• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Họ ít khi biểu tình, nhưng khi biểu tình thì sẽ chọn cách 'độc' và 'chất' nhất

Cuộc sống

Cách đây không lâu, hàng chục ngàn người biểu tình đã xếp hàng trên đường phố để phản đối chuyến thăm của tổng thống Mỹ Donald Trump đến Vương quốc Anh. Một trong những hình thức phản đối kỳ lạ và nổi bật nhất là một quả bóng bay hình Donald Trump mặc tã bay lơ lửng trên bầu trời London. Nhưng đây chưa phải là cuộc biểu tình kỳ lạ nhất đâu, mời bạn đọc tiếp.

a giant blimp depicting us president donald trump as a baby in a nappy


Một quả bóng bay lớn hình tổng thống Donald Trump mặc tã được diễu qua Quảng trường Nghị viện ở London, nhằm phản đối chuyến viếng thăm của ông tới Anh.

Fathers For Justice Superheroes (Những người cha cho Các siêu anh hùng công lý), Vương quốc Anh

a fathers 4 justice campaigner dressed as batman on a balcony of buckingham palace

Một người của tổ chức ăn mặc như Batman đứng trên ban công cung điện Buckingham.

Được thành lập vào năm 2002 bởi Matt O’Connor, Fathers 4 Justice (Những người cha cho Công lý) có mục tiêu giành được sự ủng hộ của công chúng và Quốc hội trong những thay đổi về quyền của cha trong luật pháp của Vương quốc Anh. Nhóm đã gây xôn xao cho dư luận vào tháng 10 năm 2003 khi hai thành viên Eddie Gorecki và Jonathan Stanesby leo lên Tòa án Công lý Hoàng gia, ăn mặc giống như Batman và Robin. Sau đó, vào năm 2004, một nhà hoạt động của nhóm là Jason Hatch đã ngồi 5 giờ trên một mỏm đá tại Cung điện Buckingham trong trang phục Batman.

Ném giày vào George W. Bush, Iraq

iraqi officials unveil a bronze shoe monument representing the one thrown by iraqi journalist muntazer al zaidi at former us president george w bush

Các quan chức Iraq cho ra mắt chiếc giày đồng tượng trưng cho chiếc bị ném vào tổng thống Bush của nhà báo Muntadhar al-Zaidi

Vào ngày 14 tháng 12 năm 2008, nhà báo Muntadhar al-Zaidi của Iraq đã ném đôi giày của mình vào Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush tại một cuộc họp báo Iraq, hét lên "Nụ hôn chia tay từ người Iraq đấy, đồ khốn". May mắn thay là Bush cúi đầu né kịp, và al-Zaidi sau đó đã bị các vệ sĩ đưa ra khỏi phòng. Hiện giờ, al-Zaidi đang ứng cử cho một vị trí tại văn phòng chính phủ tại Iraq.

Greenpeace ở tượng Chúa Kito cứu thế, Brazil

activists from the environmental organization greenpeace rappel from a statue of christ the redeemer in rio de janeiro

Các nhà hoạt động của Tổ chức môi trường Greenpeace treo biểu ngữ lên tượng Chúa Kitô cứu thế ở Brazil.

Vào năm 2009, 5 nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace (Hòa Bình Xanh) đã bị bắt sau khi họ leo lên bức tượng Chúa Kitô cứu thế ở Rio De Janeiro để thực hiện một cuộc biểu tình chống lại sự nóng lên của toàn cầu. Các nhà hoạt động trèo lên bức tượng khổng lồ này và treo biểu ngữ của họ qua cánh tay dang rộng của Chúa. Trên biểu ngữ có chữ: "Rio + 10 = 2 Chance", ám chỉ hội nghị thượng đỉnh Johannesburg vừa kết thúc về phát triển bền vững, được tổ chức 10 năm sau Hội nghị thượng đỉnh Trái đất năm 1992 ở Rio de Janeiro.

EdStone của Ed Miliband, Vương quốc Anh

labour leader ed miliband unveils labours pledges carved into a stone plinth in hastings during general election campaigning

Chủ tịch Công đảng Anh Ed Millband bên cạnh tảng đá tại Hastings trong chiến dịch tranh cử.

