• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân mạng hỏi nhau 'tình người ở đâu' trước vụ người phụ nữ cán nát rổ hoa quả để đuổi cô bán rong

Cuộc sống

Trong những ngày cận Tết, cư dân mạng lại có một phen xôn xao với hình ảnh một phụ nữ mang thai chạy xe máy cố ý cán lên rổ hoa quả của người bán hàng rong. Vụ việc gây phẫn nộ đối với rất nhiều người vì thái độ không đúng mực và quá đáng của người phụ nữ trẻ tuổi này, đặc biệt là đối với người đáng tuổi bố, mẹ mình.

Ngay sau khi được một bạn chứng kiến kể lại trên Facebook, lập tức câu chuyện được chia sẻ khắp nơi. Nhiều người lên án gây gắt nhân vật chính và tìm kiếm tung tích của cô ta khắp nơi. Ngay sau khi trở thành tâm điểm mắng chửi của tất cả mọi người, người phụ nữ này lên tiếng biện minh cho rằng mình bị cận nên không nhìn thấy cô bán hàng rong.

Tuy nhiên, những giải thích này càng khiến dư luận bức xúc hơn khi nhân chứng vụ việc nhiều lần xác nhận cô này cố ý cán lên rổ hoa quả, còn lùi lại vài lần mặc kệ van xin của người bán hàng rong. Chưa hết, nếu cận thị thì cô này có lẽ không dễ dàng gì điều khiển xe máy trên đường phố, chứ đừng nói đến việc về đến cửa nhà mới cán nhầm rổ hoa quả của người bán hàng.

Vụ việc càng trở nên căng thẳng hơn khi các nhân chứng sống gần cửa hàng này cũng khẳng định người phụ nữ bán hàng rong đã bán buôn ở đây được 2, 3 năm nhưng cô bán rất gọn gàng, chỉ ngồi một góc rất nhỏ. Vì cận Tết, cô ấy muốn bán thêm một ít nên có bày thêm ra. Nhân viên của cửa hàng quần áo này cũng cho biết cô bán từ sáng sớm, đến giờ cửa hàng mở cửa thì cô sẽ thu dọn gọn gàng để tránh cản trở lối đi.

Nhưng có lẽ vì bực dọc đã lâu nên lần này người phụ nữ lái xe Lead đã cán hẳn qua rổ hoa quả, khiến trái cây dập nát, đến mức cô bán hàng rong phải van xin. Không chỉ cán qua hàng hoá của người khác, cô này còn đay nghiến mắng chửi thậm tệ khiến người chứng kiến cũng cảm thấy tức giận.

Câu chuyện nhận rất nhiều bình luận chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, không chỉ là mắng chửi bên dưới các bài đăng, nhiều người còn mò vào tận trang cá nhân để mắng nhiếc khiến người phụ nữ này phải khoá Facebook và trang bán hàng của cửa tiệm.

Điều đáng nói trong vụ việc lần này chính là thái độ, ứng xử của người phụ nữ trên, kể cả cô ta có cận thị hoặc không cẩn thận cán nhầm phải trái cây của cô bán hàng rong thì cô ấy cũng đã không xin lỗi, bồi thường hay có bất cứ động thái hối hận này. Chi tiết càng làm tăng khẳng định rằng cô này cố ý phá hoại hàng hoá của người bán hàng rong.

Sự việc xảy ra ở phố Nguyễn Đổng Chi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều người cũng phải ngẩn ngơ hỏi "tình người ở đâu" với những sự vô tâm, bất lịch sự và tàn nhẫn như thế này. Khi xã hội cần những người tốt bụng, chân thật thì nhận lại chỉ toàn kẻ dối trá và vô tình.

Theo: Vũ Thị Tâm Phương
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.