• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Đây là lý do vì sao người Nhật nằm ngủ vạ vật nơi công cộng giữa ban ngày

Cuộc sống

Vào năm 2014, một khảo sát đã chỉ ra người Nhật ngủ ít hơn rất nhiều so với người dân các nước khác. Đã 4 năm trôi qua, và điều này dường như vẫn không thay đổi. Sau khi thu thập dữ liệu toàn cầu qua vòng tay theo dõi sức khỏe Polar A370 và Polar M430, công ty Polar Electro của Nhật Bản cho biết, công dân Nhật Bản hiện nay thiếu ngủ trầm trọng.

Những hình ảnh ngủ bất chấp vị trí không còn xa lạ với người Nhật.

8b3de382b59cf5121122c63d759b92fd japanese men japanese culture

5017241113 1d42c7081b o

5017848640 5dc98dfaa9 o

Dữ liệu thu thập từ nam giới và nữ giới tại 28 nước trên thế giới đã cho thấy, cả phái nam và phái nữ Nhật Bản ngủ trung bình 6 giờ 35 phút một đêm, ít hơn 45 phút so với mặt bằng chung của thế giới, ít hơn Phần Lan gần một giờ đồng hồ, nơi mọi người ngủ nhiều nhất.

Top 5 quốc gia có nữ giới và nam giới có thời gian ngủ đầy đủ:

  1. Nam giới: Phần Lan (7 giờ 24 phút), nữ giới: Phần Lan và Bỉ (7 giờ 45 phút)
  2. Nam giới: Estonia (7 giờ 23 phút)
  3. Cả nam và nữ giới: Pháp và Estonia (7 giờ 23 phút và 7 giờ 44 phút )
  4. Cả nam và nữ giới: Áo (7 giờ 21 phút và 7 giờ 36 phút)
  5. Nam giới: Hà Lan (7 giờ 20 phút), nữ giới: Hà Lan và Canada (7:41)

Việc ngủ đủ giấc sẽ mang lại cho bản cảm giác sảng khoái mỗi khi thức dậy, tăng hiệu quả làm việc và chống lại được rất nhiều bệnh như đột quỵ, huyết áp, tiểu đường,...

Nước Anh cũng được xếp hạng khá cao, nam giới đứng thứ 8 và nữ giới đứng thứ 11, trong khi Hoa Kì thấp hơn một chút, nam giới đứng thứ 16 còn nữ giới đứng thứ 13.

Nam giới Trung Quốc cũng ngủ ít hơn so với nam giới các nước khác (trung bình khoảng 6 giờ 52 phút/đêm).

Thiếu ngủ sẽ khiến con người không tập trung, thiếu tỉnh táo, cùng với đó và gia tăng khả năng bị các bệnh về tim mạch hay não bộ.

Người dân ở Nhật Bản phải làm việc vất vả cả ngày dài và đi ngủ muộn hơn người dân các nước khác rất nhiều. Chỉ có hai nước nơi phụ nữ đi ngủ muộn hơn phụ nữ Nhật Bản là Hồng Kông và Tây Ban Nha.Khảo sát cũng cho biết, nữ giới ngủ nhiều hơn và đi ngủ sớm hơn so với nam giới mặc dù họ dậy sớm hơn.

Những hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên các chuyến tàu điện ở Nhật Bản.

Các khảo sát đều đi đến một kết luận cuối cùng: Người Nhật ngủ ít hơn người dân những nước khác. Sẽ có độc giả thắc mắc vì sao người Nhật đi ngủ muộn mà lại ngủ quá ít. Điều đầu tiên mọi người nghĩ tới sẽ là vì người Nhật làm việc rất nhiều, và stress có thể là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ. Những cuộc gặp gỡ sau nhiều giờ làm việc, ví dụ như buổi liên hoan của công ty - được coi như là một phần của văn hóa Nhật Bản, cũng có thể là lý do vì sao nam và nữ giới Nhật Bản đi ngủ muộn.

Các buổi gặp mặt với rượu bia đến khuya cũng là một phần lý do vì sao nam và nữ giới Nhật Bản đi ngủ muộn.

Ngoài ra, ở Nhật Bản có những cách để ngủ tạm giữa ngày như ở trên tàu, ở quán cafe hay là dịch vụ massage ngủ. Đây có thể là những cách bổ sung giấc ngủ cho những người Nhật Bản để bù lại sự thiếu ngủ của họ.

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.