• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Dựng cảnh truy đuổi bệnh nhân mắc cúm Vũ Hán, 4 YouTuber người Hàn bị cảnh sát triệu tập

Cuộc sống

Ngày 29/1, 4 chàng trai được cho là đang duy trì kênh YouTube có tên Similar Boys đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi thực hiện một video gây tranh cãi tại ga tàu điện thành phố Daegu. Đây không phải lần đầu Similar Boys quay những video có yếu tố "chơi khăm" để thu hút lượt xem như thế này.

Theo các nhân chứng, 4 thanh niên có mặt tại quảng trường ga Dongdaegu vào đầu giờ chiều. Hai trong số họ mặc Hazmat màu trắng - bộ quần áo chống chất nguy hiểm bắt chước lực lượng kiểm dịch virus corona của chính phủ.

Cả hai đuổi theo một người ăn mặc bình thường, dàn cảnh bệnh nhân nhiễm virus đang trốn chạy.

Một vài người dân xung quanh đã bị lừa bởi cảnh tượng này. Họ lập tức quay video và chia sẻ trên mạng xã hội với trạng thái hoang mang:

"Tôi nghĩ ga tàu Dongdaegu tiêu rồi. Có một bệnh nhân đang trốn chạy và những người mặc đồ bảo hộ đuổi theo anh ta. Hai người đó còn hét lên: 'Park Min Jae-ssi xin hãy dừng lại, Park Min Jae-ssi.'"

Một số người dân nhẹ dạ cả tin đồng thời hoảng hốt khi thấy khoảnh khắc nhân viên y tế truy đuổi bệnh nhân.

Tuy nhiên vẫn có những người tỉnh táo nhận ra đây chính là một màn dàn dựng bởi các "nhân vật chính" cứ lặp đi lặp lại hành động đuổi bắt. Ai đó đã báo cáo cảnh sát về sự phiền toái mà nhóm YouTuber gây ra. Ngay khi lực lượng chức năng có mặt thì 4 thanh niên đã biến mất.

Cảnh sát Dongdaegu nhanh chóng xác minh những kẻ gây rối và mời họ về đồn. Trong quá trình điều tra, các YouTuber giải thích rằng họ có ý định nâng cao nhận thức về Corona virus và nhắc nhở công dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ví dụ như đeo khẩu trang. 

Khẩu trang mà nhóm thanh niên để lại, bên trên có dán sticker tên kênh Youtube.

Trên thực tế vẫn chưa có luật cụ thể nào xử lí những trường hợp "chơi khăm" nơi công cộng như nhóm Youtuber này, chính vì thế cảnh sát Hàn Quốc bước đầu đưa ra mức phạt cảnh cáo cho 4 đối tượng vi phạm.

Sau sự việc kể trên, kênh YouTube của nhận về cơn mưa "gạch đá" của khán giả. Trong khi lượng nhấn dislike các video đang tăng dần thì số người đăng kí lại giảm dần đều vì sự thiếu trưởng thành của những kẻ mang danh sáng tạo.

- Ngu ngốc đến cạn lời... Làm ơn trưởng thành đi ạ, đừng có làm tất cả chỉ vì view như thế!

- Ngu xuẩn, để tôi đi dislike kênh này.

- Không tin được có đứa ngu ngốc như vậy. Giữa tâm bão về dịch cúm mà làm ra cái trò chơi khăm này ư. Cạn lời...

- Ôi trời ơi bị điên à? 4 kẻ ngu ngốc vô tâm đi tìm niềm vui từ sự sợ hãi của người khác.

- "Nâng cao nhận thức"??? Giống như những kẻ thích gây sự chú ý hơn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.