• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Đài SBS công bố gương mặt của 5 kẻ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử Hàn Quốc

Cuộc sống

The Its Know phát sóng hôm qua 26/10 trên kênh SBS đã thiết lập kỷ lục người xem khi tiết lộ hình ảnh mới nhất về gương mặt của Cho Doo Soon. Trước đây MBC cũng đã phá lệ công khai chân dung kẻ thủ ác, tuy nhiên đó chỉ là hình ảnh cũ của Cho ở thời điểm bị bắt vào năm 2008.

Hình ảnh Cho Doo Soon do MBC cung cấp

Cho Doo Soon là thủ phạm trong "vụ án Nayoung" cưỡng bức bé gái 8 tuổi bằng đường hậu môn cách đây 11 năm. Gã sẽ được tại ngoại vào ngày 13/12/2020 tới, điều này khiến nhiều người lo sợ bởi kết quả kiểm tra tâm lý gần nhất cho thấy Cho Doo Soon có khả năng tái phạm tội rất cao. Chưa kể sau khi ra tù, tên này sẽ trở về sinh sống cùng gia đình, nơi chỉ cách nhà nạn nhân vỏn vẹn 1km.

Chân dung hiện tại của Cho Doo Soon do SBS tiết lộ.

"Gương mặt này thoạt nhìn cũng chỉ như bao người bình thường xung quanh chúng ta, nhưng phía sau che giấu tội ác man rợ" - MC Kim Sang Jung bình luận.

Ngoài công khai nhân dạng hiện tại của Cho Doo Soon, The Its Know còn "đào sâu" phân tích những kẻ sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Mục tiêu của SBS là nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân xứ Kim chi, đặc biệt là những ai sống ở nơi từng xảy ra các vụ án kinh hoàng.

Vụ án Nayoung là nguyên mẫu cho bộ phim từng gây ám ảnh nhiều người "Hope".

Bốn kẻ giết người hàng loạt được đề cập đến trong show của SBS bao gồm: Jeong Du Young, Yoo Young Chul, Jeong Nam Gyu và Kang Ho Sun. Chúng đều sinh ra trong khoảng từ năm 1968 đến 1970, thực hiện hành vi gây án suốt 10 năm (từ 1999 đến 2009) và tổng cộng đã lấy đi 52 mạng người.

Từ trái sang phải: Jeong Du Young, Yoo Young Chul, Jeong Nam Gyu, Kang Ho Sun.

Theo lời giáo sư Kwon Il Young - người chuyên lập hồ sơ tội phạm cho biết 4 gã sát nhân này đều có một điểm chung. Chúng là những "con quái vật" được sinh ra từ cơn tức giận bị kìm nén. Động cơ ban đầu của chúng hầu hết là vì tiền.

Jeong Du Yeong

Tên này đã giết chết 9 người từ tháng 6/1999 đến tháng 4/2000. Năm 1986, khi vừa tròn 18 tuổi, Jeon Du Yeong bị kết án 11 năm tù vì sát hại chết sĩ quan 43 tuổi Kim Chan Il. Sau khi được thả ra, anh ta lại bị bắt vì tội trộm cắp và bị kết án sáu tháng tù. Trong 10 tháng sau đó, hắn đã thực hiện 16 vụ cướp, giết chết 9 người ở Busan, Ulsan, Gyeongnam và Chungham.

Hình ảnh hiếm hoi về Jeong Du Young khi bị bắt.

Jeong, người đã dành phần lớn thời thơ ấu bất hạnh của mình trong trại trẻ mồ côi, cho biết gã muốn có một gia đình bình thường như mọi người khác trong tuyên bố sau khi bị bắt.

Tháng 9/2016, khi đang bị giam trong Nhà tù Daejeon, Jeong đã bị bắt lúc đang cố trốn thoát bằng một chiếc thang mà hắn bí mật chế tạo ở xưởng.

Yoo Young Chul

Yoo Young Chul là một sát nhân tàn bạo, hắn đã giết 20 người khắp Seoul từ năm 2003 đến 2004. Sau khi bị tóm cổ, hắn tự tin tuyên bố sẽ giết thêm 100 người nữa nếu chưa bị bắt.

