• Về đầu trang
Pan
Pan

Giáo viên mầm non Trung Quốc phạt học sinh bằng cách bắt các bé tự vả mặt mình

Cuộc sống

Theo truyền thông ghi nhận, ngày 22 tháng 11, vì nguyên nhân mất trật tự trong giờ nghỉ trưa, một vài em nhỏ của một trường mầm non ở huyện Hu Di đã bị phạt xếp hàng tự vả vào mặt. Phóng viên đã tìm hiểu tại trường mầm non đã xảy ra sự việc, cùng với đó Bộ Giáo dục huyện Hu Di (thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã tiếp nhận vụ việc và lập tức cử đội điều tra tiến hành làm rõ tình hình phát sinh trong nhà trường.

Video quay cảnh bốn em nhỏ bị cô giáo bắt xếp hàng tự tát tai:

Thông qua cuộc điều tra, buổi chiều ngày 18 tháng 11 năm 2019, cô giáo tên Trần Lệ Châu của Trường mầm non Vĩ Gia thuộc huyện Hu Di đã tiến hành xử phạt bốn em nhỏ vì lí do các em hiếu động làm ồn ảnh hưởng đến các bạn khác nghỉ trưa, mặc dù đã được cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không về chỗ ngủ.

Cô giáo đã không khống chế được cảm xúc của mình, đã áp dụng phương thức xử lí không đúng mực, tiến hành xử phạt lên thân thể của học sinh, coi thường cảm nhận của trẻ nhỏ, gây nên tổn thương về mặt tâm lí cho các em.

Hình ảnh 4 em nhỏ bị xử phạt

Sau khi sự việc phát sinh, hiệu trưởng nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đã kịp thời gửi lời xin lỗi đến phía phụ huynh, nhà trường đã hủy bỏ nhiệm vụ chủ nhiệm lớp học và trừ ba tháng lương đối với giáo viên gây ra vụ việc. Phụ huynh cũng bày tỏ sự hài lòng đối với kết quả xử lí và cam kết không tái phạm hành vi tương tự từ phía nhà trường.

Đối với sự ảnh hưởng xấu sau vụ việc trên, Bộ Giáo dục đã ra quyết định: Thứ nhất, tiến hành phê bình hệ thống giáo dục của Trường mầm non Vĩ Gia. Thứ hai, phê bình hiệu trưởng nhà trường. Thứ ba, tiến hành sa thải giáo viên Trần Lệ Châu.

Cư dân mạng phẫn nộ bình luận:

  1. Giáo viên thế này làm tôi nhớ đến vụ việc thầy cô bị học sinh tát tai! Gieo nhân nào gặp quả đó! Trẻ nhỏ tự vả mặt mình có lẻ không tổn hại nhiều đến thân thể nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lí cả đời của các em!
  2. Giáo dục thời nay thật kém quá!
  3. Loại giáo viên này thật không có đạo đức làm thầy, bắt tụi nhỏ phải tự đánh mình, con trai tôi mà có loại thầy cô này thì tôi sẽ đánh ông thầy đó đến lúc rụng hết răng, tôi chấp nhận bị phạt.
  4. Loại giáo viên gì vậy? Kêu họ ra đây, để mấy em nhỏ vả vào mặt họ thử xem…
  5. Lúc tôi học tiểu học cũng vậy, cả lớp tôi đứa nào cũng bị vả như vậy rồi, cả nam lẫn nữ, còn có mấy đứa bị bóp mũi nữa cơ. Giờ nghĩ lại, thật kinh khủng!

Từ sự việc trên, Bộ Giáo dục huyện Hu Di nhận thức được sự thiếu sót trong công tác quản lý, từ đó tăng cường chú ý về phương diện này. Đồng thời, Bộ cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các em nhỏ và phụ huynh có liên quan, thành thực tiếp nhận sự giám sát của xã hội.

Theo: new.qq
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.