• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Đâu là câu nói 'đau nhói lòng' mà ta vô tình nghe từ người khác?

Cuộc sống

Lời nói chính là thứ tuy thốt ra dễ dàng nhưng đôi khi lại trở thành lưỡi dao găm nhọn khiến người nghe chịu nhiều tổn thương. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng ít nhất có một lần nghe phải lời nói khiến lòng đau như cắt.

1. Đôi khi một quyết định của mình có thể để lại nỗi đau cho bao người khác

lb65 01

“Anh muốn li dị” - Đó là những gì tôi nghe được từ cuộc trò chuyện của bố mẹ khi còn bé.

2. Cứ hồn nhiên rồi em sẽ bình yên

lb65 02

Lúc xếp hàng mua ly cà phê thì tôi nghe được đoạn hội thoại của 2 cô gái kia: “Ừ, nói chung là tao nhiễm HIV từ thằng cha kia. Mà thôi cũng không sao, dù gì thì tao cũng chưa chết ngay lập tức mà".

Ước gì tui có được sự lạc quan của cô ta...

3. Nghẹn

lb65 03

Năm 12 tuổi, có một hôm tôi ở nhà một mình và một người bạn của bố gọi đến. Tôi để cuộc gọi ấy chuyển thành tin nhắn thoại. 10 phút sau thì bố về đến nhà và tôi kêu bố gọi lại cho người bạn đó. Chú ấy không bắt máy.

Sau đó chúng tôi biết được rằng chú đã tự bắn mình ngay sau khi để lại lời nhắn thoại đó. Lời nhắn thoại cuối cùng ấy, chú ấy nói rằng bố tôi là người bạn tốt nhất mà chú có được.

4. Tội cho chàng trai ấy...

lb65 04

Có lần tui chờ để Skype với bạn gái yêu xa của mình. Trước khi video hiện lên thì âm thanh lại phát ra trước, tui nghe thấy người bạn của cổ hỏi rằng: “Mày tính bây giờ đá thằng cha đó luôn hả?”. Bạn biết kết cục ra sao rồi đấy.

5. Khi bạn muốn làm người tốt nhưng cuộc đời không cho phép

lb65 05

Có lần sau khi gọi điện thoại cho ngoại tôi xong thì ngoại quên gác máy. Tôi nghe thấy ngoại phàn nàn rằng tôi là một đứa vô ơn như thế nào.

Từ đó tôi ngừng tới nhà ngoại mỗi tuần để lau chùi căn nhà cho ngoại hay mang đến thức ăn tự tay làm.

6. Còn gì tồi tệ hơn

lb65 06

Lúc 12 tuổi thì tôi nghe được dượng nói với mẹ tôi rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn thế nào nếu như không có tôi. Mẹ tôi đồng ý.

7. Thật đau lòng khi nhận ra rằng cuộc đời có quá nhiều mảnh đời bất hạnh

lb65 07

Tôi nghe lén được thằng cha làm chung chỗ làm nói chuyện trên điện thoại. Hắn đang nói chuyện với vợ và bắt đầu hăm dọa sẽ đánh vợ khi về tới nhà.

Cuối cùng thì hắn bị đuổi việc và cảnh sát vào cuộc điều tra về một vụ bạo hành có thể xảy ra.

8. Lặng

lb65 08

Tôi làm việc tại một bệnh viện. Có lần tôi nghe được bác sĩ đang báo tin rằng đứa con 1 tuổi của một đôi vợ chồng vừa qua đời. Tôi không thể nào quên được tiếng khóc nghẹn từ người mẹ đó ngày hôm ấy.

9. Lời nói như con dao cứa vào tim

lb65 09

Bố mẹ tôi cãi nhau nhiều lắm nhưng cái lần làm tôi nhớ nhất chính là khi họ cãi nhau về chuyện tiền bạc và bố tôi đã thốt lên một câu như thế này: “Nếu như bà chịu đi phá thai lúc trước thì bây giờ đã bớt được một miệng ăn rồi.” Lúc đó tôi 11 tuổi.

10. Miệng lưỡi thế gian này đáng sợ quá

lb65 10

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.