• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt sau 2 tuần giảm nhiệt

Cuộc sống

Hàn Quốc ghi nhận thêm 242 ca nhiễm mới - tăng cao so với 131 ca vào ngày trước đó. Tổng số người nhiễm virus corona chủng mới đến nay tại Hàn Quốc là 7755 người, điều này cho thấy dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm đi tại thành phố Daegu và thủ đô Seoul.

Theo KCDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc), đã có 60 người tử vong vì dịch bệnh. Hầu hết là người già và bệnh nhân có tiền sử bệnh nền, 63% số ca nhiễm có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại Daegu.

Tốc độ gia tăng dịch bệnh đã có dấu hiệu giảm đi sau khi nhà chức trách hoàn tất xét nghiệm cho hơn 200.000 thành viên của giáo phái này.

Ổ dịch mới xuất hiện tại một trung tâm chăm sóc khách hàng ở Seoul đang khiến chính quyền Hàn Quốc thực sự lo lắng. Mới đây, Hàn Quốc xác nhận số trường hợp nhiễm virus corona có liên quan đến trung tâm này đã lên tới 90 người. Việc này làm dấy lên lo ngại về một đợt lây nhiễm lớn trong cộng đồng ngay giữa trung tâm đông đúc của thành phố.

Trong 1 cuộc họp ngắn, thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon có phát biểu rằng:

Sự lây nhiễm hàng loạt tại trung tâm chăm sóc khách hàng có thể sẽ dẫn đến sự bùng phát dịch bệnh trong thành phố của chúng ta.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết:

Có ít nhất 90 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận trong tuần này, bao gồm 62 ca ở Seoul, có liên quan trực tiếp với 1 trung tâm chăm sóc khách hàng nằm gần trung tâm giao thông công cộng nối Seoul với Incheon và các thành phố lớn khác.

Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các tổ chức có nguy cơ lây nhiễm cao thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung, bao gồm làm việc từ xa, thay đổi so le và tách biệt nhiều hơn giữa các bàn làm việc. Chẳng hạn như trung tâm chăm sóc khách hàng, cơ sở giáo dục tư thục, quán karaoke, quán cà phê máy tính và nơi vui chơi thể thao là những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Khoảng 90% các trường hợp ca nhiễm ở Hàn Quốc vào thứ Tư (11/3), trong đó có 140 trường hợp được xác nhận là ở thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi dịch bệnh- thành phố Daegu, nơi có nhà thờ Tân Thiên Địa và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó.

Yoon Tae-ho, tổng giám đốc trung tâm y tế công cộng của Hàn Quốc nói rằng:

Có xu hướng chững lại trong số ca nhiễm mới ở Daegu mặc dù ngày nay đã tăng nhẹ. Tình hình xảy ra ở thủ đô Seoul khó có thể dẫn đến nghiêm trọng như Daegu ... nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để ngăn chặn sự lây lan thêm.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.