• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Đầu xanh của tẩy, lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay, gờ nổi trên bàn phím... dùng để làm gì?

Cuộc sống

1. Đầu màu xanh của cục tẩy có phải thực sự dùng để tẩy viết mực?

Bạn đã từng dùng phần màu xanh này để tẩy vết mực? Và đã bao nhiêu lần bạn vô tình làm rách luôn trang vở khi đang cố gắng dùng nó để tẩy xóa? Phần đầu xanh này thực ra chỉ dùng để tẩy những thứ được viết trên bề mặt giấy cứng (giấy vẽ) mà thôi. Còn phần màu đỏ thì tẩy những thứ viết trên giấy tập. Đó là lý do tập vở của bạn luôn bị rách...

use of blue side of eraser

2. Tựa đầu trên xe hơi

Tựa đầu của ghế trên xe hơi đương nhiên có mục đích chính là dùng để bạn dựa đầu vào cho êm ái. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng nó thực sự có thể tháo rời ra như hình dưới. Lý do: nếu xe hơi bị chìm trong nước, bạn có thể dùng thanh sắt mà đập bể kính xe để thoát ra ngoài.

real use of car headrest

3. Lỗ trên tai nghe Apple

Hãy cầm tai nghe của bạn lên và cùng xem nào! Bạn thấy có lỗ giúp âm thanh phát ra, nhưng mấy cái lỗ kì lạ còn lại thì sao? Chúng dùng để làm gì? Apple đã giải đáp thắc mắc này cho khách hàng của họ. Thực chất lỗ đó giúp cho một lương không khí nhỏ đi qua màng loa, âm thanh được truyền đến tai bạn tốt hơn.

use of holes in earphones

4. Lỗ hai bên hộp đựng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc

Nếu các bạn đọc hướng dẫn sử dụng thì sẽ thấy lỗ đó dùng để làm gì. Công dụng của nó là giúp chúng ta lấy được và vừa đủ lượng màng nilon hay giấy bạc. Chỉ cần lấy ngón tay đè vào lỗ đó thì cuộn giấy sẽ không quay nữa và bạn chỉ cần cắt ra và sử dụng phần cần thiết.

use of tabs on tin foil

5. Lỗ trên nắp bút mực

Đã bao nhiêu người nói với bạn rằng lỗ này dùng để cho bút không bị khô mực sau khi đóng nắp? Thực ra nhà sản xuất đã làm ra lỗ này để nếu vô tình đứa trẻ nào nuốt phải cái nắp thì nó sẽ giúp không khí lưu thông được qua khí quản, ngăn chặn tình trạng nghẹt thở.

why is there hole in pen caps

6. Gờ nổi trên bàm phím máy tính

Hãy chạm thử vào bàn phím của bạn nút "F" và "J", có phải bạn cảm nhận được gờ nổi trên những chữ này? Khi bạn để ngón trỏ của mình vào phím "F" và "J" (kiểu đánh máy cơ bản bằng 10 ngón tay) thì các phím chữ "A", "S", "D", "K", "L" sẽ bị che lại. Gờ nổi phím "F" và "J" cho chúng ta nhận biết chữ đằng sau của nó là gì, từ đó dễ dàng đánh máy và thao tác.

Ngoài ra, đối với những người khiếm thị, gờ nổi này như "chiếc la bàn" giúp họ biết được chữ họ đang đánh máy là chữ gì. Điều này được áp dụng tương tự với bàn phím số (số 5 có gờ nổi) và bàn phím điện thoại bàn.

why there is bumps on the f and j keys of keyboard

7. Lỗ trên cửa sổ máy bay

Trời ơi tin được không? Đang ngồi trên máy bay ngắm cảnh thì bất giác chú ý cái lỗ nằm ngay trên cửa sổ. Trái tim mong manh sắp vỡ tan... Bạn đừng lo! Thật chất đây là lỗ được con người "cố tình" tạo ra. Khi máy bay lên cao, chênh lệch áp suất không khí giữa môi trường bên ngoài và trong cabin rất lớn. Cái lỗ này giúp cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài máy bay.

Ngoài ra, những chiếc lỗ này còn giúp cho cửa sổ không bị mờ đi vì không khí lạnh mà máy bay gặp khi bay trên bầu trời.

why there is hole in airplane window

8. Đũa gỗ dính liền

Rất đơn giản, nó dính liền với nhau là để cho bạn biết chưa ai từng dùng tới đôi đũa này.

the connective part in chopstick is for

Theo: postoast.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.