• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Hãy trả lời câu hỏi: Bạn đã dành cả thanh xuân để không làm gì?

Cuộc sống

Vài năm sau, xuân xanh qua đi bạn nhận ra rằng có những thứ mình nên nắm bắt, có những việc thời điểm đó nên làm nhưng lại không. Thường thì cảm giác ấy chỉ đến khi bạn đã nhận ra được một bài học đắt giá. Hãy làm gì đó để tuổi thanh xuân qua đi, bạn không phải thốt lên câu "giá như".

1. Không dám theo đuổi đam mê

Đây có lẽ là điều mà nhiều người khi trải qua tuổi thanh xuân rồi, an nhàn với công việc hiện tại, họ sẽ bắt đầu thấy hối tiếc. Dù ước mơ đó có viển vông, điều kiện kinh tế có eo hẹp nhưng nếu nuôi dưỡng đam mê thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Giá như ngày nhỏ theo đuổi ước mơ đến cùng thì có lẽ cuộc đời sẽ vui vẻ hơn.

2. Làm việc chưa hết mình

Nhiều người nhìn nhận lại và thấy rằng đã có khoảng thời gian họ làm việc cho có, đi làm chỉ để điểm danh và đợi đến giờ về. Vài năm sau, họ thấy đây là khoảng thời gian vô dụng nhất đời mình!

3. Không đi du lịch khi có thể

Tiền bạc sẽ không còn là vấn đề nếu ngày sau bạn không còn sức khỏe để có thể tự đi du lịch, tự trải nghiệm mọi thứ. Tất nhiên bạn vẫn có thể đi du lịch lúc đã lớn tuổi nhưng để có thể trải nghiệm, đi bụi, đến những vùng đất mới lạ như bọn trẻ thì bạn đã "quá tuổi" rồi.

4. Không dám từ bỏ một mối quan hệ tồi tệ

Điều đáng tiếc nhất của các cô gái ở độ tuổi tươi đẹp nhất đời là không dám từ bỏ tình yêu tồi tệ của mình. Họ sợ tuổi trẻ của mình sẽ trôi tuột theo người mình từng rất yêu, người mà mình gọi là một phần của thanh xuân. Tuy nhiên, hãy biết buông bỏ nếu tình cảm đó khiến bạn đau lòng hay ủ dột suốt những ngày tháng tươi đẹp. Vì sau này khi nhìn lại bạn sẽ thấy mình thật là một kẻ khờ dại đã lãng phí  cho một người không đáng.

5. Không chăm sóc sức khỏe của bản thân

Nhiều người ỷ y vào tuổi trẻ, sức khỏe lúc nào cũng tràn đầy. Suy nghĩ ấy khiến không ít người trẻ hối hận khi vừa bước qua tuổi 30. Có thể lúc 20 tuổi bạn thức trắng nhiều đêm liên tục mà chẳng hề hấn gì, những suy sụp sức khỏe sẽ kéo đến khi bạn qua 30 tuổi!

6. Không dám nghỉ việc

Ngại thay đổi công việc, sợ làm quen với môi trường mới mà không rời khỏi vị trí làm việc nhàm chán là cách thiêu đốt tuổi trẻ nhanh nhất! Sau khi tốt nghiệp, tìm được một công việc nhanh chóng là điều mà các bạn sinh viên mong đợi, công việc có không phù hợp với bản thân các bạn cũng không dám nghỉ . Đây ẽ là quyết định sai lầm đáng hối tiếc nhất! Bạn còn trẻ, nhiều cơ hội nghề nghiệp đang chờ đợi. Hãy mạnh dạn mà bước tiếp, nếu không có chông gai, thử thách bản thân thì sau này sẽ hối hận đấy!

7. Không nghe lời khuyên của bố mẹ

Thất bại hay thành công, người lớn đều đã trải qua hết. Đừng vì tuổi trẻ bồng bột mà bỏ ngoài tai hết những lời khuyên chân thành của ba mẹ.

8. Không yêu hết mình

Chắc chắn ai cũng đã từng có một thời thanh xuân tươi đẹp với chuyện tình đáng nhớ. Dù tình yêu đầu đời hay những rung động, va vấp trong độ tuổi này đều sẽ khiến bạn cảm thấy đớn đau, nhưng cũng rất đáng nhớ. Yêu hết mình, vấp ngã thật đau sẽ giúp bạn trưởng thành hơn.

9. Để ý quá nhiều lời người khác bình luận

Đúng vậy! Đây sẽ là một hối hận của bạn nếu như để ý quá nhiều những lời nói của người khác. Đừng bị chi phối, hãy sống để làm bản thân hài lòng trước đã!

10. Không dám nói lên suy nghĩ của mình

Đừng để sau này phải hối tiếc gì lúc đó nếu như mình nói ra mọi chuyện sẽ khác. Không ai có thể hiểu rõ được ý của bạn trừ phi bạn lên tiếng diễn giải đâu.

11. Làm quá nhiều

Work hard - Play harder. Tuổi trẻ sẽ thật phí nếu như bạn chỉ biết làm và làm. Vừa làm vừa tận hưởng khi bạn còn có thể nào.

12. Để hiểu lầm đánh mất một tình bạn

Rồi một ngày nào đó bạn sẽ hối tiếc vì tình bạn gắn bó tưởng chừng sống chết vì nhau sẽ kết thúc chỉ vì những hiểu lầm mà không ai muốn giải quyết.

13. Không học giỏi một ngoại ngữ

Đừng để rào cản ngôn ngữ cản trở những công việc sau này của bạn. Khi đã lớn tuổi hơn thì việc tiếp thu một ngôn ngữ mới sẽ cực kỳ khó khăn.

14. Dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khăn

Nhiều hoài bão, nhiều việc muốn làm nhưng lại làm chưa tới và bỏ ngang giữa chừng thì thật phí tuổi trẻ. Đừng để việc này trở thành những điều hối tiếc của bạn.

15. Ít đọc sách

Tuổi trẻ đừng mải chơi, hãy trau dồi kiến thức bằng bất kỳ cuốn sách nào. Thật ngại ngùng vì chẳng thể cùng nhau trò chuyện về một cuốn sách hay nào đó.

16. Không biết cách tạo mối quan hệ

Nếu như cứ "anti social" thì sau này con đường làm việc cũng sẽ "anti" chính bạn vì khi ấy chẳng có mối quan hệ nào giúp được bạn cả.

17. Lo sợ quá nhiều thứ

Cứ lo được lo mất thì đến đời nào bạn mới tận hưởng cuộc sống đây.

18. Không tham gia nhiều hoạt động từ thiện

Không những sống cho chính mình, hãy quan tâm tới xã hội hơn một chút, quan tâm tới những số phận kém may mắn hơn, học được cách đồng cảm và tôi rèn một tâm hồn thật đẹp.

19. Bỏ lỡ một đêm nhạc yêu thích

Đó có thể là đêm concert của thần tượng, được cháy hết mình trong những ca khúc của họ và kết nối với những người cùng chung sở thích.

20. Không nổi loạn

Thật lãng phí nếu tuổi trẻ bạn không từng làm một điều gì đó thật điên rồ. Có thể sự phản nghich đem lại cho bạn rắc rối nhiều hơn, song thời gian trôi qua, bạn sẽ nhận ra rằng nổi loạn ở tuổi thiếu niên dễ được tha thứ hơn khi đã kết hôn một nách hai con.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.