• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Đầu bếp Mỹ viết sai từ 'bánh mì', được cô gái gốc Việt nhắc nhở liền dọa kiện

Cuộc sống

Mới đây Peja Krstic - chủ sở hữu nhà hàng Một Hai Ba chuyên phục vụ đồ ăn Việt Nam ở thành phố Dallas, Mỹ đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích vì viết sai từ "bánh mì" thành "bahn mi" trong caption giới thiệu món mới. Không những thế, khi Tiffany Tran - một thực khách của quán phát hiện ra lỗi sai và để lại bình luận đơn giản: "Bánh mì", đầu bếp này đã đáp trả cô với thái độ vô cùng gay gắt.

Peja Krstic

Cô luôn quấy rối tôi.

Peja Krstic viết trên Instagram

Hành động của Peja Krstic làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người Việt ở Dallas. Nhiều người cho rằng Peja Krstic nên tiếp thu và sửa đổi như một cách tôn trọng món ăn Việt. Hơn nữa, Tiffany Tran cho biết vị bếp trưởng này đã tìm thông tin cá nhân của cô trong hệ thống của nhà hàng và khủng bố bằng những lời lẽ kinh khủng. Peja Krstic còn nhắn tin cho bạn trai cô một cách bực tức: "Bạn gái anh đã đẩy mọi chuyện đi quá xa hôm nay".

Bánh mì do Peja Krstic làm ra

Theo Dallas Observer, Peja Krstic cho rằng bình luận sửa lỗi chính tả của Tiffany Tran ngay dưới bài viết của nhà hàng là bôi nhọ danh dự, phân biệt chủng tộc và chống lại ông. Peja còn muốn cấm Tiffany Tran xuất hiện ở nhà hàng và đe dọa kiện cô ra tòa. Không chịu thua kém, Tiffany Tran tuyên bố:

Tôi không thể tưởng tượng nổi mình lại bị buộc tội là phân biệt chủng tộc, trong khi tôi là một người Việt Nam đang cố gắng sửa lỗi sai chính tả cho đầu bếp người Serbia về một món ăn Việt Nam.

Tôi nghĩ những người đăng bài quảng cáo món ăn trên mạng xã hội cần dùng ngôn từ chính xác, song cuối cùng tôi phải nhận lại những phản ứng không hề dễ chịu khi góp ý. Tôi đã hy vọng ngày hôm sau ông ta sẽ bình tĩnh lại nhưng sau 5 ngày, Peja vẫn không thèm xin lỗi.

Ông ta có thể gặp khó khăn trong kinh doanh vì Covid-19 và giận cá chém thớt với tôi. Tôi đã cho ông ta 5 ngày để liên lạc và xin lỗi.

Trước sức ép dư luận, Peja Krstic đã đăng tải một video lên Instagram, giải thích rằng ông mắc lỗi sai vì stress khi mở chi nhánh mới nhưng không hề xin lỗi Tiffany Tran. Điều này khiến cô Tran tức giận và cộng đồng người Việt ở Dallas cũng không chấp nhận.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên vị bếp trưởng này xảy ra xung đột với người châu Á trong ẩm thực. Donny Sirisavath, một đầu bếp điều hành nhà hàng Thái Lan tên Khao Noodle Shop ở Dallas từng bị Peja Krstic gọi là "đồ rác rưởi" khi Sirisavath yêu cầu Krstic chấm dứt việc miệt thị nhân viên của mình.

Lúc đó, ông ta chửi mắng tôi và miệt thị các nhân viên là gái điếm rồi định đánh tôi.

Donny Sirisavath chia sẻ
Donny Sirisavath of Khao Noodle Shop says he got into an altercation with Krstic at a bar, in which Krstic called his employees "bitch workers" and called him an "Asian piece of shit."

Đọc thêm: Vợ trẻ người Việt bị chồng Tây sát hại, giấu xác trong tủ lạnh

Theo: Dallas Observer
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.