• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Cựu thiên thần Victoria's Secret bị chế giễu vì biết lập trình, bao giờ người ta mới thôi định kiến 'xinh đẹp = ngu dốt'?

Cuộc sống

Cuộc tuyển chọn của hãng nội y danh tiếng Victoria’s Secret vừa mới chấm dứt và chỉ vài tháng nữa là chương trình thời trang được trông đợi nhất toàn cầu sẽ lên sóng. Bên cạnh sự chú ý đổ dồn vào thế giới người mẫu, một số người mới đây lại chĩa "mũi giáo" vào thiên thần da màu xinh đẹp: Lindsey Scott.

24

Chân dung cựu thiên thần xinh đẹp

Sự việc bắt đầu khi một tài khoản Instagram về lập trình đăng tải hình ảnh của cô đang sải bước trên sàn diễn Victoria's Secret kèm dòng chữ:

start

Tạm dịch: Người mẫu Victoria's Secret này có thể lập trình trong các hệ ngôn ngữ Python, C++, Java, MIPS và Objective C.

Nhiều người dường như không thể cởi bỏ định kiến sẵn có về "chân dài não ngắn," sẵn sàng công kích cô với nhiều lời giễu cợt. Nực cười hơn nữa, các bình luận công kích này lại thường đến từ nam giới:

Tất nhiên vẫn còn một số những bình luận tiêu cực khác nữa, nhưng kì lạ là chúng đã biến mất. Có lẽ lí do đến từ lời đáp trả của Lindsey, khi mà chính cô nàng đã vào hẳn tấm ảnh đó để lên tiếng:

6

Tôi có 27481 điểm trên StackOverflow; là một thành viên của nhóm hướng dẫn iOS tại RayWenderlich.com; là trưởng kĩ sư phần mềm iOS cho RallyBound, công ty phát triển nhanh thứ 841 tại Mỹ theo tạp chí Incmagazine.

Tôi còn có bằng cử nhân từ trường Amherst với 2 chuyên ngành khoa học máy tính và kịch trường. Tôi có thể sống cuộc đời mình và làm tất cả những gì mình muốn.

Nhìn vào những dòng bình luận này, tôi đã hiểu tại sao 41% phụ nữ trong ngành công nghệ bỏ việc vì môi trường làm việc đầy thù địch.

Và cả phần giải thích trên Instagram cá nhân của cô:

Tôi mới thấy bài đăng này. Cảm ơn vì đã gọi tên tôi @coding.engineer!

Bình thường thì tôi sẽ cố gắng phớt lờ những điều tiêu cực, nhưng với bài này thì tôi quyết định nhảy vào phần bình luận để lên tiếng.

Không có ý khoe khoang đâu lol, tôi chỉ nói rõ sự thật với hy vọng có thể thuyết phục ít nhất là một trong số những người bình luận ác ý đó rằng, lập trình viên có thể đến từ mọi hình dáng, kích thước, giới tính, và chủng tộc.

Nếu vậy, sau này họ sẽ nghĩ lại trước khi nghi ngờ những người phụ nữ khác mà họ gặp trong ngành công nghệ. (Cảm ơn đã tag tôi @thanos_codes!)

Nhiều người chứng kiến sự việc trên bài đăng ngay lập tức cũng chia sẻ sau lời bình của Lindsey:

1

2

34

5

*geek: những người lập dị, khác thường nhưng rất thông minh, thường là mọt sách hoặc mọt công nghệ"

7

9 1

10 1

Nếu bạn không biết Lindsey Scott, thì cô ấy là một người rất đa tài và được mến mộ rất nhiều sau khi trả lời một câu hỏi về "vịt hóa thiên nga" trên mạng xã hội Quora.

Không chỉ là một người mẫu, lập trình viên mà cô còn là một diễn viên. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Amherst với hai chuyên ngành về Kịch Trường và Khoa học Máy tính, Lindsey tiến đến New York để phát triển sự nghiệp diễn xuất và trình diễn.

22

27

28

Cô nhanh chóng trở thành người mẫu Mỹ gốc Phi đầu tiên có hợp đồng độc quyền với nhãn hàng Calvin Klein. Liên tiếp đó, là sự nối đuôi của các show diễn danh tiếng trực thuộc các thương hiệu như Prada, Gucci, Louis Vuitton và Victoria’s Secret các chiến dịch quảng bá vang dội như: DKNY, Baby Phat, Covergirl, Sephora,…

Tất nhiên Lindsey Scott cũng là gương mặt nổi bật trên những tạp chí nổi tiếng: W, Italian Vogue hay Glamour,…

32

21

16

15

Và nếu truy cập đến website của Lindsey Scott, bạn có thể khám phá ra hàng loạt điều hấp dẫn khác. Có hàng loạt dự án lập trình đã và đang trong quá trình hoàn thành, bao gồm cả một ứng dụng video trên điện thoại mới toanh mà cô thực hiện với vai trò nhà phát triển iOS trưởng.

Hiện tại, Lindsey đang cố gắng phân bố thời gian của mình để theo đuổi nghề mẫu, diễn xuất và công việc của một kĩ sư phần mềm iOS. Hàng tuần, cô vẫn đến các lớp diễn, đi thử vai, đặt chỗ và tất nhiên là xây dựng ứng dụng cho các công ty khách hàng như Susan G. Komen Foundation, AIDS Walk và Cystic Fibrosis Foundation với vai trò là Kỹ sư iOS hàng đầu của Rallybound.

Trên trang web dành cho những lập trình viên chuyên nghiệp Stack Overflow, Lindsey được đánh giá thuộc top 2% người trả lời câu hỏi hàng đầu. Cô cũng thuộc nhóm hướng dẫn iOS có uy tín tại website dạy lập trình và phát triển phần mềm RayWenderlich.com.

a

b

Bên cạnh việc dạy học cho người lớn, cô cũng thực hiện các video hướng dẫn cho trẻ con (với khách mời là những chuyên gia nổi tiếng như Bill Gates, Mark Zuckerberg,… và cả siêu mẫu đồng nghiệp Karlie Kloss) trên Code.org.

Một đoạn giới thiệu về hướng dẫn code cho trẻ do Lindsey thực hiện.

Nhờ sự tài giỏi trong nhiều lĩnh vực, cựu thiên thần được rất nhiều báo mời phỏng vấn, trong đó có CNN, The BBC, NPR, Good Morning America, Forbes, Harper’s Bazaar,...

Cô cũng được bình chọn là 1 trong 100 Women Of The Year theo UK Elle và AskMen.com, đồng thời vừa mới nhận được giải thưởng Lifetime Of Inspiration từ Tổ chức Phụ nữ Kinh doanh của đại học Harvard.

Theo: Boredpanda và lindseyscott.com

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.