Vụ án đầu tiên mà Yoo Young Chul gây ra là đột nhập và sát hại gia đình giáo sư đại học. Mang theo sự thù hận với những gia đình giàu có, hắn thường lên kế hoạch cho tội ác của mình một cách tỉ mỉ.

Kể từ lúc ly dị vợ, sự căm thù của Young Chul chuyển hướng sang phụ nữ, đặc biệt là gái mại dâm. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông sau khi lãnh án, gã này cho biết những vụ án sẽ là bài học cho gái phụ nữ và những kẻ lắm tiền: "Phụ nữ không nên đi làm gái và kẻ giàu nên biết chúng đã gây ra chuyện gì."

Yoo cũng giết cả những người cao tuổi, hầu hết các nạn nhân đều bị kết liễu bằng búa tự chế. Yoo tàn nhận và độc ác khi xuống tay, hắn thừa nhận từng cắt xác và ăn nội tạng của nạn nhân.

Ảnh Yoo Young Chul thời trẻ.

Năm 2005, Yoo lãnh án tử và hiện đang ở tù. Thực chất thì Hàn Quốc đã bãi bỏ án tử hình từ rất lâu. Trong thời gian thụ án, gã này gửi thư cho một phóng viên, nội dung của nó sau này đã được tiết lộ. Yoo tâm sự khoản khắc đáng sợ nhất mà hắn từng trải qua là nghe điện thoại của đứa con trai 4 tuổi khi đang chặt xác.

"Khoảnh khắc khủng khiếp nhất không phải khi một cái đầu rơi xuống từ móc treo, hay một cơ thể mất chi đổ sầm vào người tôi... mà là khi đứa con 4 tuổi gọi điện hỏi tôi có lạnh không."

Yoo Young Chul

Yoo Young Chul là nguyên mẫu cho bộ phim điện ảnh ăn khách phát hành năm 2008 - "The Chaser".

Jeong Nam Gyu

Trong khi hầu hết những tên tội phạm đều xuất thân từ hoàn cảnh thiếu thốn, Jeong Nam Gyu giết người vì động cơ khác. Hắn thừa nhận bản thân bị một người đàn ông quấy rối năm 10 tuổi, sau đó bị bắt nạt suốt thời niên thiếu.

Từ 2004 đến tháng 4/2006, Nam Gyu đã giết 15 người và làm bị thương 19 người. Như để trả thù đời, hắn giết hai nam sinh tiểu học trong lần đầu phạm tội. Jeon Nam Gyu ghét những người đàn ông giàu có, trẻ em và phụ nữ.

Gã này thường không bao giờ để lại dấu vết khi giết người, luôn thay đổi cách thức gây án để tránh nghi ngờ. Thậm chí cảnh sát tiết lộ Jeon Nam Gyu thường chạy bộ 10km để rèn luyện thể lực mỗi khi phải chạy trốn.

Jeong bị kết án tử hình vào năm 2007 và treo mình tự sát trong phòng giam bằng một sợi dây tự chế.

Kang Ho Sun

Kang Ho Sun đã bị kết án tử hình vào năm 2010 sau khi ra tay sát hại 10 phụ nữ, bao gồm cả vợ và mẹ vợ của anh ta.

Chân dung Kang Ho Sun

Vụ án mạng đầu tiên xảy ra ở Gyeonggi, nạn nhân là bồi bàn nữ 45 tuổi tại quán karaoke. Hầu hết những người bị giết sau đó đều được tìm thấy trong rừng. Trong những ngày ở tù, Kang hành động như một "vị vua" với các tù nhân khác. "Hắn không bao giờ xin lỗi hay tỏ ra nhún nhường người khác" - theo lời quản tù.

Trong chương trình The Its Know, giáo sư Lee Soo Jung phân tích rằng những kẻ thủ ác giết người để lấp đầy sự bất mãn và thiếu sót bên trong tâm hồn họ.

"Giống như bị nghiện, những kẻ sát nhân muốn tận hưởng cảm giác hồi hộp khi thực hiện hành vi của mình."

Mặt khác, giáo sư Park Ji Sun lại cho rằng không nên dùng từ "nghiện" để bao che tội ác.

"Tội ác có chủ đích và phải cần một nỗ lực nhất định để thực hiện nó. Luôn có những khoản khắc mà họ có thể quay đầu vào phút cuối, nhưng họ vẫn không kiềm chế được."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.