• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đi concert 'đu idol' có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ đến 10 năm

Cuộc sống

Chỉ cần theo dõi trực tiếp 20 phút của buổi biểu diễn mà bạn yêu thích, bạn có thể tăng thêm 21% cảm giác hạnh phúc.

Chính vì vậy, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tham dự các buổi biểu diễn của thần tượng mà mình yêu thích thực sự có thể giúp kéo dài tuổi thọ lên đến khoảng 10 năm.

Hoà vào không khí với thần tượng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu là một dự án hợp tác giữa sân vận động O2 tại London và Phó Giảng viên Đại học Goldsmith Patrick Fagan.

Những nghiên cứu sâu hơn đã liên kết trực tiếp giữa mức độ hạnh phúc cao với tuổi thọ được kéo dài thêm nhiều năm. Điều đó có nghĩa đi xem concert có mối liên hệ chặt chẽ tới sức khoẻ, hạnh phúc và cả tuổi thọ của bạn.

Những người tham gia nghiên cứu đã tập yoga, đi bộ và dự các buổi concert của thần tượng trong khi quá trình kiểm tra tâm lý và kiểm tra nhịp tim được tiến hành.

Kết quả cho thấy những người xem các buổi biểu diễn âm nhạc thường cảm thấy hạnh phúc hơn 25% so với những người còn lại và sự thân thiết, hoà đồng cũng tăng 25%. Đáng chú ý nhất là tinh thần tích cực tăng đến 75%.

Giáo sư Patrick Fagan chia sẻ về nghiên cứu:

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các buổi biểu diễn âm nhạc tác động sâu sắc đến sức khoẻ và hạnh phúc của mọi người. Việc tham dự các concert 2 tuần một lần hoặc thường xuyên chính là chìa khoá giúp bạn luôn mạnh khoẻ và sống lạc quan.

Kết hợp tất cả những phát hiện của chúng tôi với nghiên cứu của O2, chúng tôi chắc chắn đi xem concert sẽ là đơn thuốc để bạn có thể kéo dài tuổi thọ của mình ra thêm 1 thập kỷ nữa.

Nghiên cứu này không phải là kết quả duy nhất từng được công bố liên quan đến lợi ích khi tham dự concert. Nghiên cứu của Đại học Missouri được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Tích cực cũng từng kết luận rằng âm nhạc sôi động và phù hợp với bạn luôn có tác dụng tích cực đáng kể với sức khoẻ.

Vì vậy, khi bạn đam mê "đu idol" và theo chân họ đến khắp các concert thì đừng lo lắng vì đi càng nhiều thì bạn sẽ càng khoẻ mạnh và sống lâu hơn thôi.

Theo: Korea Boo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.