• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Để kiểu tóc dreadlocks, cậu học sinh bị cấm tốt nghiệp

Cuộc sống

DeAndre Arnold, 18 tuổi, đến từ Texas cho biết kiểu tóc dreadlocks của mình đã vi phạm quy định về trang phục và đã bị cảnh cáo: Cắt bỏ tóc hoặc bỏ lỡ cơ hội tốt nghiệp với các bạn cùng trang lứa.

Nội quy tại trường trung học Barbers Hill nghiêm cấm kiểu tóc chạm vào cổ áo, tai hoặc vào mặt, cậu bé được yêu cầu thay đổi nó ngay trong kỳ nghỉ Giáng sinh nếu muốn quay lại trường.

Nhưng mẹ của DeAndre tuyên bố tóc của con trai mình không hề phạm quy vì nó không chạm vào bất kỳ đâu trên khuôn mặt.

Sau nhiều cuộc họp với các quan chức của trường, DeAndre nói với truyền thông rằng quyết định không cắt tóc và chấp nhận chịu án phạt.

DeAndre cũng chỉ mới được thông báo rằng sẽ không thể bước lên sân khấu cùng các bạn đồng trang lứa vào buổi lễ tốt nghiệp trừ khi cậu tuân thủ quy định về trang phục của trường.

Cha của DeAndre sinh ra ở Trinidad, hòn đảo chính đông dân và lớn nhất của đảo quốc Trinidad và Tobago. Đây là hòn đảo cực nam của Caribe và nằm cách 11 km từ bờ biển đông bắc của Venezuela. Ông cho rằng kiểu tóc này đã luôn là văn hóa cũng như một thứ di sản trong gia đình.

Vào ngày Martin Luther King Jr., gia đình của DeAndre cùng một số người ủng hộ và các nhà hoạt động bao gồm Ashton Woods của Black Lives Matter đã đối chất với hội đồng trường.

Ashton nói với hội đồng trường:

"Quy tắc ăn mặc được đưa ra bởi người da trắng thì luôn dành cho người da trắng và gây bất lợi cho người da màu".

Gary Monroe, thuộc Hiệp hội cựu sinh viên đô thị cũng thống nhất quan điểm:

"DeAndre và gia đình cậu ấy không cần phải trải qua điều này. Tôi cũng không mong đợi gì quá nhiều vào một hội đồng chỉ toàn những người da trắng."

Cả hội đồng trường và Greg Poole, tổng giám đốc, đều từ chối đơn kháng cáo và tuyên bố rằng rằng họ không có vấn đề gì với mái tóc dreadlocks, mà là không đối với độ dài của chúng.

Greg tuyên bố:

"Không có chính sách về trang phục nào cấm kiểu tóc búi hay bất kỳ cách làm tóc nào. Chính sách của chúng tôi luôn giới hạn về độ dài. Điều này đã diễn ra như vậy trong 30 năm."

Nhưng DeAndre không từ bỏ ở đó. Với sự giúp đỡ của những người ủng hộ, gia đình cậu dự định sẽ đưa hội đồng nhà trường ra tòa án liên bang trong 48 giờ nữa nếu họ không đề xuất giải pháp hợp lý.

Cha của DeAndre nói: "Tôi sẽ giành chiến thắng trước bất kỳ ai bắt nạt con tôi. Thằng bé có quyền. Tất cả những gì nó muốn làm là tốt nghiệp."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.