• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ép con gái 19 tháng tuổi theo chế độ ăn chay thuần, bố mẹ bị buộc tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng

Cuộc sống

Bé gái 19 tháng tuổi của cặp đôi cực đoan này đã bị bệnh còi xương, thoái hoá xương, kém phát triển và suy dinh dưỡng chỉ vì chế độ ăn uống thiếu khoa học của bố mẹ.

Cặp vợ chồng đã ép con gái nhỏ của mình hàng ngày chỉ ăn yến mạch và sữa gạo. Họ gọi đó là chế độ ăn chay thuần và tốt cho em bé sơ sinh.

1

Chính suy nghĩ và cách làm tiêu cực này của họ đã khiến cô bé gặp phải những vấn đề sức khoẻ rất nghiêm trọng. Sau khi bị chính quyền phát hiện, cặp đôi hiện đang đối mặt với tội danh cố ý gây thương tích. Cô bé 19 tháng tuổi này hiện đang được các cơ quan xã hội chăm sóc cùng với 2 anh trai 4 và 6 tuổi của mình.

Bố mẹ của em đã nhận tội vì không nuôi dưỡng và cung cấp cho một đứa trẻ đầy đủ yếu tố dinh dưỡng cần thiết, thậm chí là bắt trẻ ăn những thứ thiếu dinh dưỡng khiến em không thể phát triển như những đứa trẻ bình thường khác.

Khi tình trạng sức khoẻ của con gái trở nên nghiêm trọng, cặp vợ chồng mới đưa con đến bệnh viện (vào tháng 3 năm nay). Người mẹ đã khẳng định với chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện rằng cả gia đình họ theo chế độ thuần chay trong rất nhiều năm.

2

Để cả nhà tuân thủ đúng chế độ này, cô thường cho con gái ăn một chén yến mạch, sữa gạo và nửa quả chuối vào buổi sáng. Vào bữa trưa, con cô sẽ ăn một miếng bánh mì nướng với mứt hoặc bơ đậu phộng. Bữa tối thường sẽ có đậu phụ, cơm hoặc khoai tây. Nhưng người mẹ khẳng định con gái mình là một "người ăn kiêng" vì vậy có thể buổi tối em lại tiếp tục phải ăn yến mạch.

Chế độ ăn kiêng và thuần chay này dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng các chất dinh dưỡng cho trẻ em nhỏ tuổi, bao gồm canxi, vitamin B12, vitamin A, sắt và kẽm.

Con người có thể mắc bệnh xương khớp nếu chỉ số vitamin D thấp, tuy nhiên trong cơ thể của bé gái này thậm chí không hề có vitamin D.

3

Đứa trẻ 19 tháng tuổi đã bị gãy xương rải rác khắp cơ thể. Tình trạng xương của cô bé cũng rất mong manh, chỉ cần một tác động hơi mạnh, xương của em cũng dễ dàng vỡ vụn.

Sức khoẻ của em đã gặp vấn đề từ rất lâu nhưng vào tháng 3 năm nay mới bắt đầu được chữa trị, khi đó em đã có dấu hiệu bị co giật và đau đớn.

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh một đứa trẻ 19 tháng tuổi nhưng không biết bò và nói chuyện là điều rất bất thường. Ban đầu họ cũng bày tỏ sự tôn trọng khi bố mẹ em mong muốn con mình sẽ theo chế độ ăn kiêng, thuần chay từ nhỏ nhưng dần lo lắng khi cặp vợ chồng vẫn dửng dưng trước tình trạng sức khoẻ của con mình.

4

Ngay cả sau một tuần được chăm sóc tại bệnh viện, bố mẹ của em vẫn tiếp tục phủ nhận tình trạng bệnh của con họ là suy dinh dưỡng.

Cảnh sát đã tra hỏi người bố tại bệnh viện về việc tại sao anh ta không quan tâm khi con gái mình phát triển rất chậm. Dù đã hơn 1 tuổi nhưng bé chỉ nặng 4,9kg, chỉ gấp đôi số cân nặng khi bé vừa được sinh ra.

"Anh ta cho rằng con gái mình khác với các anh trai của em, chỉ là thân hình của bé có phần nhỏ nhắn thôi", tài liệu của toà án công bố lời khai của người bố.

Bác sĩ còn phát hiện bé gái chưa hề được tiêm chủng cũng như không kiểm tra sức khoẻ sau sinh. Thậm chí em cũng không có giấy khai sinh.

Trong 6 tháng được bệnh viện chăm sóc, cô bé đã tăng được 6kg, đã biết tự bò và tự đứng. Các bác sĩ cũng cho biết thêm cô bé vẫn còn phải thực hiện một số điều trị bắt buộc để có thể phát triển khoẻ mạnh, bình thường như những đứa trẻ khác.

Hiện bố mẹ em vẫn đang đối mặt với cáo buộc cố ý gây thương tích cho trẻ em, họ sẽ trở lại Tòa án quận Trung tâm Downing vào ngày 16/1 để nghe tuyên án.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.