• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Gấu trúc ở Hồng Kông cuối cùng cũng chịu giao phối sau 10 năm nhờ... quá rảnh dịp cách ly

Cuộc sống

Trước khi hai cá thể này giao hợp thành công thì các quan chức ở vườn thú thành phố, Ocean Park đã cố gắng "tác thành" cho con cái Ying Ying và con đực Le Le trong suốt 10 năm qua nhưng bất thành. Tuy nhiên chỉ sau vài tuần đóng cửa sở thú do dịch bệnh Covid-19 thì cuối cùng cặp đôi Ying-Le, đều 14 tuổi đã có những phút giây ân ái sau ngần ấy năm chẳng ngó ngàng gì nhau...

Giám đốc điều hành Ocean Park, Michael Boos chia sẻ rằng sự phát triển tình cảm này rất đáng để trông đợi vì có thể sở thú sẽ có thêm một em bé gấu trúc mới.

-"Hôm nay, quá trình giao phối tự nhiên đã diễn ra thành công. Điều này thật thú vị cho tất cả chúng ta vì cơ hội mang thai thông qua giao phối tự nhiên sẽ cao hơn so với thụ tinh nhân tạo," ông Boos nói.

Vào cuối tháng 1 vừa qua, công viên đã ngừng tiếp nhận du khách vì sự ảnh hưởng của đại dịch Corona. Các nhân viên sở thú đã sớm nhận thấy sự thay đổi trong hành vi của 2 cô cậu gấu trúc này. Cụ thể là chúng đã thể hiện một số hành vi phổ biến trong mùa sinh sản tháng 3 và tháng 5 hàng năm.

-"Từ cuối tháng 3, Ying Ying đã bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để chơi trong nước; trong khi Le Le để lại những dấu ấn xung quanh môi trường sống của anh chàng và tìm kiếm mùi hương của Ying Ying," thông cáo báo chí ghi nhận.

Sở thú đã quá khao khát sẽ chào đón một thiên thần nhỏ xuất hiện nên Ying Ying đã được giám sát chặt chẽ về những thay đổi về thể chất và hành vi.

-"Nếu cuộc 'mây mưa' của hai bạn trẻ thành công thì các dấu hiệu mang thai, bao gồm dao động mức độ hoóc môn và thay đổi hành vi có thể được quan sát sớm nhất là vào cuối tháng 6. Mặc dù luôn có khả năng Ying Ying có thể sẽ trải qua thai kỳ giả," ông Boos giải thích thêm.

Che mắt lại nha mọi người ơi...
Mọi người cứ nhìn nhưng cu cậu Le Le vẫn "làm việc" chăm chỉ

Sở thú sẽ cập nhật thêm thông tin nếu Ying Ying có thai. Thời gian mang thai của gấu trúc nằm trong khoảng từ 72-324 ngày.

Dựa trên số liệu của Ocean Park: chỉ còn khoảng 1.800 con gấu trúc trong môi trường sống tự nhiên. Hiện tại loài này đã không còn nằm trong danh mục "có nguy cơ tuyệt chủng" mà thay vào đó là "dễ bị tổn thương" (theo danh sách đỏ các loài bị đe dọa của IUCN). Nếu cô nàng Ying Ying có thể vượt cạn thành công thì nó sẽ tạo ra tác động rất lớn trong công cuộc bảo tồn loài vật này.

-"Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến tin tức mang thai tuyệt vời cho người Hồng Kông trong năm nay và đóng góp thêm nhiều cho việc bảo tồn loài vật dễ bị tổn thương này," theo ông Boos.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.