• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Gạch sinh thái làm từ rác không thể tái chế - ý tưởng độc đáo 'cứu nguy' cho môi trường

Cuộc sống

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nhức nhối nhất hiện nay. Theo thống kê, mỗi năm có đến 8 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương. Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia xả thải ra biển nhiều nhất thế giới.

Những rác thải này này phải mất từ 70 đến 500 năm để phân hủy hoàn toàn và cứ lớp sau dồn lên lớp trước, chúng chất đống, ảnh hưởng rất nhiều đến hệ sinh thái. Con người đang từ từ giết chết Trái Đất bằng những hành động tùy tiện và vô ý thức của mình.

Dự án Ecobricks đã ra đời, nhằm giúp các sản phẩm rác thải nhựa có thể tái chế, thay vì bị vứt khắp nơi gây ô nhiễm nghiêm trọng. Từ những chiếc chai nhựa, cùng với các rác thải nhựa khác như túi nilon, ống hút, hộp xôi.

Ecobricks sáng tạo ra những "viên gạch" đặc biệt nhiều màu sắc, dù để xây dựng bồn hoa, tường rào, thậm chí cả nhà ở. Việc sử dụng những "viên gạch" này sẽ giúp rác thải nhựa phần này có ích hơn, ngoài ra cũng gom chúng về một khối, chứ không bị quăng bừa bãi một cách vô ý thức.

34501205 196376377667938 1532303232947191808 n

Cận cảnh những viên "gạch sinh thái"

ecobricks

Khi rác thải trở nên có ích!

ecobricks are bottles packed with non biological waste

Những viên gạch nhiều màu sắc, cũng không quá tệ phải không?

ecobrick exchange wall

Màu nào cũng có tha hồ chọn

img 1351

Khi những thứ bé nhỏ trở thành một phần của điều gì đó lớn lao

Cách để làm một viên gạch "sinh thái"

ecobricks how to 1200x1045

Dụng cụ cần có:

-1 chai nhựa 500ml (1000ml,1500ml) sạch và khô

-Một que đũa dài (đũa nấu ăn)

Dùng que đũa nhồi các loại rác thải nhựa (đã được rửa sạch và phơi khô) từ sinh hoạt hàng ngày (loại không phân hủy được mà cũng không thể đem đi tái chế).

Các loại rác thải này là vỏ bao bì các loại bằng nilon, nhựa, vỏ gói bim bim, túi nilon, giấy bóng kính, khay xốp, hộp xốp, ống hút nhựa...

Chúng sẽ được nhét vào trong chai càng nhiều càng tốt, ấn que để lèn chặt. Sau khi đã nhồi đầy chai, bạn đem cân lên được khoảng 200gr đối với chai 500ml là được! Tập hợp và đem đến điểm thu gom cho dự án Eco-Brick của Việt Nam.

capture22334

Những nguyên liệu của "gạch sinh thái"

Hướng dẫn làm "gạch sinh thái"

Một phóng sự khá hay về dự án này

Đã đến lúc, chúng ta phải chung tay thực hiện những biện pháp để cứu lấy môi trường rồi. Hãy tìm hiểu về dự án thú vị này và hành động sớm nhất có thể.

Theo: ecobricks.org
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.