• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân tình phản đối kịch liệt khi người phụ nữ giải cứu và cố ý giữ một chú lợn trong ngôi nhà chật hẹp của mình

Cuộc sống

Alicia Day, 31 tuổi, sống ở Southall, phía tây London, đã nhận không ít chỉ trích từ phía cộng đồng mạng sau khi giải cứu một chú lợn và tự ý cho nó sống cùng trong căn nhà nhỏ của mình.

Cô còn chia sẻ mình tắm cùng chú lợn và thậm chí là đưa nó đến chuỗi cửa hàng Nhật Bản Wagamama trước khi chủ nhà của cô phát hiện ra.

Cô đã trả 30 bảng để cứu chú lợn 8 tuần tuổi và đặt tên cho nó là Jixy Pixy, sau khi đọc được quảng cảo trực tuyến đăng bởi một trang trại, họ cho biết nếu không ai mua, chú lợn nhỏ này sẽ bị giết.

Không chỉ giải cứu, Alicia còn chi thêm 400 bảng để thuê một chiếc taxi chở Jixy Pixy từ Exeter, Devon đến London. Sau đó, cô cho chú lợn sống cùng nhà thuê của mình. Nhưng chủ nhà sớm phát hiện việc này và buộc cô phải giao cho tổ chức bảo vệ động vật RSPCA.

Trong thời gian họ sống cùng nhau, Alicia đã cho Jixy Pixy đi tàu điện ngầm, cho phép nó đi bộ trên đường phố bận rộn, thậm chí là dắt đến công viên chơi như một chú chó.

Cô Alicia chia sẻ:

Tôi không thể cứu tất cả nhưng tôi nghĩ cứu được một con cũng là điều rất tốt rồi.

Dắt Jixy Pixy còn dễ dàng hơn là dắt một chú chó. Chúng tôi thường đi dạo và dành thời gian im lặng bên nhau. Ai bắt gặp chúng tôi đều quay lại nhìn và chụp ảnh. Tôi nhận ra lợn không phải là thức ăn mà chúng có thể trở thành một người bạn.

Cô cũng bắt đầu trở thành người ăn thuần chay vào năm nay sau khi nhận ra mình muốn bảo vệ nhiều động vật hơn.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã nghĩ lợn rất dễ thương. Tôi đoán rằng bây giờ mình đã trưởng thành và cần có trách nhiệm với động vật nhiều hơn.

Dù rất yêu mến Jixy Pixy nhưng mối quan hệ của họ đã kết thúc đột ngột khi chủ nhà của Alicia không đồng ý cho cô nuôi lợn vào ngày 4/11. Alicia buộc phải giao con lợn lại cho RSPCA để họ chăm sóc và sắp xếp nơi ở cho chú heo tốt hơn.

Khi RSPCA đến đón Jixy Pixy, Alicia kể rằng chú lợn đã la hét và cố gắng chạy trốn khỏi họ. Cô tin rằng chú lợn không muốn rời xa cô. Tuy nhiên, có lẽ RSPCA mới là nơi có thể chăm sóc tốt nhất cho Jixy Pixy, hiện chú lợn đã được đưa đến khu bảo tồn ở Kent.

Tuy nhiên, các chuyên gia động vật cho biết hành động của cô Day là chưa thấu đáo. Điều này thể hiện qua việc không thể cung cấp cho chú lợn môi trường sống hợp lý. Chưa hết, vào tháng 4 năm nay, cô Day còn mua một con tắc kè hoa và đặt tên cho nó là Daddy.

Tuy nhiên, cô lại thường xuyên mang tắc kè hoa đi tắm cùng mình, thậm chí là bôi sữa rửa mặt, dầu gội lên cơ thể nó. Nhiều bình luận trên Instagram của cô cũng cho rằng đây là hành động không đúng, tắc kè có thể bị tổn thương do những sản phẩm hoá học trên gây ra.

Ian Woodhurst, một nhà quản lý chiến dịch chăn nuôi tại World Animal Protection, chia sẻ:

Lợn có nhu cầu phức tạp và không nên giữ chúng trong nhà. Chưa kể, lợn cần một chế độ ăn uống cụ thể và cần phải tách biệt với các động vật khác.

Chúng sẽ cần một không gian rộng, diện tích tối đa 36 mét vuông và có thể được hít thở không khí ngoài trời.

RSPCA cũng chỉ trích Alicia vì cô nuôi nhốt lợn trong căn hộ nhỏ. Phát ngôn viên của tổ chức tuyên bố:

Chúng tôi khuyên mọi người không nên tự ý nuôi lợn đặc biệt là khi không nắm rõ kiến thức để chăm sóc chúng.

Chúng tôi lo ngại về việc lợn bị nuôi nhốt như thú cưng vì để đáp ứng nhu cầu sống của loài này là vô cùng phức tạp.

Mặc dù có ý tốt nhưng Alicia vẫn không tránh khỏi việc bị chỉ trích, vì vậy quan trọng hơn hết, bạn cần hiểu rõ từng nhu cầu sinh sống của các loài động vật, vì chỉ có như vậy, bạn mới đem đến cho chúng môi trường sống lý tưởng và phù hợp nhất.

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.