì bệnh tật mà qua đời. Hắn gửi giấy chứng tử cho Bộ Tư pháp Hình sự Texas xác nhận rằng Steven Jay Russell đã chết.

steven jay russell 001

Steven Russell đã dùng trí thông minh, gian xảo cùng tài năng diễn xuất đáng kinh ngạc của hắn để biến pháp luật nước Mỹ trở thành "con rối" bị hắn điều khiển dễ dàng. Vụ án tai tiếng về Steven là một bài học sâu sắc cho công tác quản lý tội phạm của hệ thống an ninh Hoa Kỳ.

Sa lưới pháp luật và sống quãng đời còn lại trong lao tù

Tuy vượt ngục thành công nhưng Steven Russell cũng không tháo khỏi sự truy đuổi gắt gao trên toàn quốc của lực lượng cảnh sát nước Mỹ. Lệnh truy nã đặc biệt về tên tội phạm nguy hiểm này vẫn được phát đi.

167148

Nhà tù bang Texas

Sau những lần truy quét tội phạm quy mô, cảnh sát đã bắt giữ Steven và hắn bị kết án 144 năm tù với 99 năm cho những lần trốn thoát và 45 năm vì tội lừa đảo.

Kể từ năm 2010, Steven bị giam giữ trong xà lim biệt giam trong 23 giờ, chỉ có được phép dành một tiếng cho việc tắm rửa, sinh hoạt cá nhân dưới sự theo dõi chặt chẽ của các quản ngục tại nơi có an ninh cao nhất nước Mỹ.

449999

Steven Russel là một "diễn viên xuất sắc" với những "vai diễn" để đời đã sử dụng tài năng của mình không đúng chỗ và kết thúc cuộc đời mình trong vòng lao lý.

Nguồn cảm hứng bất tận cho các tác phẩm nghệ thuật

Tuy không trở thành diễn viên nhưng tài biến hóa không lường với những phi vụ vượt ngục kinh điển của Steven Russell đã tạo nguồn cảm hứng để các nhà làm phim Hollywood làm nên những tác phẩm điện ảnh.

s592

I Love You Phillip Morris

Năm 2009, bộ phim I Love You Phillip Morris được thực hiện dựa trên chính cuộc đời Steven Jay Russell. Trong phim, Steven là một tên tù vượt ngục đồng tính do nam diễn viên Jim Carrey đóng.

Hành vi phạm tội của Steven Russell còn được miêu tả trong loạt phim I Recent Got Away with It, trong tập phim Got A Boyfriend to Support sản xuất năm 2011. Hay được đề cập series King of Cons của kênh Discovery năm 2005.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.