• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng bị đình chỉ công tác, tập thể sinh viên phản ứng ra sao?

Cuộc sống

Thời gian gần đây, ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực giáo dục khi liên quan tới những sự kiện:

  • 15/8: ARWU (Academic Ranking for World Universities) công bố TDTU là đại học duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách các trường đại học xuất sắc nhất toàn thế giới năm 2020 với thứ hạng 701/800.
  • 18/8: Báo Thanh Niên đưa tin “Chiêu trò để trường đại học được xếp hạng quốc tế” nhắm trực tiếp vào TDTU. Ngay trong ngày này, TDTU đã kịp thời gửi công văn đến Báo Thanh Niên để yêu cầu làm rõ, đính chính những nội dung thiếu cơ sở, không chính xác.
  • 21/8: Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng TDTU.
  • 25/8: Quyết định trên của Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam được đăng tải trên các kênh truyền thông. Cũng từ đây, cộng đồng sinh viên TDTU đã đồng loạt lên tiếng ủng hộ “ngôi nhà thứ hai” của mình.

Không phải chờ đến khi quyết định này xuất hiện trên khắp các tựa báo, tập thể cán bộ công nhân viên chức, học sinh, sinh viên của trường đã sớm nhận được thông tin qua tâm thư do chính Hiệu trưởng Lê Vinh Danh gửi.

Trong thư có đoạn:

“Tôi về Trường làm việc đến nay đã được chừng 22 năm. Trong ngần đấy thời gian, tôi đã trưởng thành nghề nghiệp, năng lực quản lý cùng với sự phát triển của Trường này. Có lẽ Trường đại học Tôn Đức Thắng là công việc và là sản phẩm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mà Tôi đã cùng đồng nghiệp của mình xây dựng được.

Do đó, nếu phải chia tay với Trường, với đồng nghiệp và học viên, sinh viên của Tôi, thì đó sẽ là điều đau xót và mất mát lớn nhất trong sự nghiệp, công việc của đời Tôi.”

Ngay sau đó, các sinh viên TDTU đã bày tỏ sự luyến tiếc của mình trên trang Facebook cá nhân khi thầy Hiệu trưởng tạm ngừng công tác.

Mặc dù đây là sự việc nằm ngoài mong muốn, trong tâm thư của mình, ông Lê Vinh Danh vẫn không quên bày tỏ niềm tin đối với sự công bằng đến từ các cấp lãnh đạo và sự trân trọng đối với những người cộng sự của mình. Ông viết:

“Tôi tin là Trung ương sẽ sáng suốt để có đánh giá, nhìn nhận tổng thể vấn đề về chuyện Trường chúng ta đã làm được gì và chưa làm được gì! Từ đó, có sự phân xử công bằng và khách quan cho cả hoạt động kiểm tra vừa qua lẫn quyết định đình chỉ này. Tôi hi vọng rằng trong thời gian chờ Trung ương xem xét, Trường chúng ta vẫn duy trì được hoạt động một cách bình thường.

[...]

Xin cảm ơn mọi người đã cùng Tôi đưa Trường đại học Tôn Đức Thắng từ tay trắng đi đến được cột mốc này!”

Chỉ trong vòng 2 ngày, hơn 10.000 sinh viên đã thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng bằng cách đổi khung ảnh đại diện #WeTrustinProfLeVinhDanh và hashtag #TDTUvungbuoc đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Hiếm khi nào chúng ta bắt gặp hình ảnh cả một tập thể đông đảo học sinh sinh viên đồng lòng lên tiếng bảo vệ trường, hay trong ngữ cảnh này là bảo vệ “ngôi nhà thứ hai” của họ khi chẳng may “tai bay vạ gió”.

Bài đăng trên page Cộng đồng Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng được tương tác và chia sẻ rộng rãi

Không chỉ sinh viên, một số giảng viên, công nhân viên chức của trường cũng đã lên tiếng trước những lùm xùm gần đây.

Bài viết được chia sẻ xoay quanh việc
"Mua bán báo cáo hay hợp tác khoa học"

Có thể nói những ngày vừa qua và cả những ngày sắp tới là khoảng thời gian đầy sóng gió với TDTU – một ngôi trường có tuổi đời còn rất trẻ trong số các trường đại học ở Việt Nam. Quá trình xem xét, đánh giá vấn đề xoay quanh TDTU còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian nhất định mới ngã ngũ.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.