• Về đầu trang
Pan
Pan

Dịch Corona: Thú cưng có thể nhiễm bệnh Viêm phổi Vũ Hán?

Cuộc sống

Trước nạn dịch Viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành hiện nay, chắc hẳn những ai yêu động vật đều có chung một thắc mắc rằng, "Liệu động vật có thể bị nhiễm Virus Corona?". Nghi vấn trên cũng hoàn toàn có cơ sở vì nguồn gốc của nạn dịch được nhận định bởi sự lây nhiễm từ động vật có vú.

Đứng trước sự nghi ngờ đó, mặc dù chưa có căn cứ xác minh, nhưng những người nuôi thú cưng lại không thể ngồi yên. Dịch bệnh bùng phát bởi các loại động vật hoang dã, nếu vật nuôi chó mèo tiếp xúc với động vật bên ngoài hay vô tình nhiễm phải mầm bệnh thì có thể hình thành triệu chứng hay không?

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh". Những người nuôi thú cưng nên có trách nhiệm để tránh sự việc trên xảy ra. Người đeo khẩu trang phòng bệnh, thì chó mèo cũng phải đeo. Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ loạt ảnh đeo khẩu trang cho thú cưng của mình:

Được biết, Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra nhận định:

Hiện tại vẫn chưa có bằng chứng chứng minh việc vật nuôi như chó và mèo có thể nhiễm phải căn bệnh mới lạ này. Nhưng sau khi tiếp xúc với vật nuôi, nên rửa tay sạch với xà phòng để tránh việc lây truyền vi khuẩn giữa người và động vật, như trực khuẩn đại tràng...

Chuyên gia thú y cũng theo đó đưa ra lời khuyên:

Nếu chủ vật nuôi vẫn chưa yên tâm, lúc dẫn thú cưng ra bên ngoài dạo thì hãy cố gắng tránh xa nơi tụ tập đông người. Về nhà thì có thể dùng rượu cồn để rửa sạch cơ thể thú cưng để phòng khuẩn. Nhưng đừng để rượu cồn vào mắt mũi miệng vật nuôi để tránh sinh bệnh ngoài ý muốn.

Việc chó mèo có thể nhiễm phải dịch bệnh mới nguy hiểm này hay không thì vẫn chưa có nhận định chính xác. Nhưng việc vệ sinh sạch sẽ cho thú cưng và ngay cả con người chúng ta chính là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa căn bệnh Vũ Hán oái oăm này.

Đọc thêm: Viêm phổi Vũ Hán: Những cách phòng ngừa nhiễm bệnh đơn giản

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.