• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đội thợ lặn đạt kỷ lục Guinness nhờ chăm chỉ dọn dẹp rác thải trên đại dương

Cuộc sống

Khi nhắc đến các kỷ lục Guinness thế giới, bạn có thể dễ dàng nhớ đến những sự kiện như người đàn ông để móng tay dài nhất thế giới, người sống thọ nhất thế giới hay màn nhảy dây siêu nhanh của học sinh Nhật Bản. Kỷ lục thế giới là sân chơi dành cho những ai có suy nghĩ cũng như sức mạnh khác thường, qua quá trình kiên trì tập luyện nhiều năm, họ mới xứng đáng giành được giấy chứng nhận là một trong những người đứng đầu.

lost bird doi lan lap ky luc don rac dai duong 2

Đội lặn làm sạch đại dương tự hào nhận được kỷ lục của riêng mình.

Tuy nhiên, trong số hàng trăm ngàn hạng mục cá nhân thì nhóm lặn dưới đây lại lập kỷ lục nhờ sáng kiến nghĩ cho cộng đồng, hay ngắn gọn hơn là bảo vệ môi trường. Đội lặn có tổng cộng 633 thành viên đã giành được vị trí trong sách kỷ lục Guinness thế giới bằng cách dọn dẹp rác thải trên đại dương.

Được tổ chức bởi công ty có tên Dixie Divers ở Florida, nhóm lặn mặc quần áo chuyên dụng và nhặt rác từ đáy biển đến bờ biển ở gần Bến tàu câu cá quốc tế Deerfield Beach.

lost bird doi lan lap ky luc don rac dai duong 7

Nhóm thợ lặn có tổng cộng 633 người.

Arlington Pavan, nhà sáng lập Dixie Divers, đã chia sẻ với báo điện tử Sun Sentinel ở phía Nam Floria:

Thật tuyệt vời khi mọi người đã ở đây. Kỷ lục nhặt rác đại dương gần nhất cần đến 24 tiếng để hoàn thành nhưng chúng tôi chỉ thực hiện nhiệm vụ tương tự trong 2 giờ.

Kỷ lục gần nhất mà Pavan nhắc đến thuộc về 614 thợ lặn, dẫn đầu là Ahmed Gabr. Họ đã nhảy xuống Biển Đỏ để thực hiện công việc dọn dẹp rác thải vào năm 2015 và nắm giữ kỷ lục đến bây giờ.

lost bird doi lan lap ky luc don rac dai duong 3

Họ rất dũng cảm và chăm chỉ hoàn thành mục tiêu.

Giám đốc điều hành của Tổ chức ghi nhận kỷ lục Guinness, ông Michael Empric đã đến New York để giám sát những nỗ lực mà đội thợ lặn thực hiện.

Tôi đã đứng đó và theo sát đội lặn làm công việc dọn sạch đại dương, vì vậy chúng tôi biết chắc rằng họ có phá vỡ kỷ lục được tạo ra trước đó hay không.

lost bird doi lan lap ky luc don rac dai duong 4

Các thợ lặn phải phân chia vùng biển theo nhóm và ở dưới nước ít nhất 15 phút mới đủ điều kiện để xác nhận kỷ lục.

Trong số các thợ lặn còn xuất hiện một cô bé 13 tuổi tên Dahlia Bolin đến đến từ Illinois, cô bé cùng mẹ tham gia dự án dọn sạch đại dương này.

lost bird doi lan lap ky luc don rac dai duong 1

Nhân viên của Tổ chức kỷ lục Guinness cũng xuất hiện giám sát nỗ lực của cả đội.

Mô tả về hành trình được lặn biển và giúp đỡ cô chú thực hiện nhiệm vụ, cô bé cho biết bến cảng đã được phong toả, thuyền không được tiếp cận khu vực này trong vòng 100 mét, có rất nhiều rác thải chìm sâu dưới đáy biển, chủ yếu là dây câu bị mắc kẹt. Nhưng điều tuyệt vời nhất là cô bé cảm thấy thích thú chắc chắn là những loài cá đẹp dưới đáy biển.

lost bird doi lan lap ky luc don rac dai duong 5

Một góc nhỏ trong số rác được nhặt lên từ đại dương.

Trọng lượng của số rác được mang lên chưa được tiết lộ nhưng một số hãng tin tức khẳng định rằng có đến 725kg rác được mang lên khỏi mặt nước.

Đội lặn cũng nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ cộng đồng yêu môi trường và cư dân mạng khắp nơi trên thế giới. Thay vì chỉ xác lập kỷ lục cá nhân, họ đã chọn chung tay để biến thế giới tốt đẹp hơn.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.