• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đằng sau câu chuyện hai cha con làm đông món thịt lợn, 5 năm sau mới hâm nóng lên ăn

Cuộc sống

Đây là bữa ăn cuối cùng được nấu bởi vợ và mẹ của gia đình nhỏ này trước khi bà qua đời do đột quỵ. Vì đau buồn và lưu luyến người thân nên gia đình đã quyết định đông đá món ăn để giữ làm kỷ niệm. Cho đến gần đây, 5 năm sau ngày mẹ mất, họ mới can đảm hâm nóng lại món ăn năm xưa.

Câu chuyện này truyền tải thông điệp: hy vọng mọi người hãy yêu thương và trân trọng người thân ngay khi còn có thể.

Đoạn video xuất hiện trong chương trình Knight Scoop, một show truyền hình thực tế tại Nhật Bản.

Nhớ lại ngày định mệnh cách đây 5 năm, cô con gái Mizuki kể lại rằng cô và mẹ đã thảo luận về bữa tối và cả hai đồng ý sẽ ăn thịt lợn. Mizuki không ngờ rằng đó là cuộc hội thoại cuối cùng giữa hai mẹ con.

Khi đi học về, Mizuki nhìn thấy mẹ nằm bất động trên nền nhà.

Mẹ cô bị đột quỵ và qua đời mà không để lại lời trăng trối nào. Vì vậy cả nhà quyết định đông lạnh món ăn cuối cùng bà nấu như một phần kỷ niệm. Trải qua 5 năm, nỗi đau dần nguôi ngoai nên họ quyết định sẽ hâm nóng lại bữa ăn cuối cùng này.

Chân dung người mẹ đã qua đời.

Món thịt lợn được gửi đến một phòng thí nghiệm để xác nhận an toàn. Món ăn vẫn có thể thưởng thức nếu hâm nóng ở 100 độ C.

Một đầu bếp đã tham gia chương trình để giúp giữ được hương vị ban đầu của món thịt mẹ nấu.

Và hành trình khôi phục lại bữa ăn được nấu cách đây 5 năm đã lấy đi rất nhiều nước mắt của gia đình và khán giả.

Cả nhà vô cùng phấn khích khi món ăn được đem lên, người cha và con gái đã reo lên sung sướng. Họ bắt đầu gắp miếng thịt đầu tiên, Mizuki thốt lên khen ngợi trước khi cô lặng đi nhớ về quá khứ.

Cả hai bố con đều thừa nhận đây chính là hương vị mà họ rất nhớ thương. Điều đó khiến cô con gái bật khóc nức nở khi nhớ về mẹ mình.

Khi máy quay lia đến bức ảnh của mẹ Mizuki trên kệ, khán giả đã vô cùng cảm động.

Người bố và con gái vẫn lặng lẽ thưởng thức món ăn trong im lặng, chắc hẳn trong lòng họ là rất nhiều sự nhớ nhung về người thân yêu.

Chương trình được phát sóng năm 2018 nhưng đến nay vẫn để lại dấu ấn khó phai đối với người xem và truyền đi giá trị đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình.

Theo: Must Share News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.