• Về đầu trang
MMim
MMim

Giật mình khi biết tuổi thật của ông bố 'thời thượng’ nhất Trung Quốc

Cuộc sống

Hu Hai là một nhà kinh tế học đã về hưu. Ông từng tham gia cuộc thi “Thời trang dành cho người cao tuổi” vào năm 2016 ở Thượng Hải, Trung Quốc.

man 1 1

Tuy nhiên với vẻ ngoài vô cùng trẻ trung và thời thượng của mình, không ai nghĩ đây là người đàn ông đã gần 70 tuổi

man 2 1

Nhưng điều khiến cộng đồng mạng bị "shock" chính là tuổi thật của ông. Ông Hu sinh năm 1950, tức là hiện tại ông đã 68 tuổi.

Được biết với biệt danh “ông nội thời thượng nhất Thượng Hải”, ông Hu từng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc.

man 3 1

Mặc dù đã 68 tuổi và có một cô con gái 37 tuổi nhưng Hu Hai lại vẫn chưa thực sự lên chức “ông”

So với những người trong tầm tuổi của mình thì ông Hu là một người rất năng vận động. Sở thích của ông là múa bụng và ông cũng nói đó phương pháp là giúp ông có một vẻ ngoài trẻ trung.

man 4 1

man 10

Ngoài ra, người đàn ông cao 1m78 này còn có nhiều sở thích khác nữa vào thời gian rảnh rỗi như ca hát và tập yoga

Mặc dù tập thể dục và tham gia các hoạt động thể chất giúp ông giữ được vẻ trẻ trung ở tuổi 68, nhưng Hu Hai nhấn mạnh rằng, sức mạnh tinh thần mới là điều kiện quan trọng để giữ lại tuổi trẻ, đặc biệt là cần có những suy nghĩ tích cực về cuộc sống xung quanh. Theo ông, mỗi người đều có 3 cách khác nhau để phân định tuổi của mình, bao gồm: độ tuổi sinh học, tâm lý và thể chất. Độ tuổi sinh học của ông hiện giờ là 68 tuổi, mặt thể chất vào khoảng 43 tuổi, nhưng về mặt tinh thần thì ông mãi mãi ở “tuổi 20”.

man 3 1

“Có một chiếc máy đặc biệt có thể giúp bạn kiểm tra độ tuổi của mình và tôi thường kiểm tra nó mỗi ngày. Đây không phải là lời nói đùa mà nó là khoa học” – ông Hu nói

Tìm hiểu về gia đình của Hu Hai, được biết, ông sinh ra trong một gia đình quân đội, cha mất sớm khi ông còn nhỏ, mẹ ông đã một mình nuôi cả 7 người con. Ở tuổi độ 20, Hu Hai làm việc cho một nhà máy dệt may của nhà nước. Nhưng đó không phải là mơ ước nghề nghiệp của ông mà ông muốn trở thành một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Thật không may, ông đã không thể theo đuổi ước mơ của mình.

man 7

“Nhiều người muốn tôi hát, khiêu vũ và đóng kịch cho họ xem, nhưng vì tôi là thành viên của Đảng Cộng sản nên tôi không thể rời nhà máy và làm những việc đó” – ông Hu kể

Sau đó, ở tuổi 40, ông bắt đầu tự học tiếng Anh để chuyển đổi con đường sự nghiệp của mình và trở thành một nhà kinh tế học. Tìm thấy được thành công, ông Hu đã làm việc trong lĩnh vực kinh tế và thương mại nước ngoài của chính phủ ở Châu Phi, chủ yếu là ở Senegal và Zaire, sau đó là ở Ecuador và Nam Mỹ.

man 8

Hu Hai đã nhận được giải thưởng từ Tổng thống Senegal vào năm 1991 vì những nỗ lực tuyệt vời và những đóng góp của ông đối với nền kinh tế của đất nước này

Ông cho rằng một "tinh thần trẻ" sẽ là "chìa khoá" của tuổi trẻ: "Thanh niên đồng nghĩa với sự nhiệt huyết và lý tưởng. Miễn là chúng ta thể hiện ra những điều mới mẻ và tốt đẹp thì chúng ta sẽ không già đi và mãi mãi trẻ trung”.

man 9

"Đó là lý do tại sao tôi cứ tự nói với bản thân mình mỗi ngày khi thức dậy rằng, tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm"

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.