Khi chính trị gia Ed Miliband chạy đua tranh cử cho chức Thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015, ông đã cho ra mắt "EdStone", một viên đá lớn có khắc những cam kết của ông. Viên đá cao hơn 2,5 mét và có 6 cam kết bầu cử cùng với logo của Công đảng Anh, và một bản sao chữ ký của Ed. Đó là một thảm họa PR và bị các phương tiện truyền thông chế nhạo, góp phần đem lại chiến thắng của Đảng Bảo thủ năm đó.

Bao cao su màu tím được ném vào Quốc hội, Vương quốc Anh:

tony blair pictured as purple powder was thrown from the public gallery during prime ministers questions

Cựu Thủ tướng Tony Blair khi bột màu tím văng vào cuộc chất vấn.

Năm 2004, Ron Davies đến từ Worthing, Tây Sussex, đã ném một chiếc bao cao su chứa đầy bột màu tím vào bên trong Nhà Quốc hội trong thời gian chất vấn Thủ tướng, đồng thời nhà hoạt động Guy Harrison cũng treo một poster ở bên ngoài. Một lần nữa, Fathers for Justice là những người đứng đằng sau cuộc biểu tình, nhưng hành động này đã gây ra nỗi lo ngại nghiêm trọng về an ninh ở Westminster nếu những kẻ khủng bố thực hiện một cuộc tấn công thảm sát vào các nghị sĩ.

Ném kim tuyến, Hoa Kỳ

glitter is tossed into the air as republican presidential candidate and former massachusets gov mitt romney

Kim tuyến được ném đầy không trung khi ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa Mitt Romney đến.

Chuyện các nhà hoạt động cho cộng đồng LGBT ném “bom kim tuyến” vào các chính trị gia không còn là chuyện xa lạ. “Ném bom kim tuyến” có nghĩa là những người biểu tình ném một đống kim tuyến vào các chính trị gia ở nơi công cộng để làm bẽ mặt họ. Vào năm 2012, ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney đã bị ném kim tuyến nhiều lần khi ông vận động tranh cử tổng thống. Chính trị gia Rick Santorum, Newt Gingrich, cựu Chủ tịch Hạ viện, cũng từng phải hứng chịu việc này.

Bánh kem từ Ông già Noel, Hoa Kỳ

jim douglas before he is set to get a pie to the face during the montpelier parade

Jim Doughlas trước khi bị ném bánh kem vào mặt tại cuộc diễu hành Montpelier.

Thống đốc bang Vermont, Jim Douglas bị một người đàn ông mặc trang phục ông già Noel ném cả một chiếc bánh kem vào mặt tại cuộc diễu hành ngày 4 tháng 7 tại Montpelier, Vermont năm 2008. Thủ phạm là Matthew Manning, một người đàn ông 23 tuổi. Sau đó, anh ta đã bị bắt do quấy rối trật tự trị an. Thống đốc không bị thương.

Ngồi lên mặt, Vương quốc Anh

demonstrators take part in a mass face sitting protest outside the houses of parliament in central london on december

Những người biểu tình thực hiện động tác "ngồi lên mặt" ở ngoài Tòa nhà Quốc hội.

Để phản đối các quy định về phim khiêu dâm gây tranh cãi mà cựu Thủ tướng David Cameron ban hành vào năm 2016, nhiều người đã đến Westminster để phản đối. Bởi vì phe Bảo thủ cấm hành động ngồi lên mặt, hàng trăm người đã ngồi trên mặt của nhau bên ngoài quốc hội trong khi hát những giai điệu của Monty Python.

Các cuộc biểu tình sữa, Bỉ

a young farmer is spraying milk on a building of the european commission during a protest in brussels

Một người nông dân đang phun sữa vào tòa nhà của Ủy ban Châu Âu tại Brussels, Bỉ vào ngày 14 tháng 3 năm 2016.

Thời điểm giá sữa giảm đáng kể, những người nuôi bò sữa của EU đã biểu tình bằng cách đưa những con bò đến, phun sữa tươi vào cảnh sát Brussels trong khi họ cố gắng dẹp loạn. Nông dân đã phun hàng nghìn lít sữa tươi vào Nghị viện châu Âu tại Brussels cho đến những ngày cuối cùng để phản đối hạn ngạch sữa quá mức và giá cả thấp hơn chi phí sản xuất.

Khỏa thân, Canada

one of the protesters against the potholes

Một trong những người biểu tình đang khỏa thân.

Vào năm 2006, Quốc lộ 32, một con đường ở Leader, Saskatchewan, xuống cấp trầm trọng với nhiều ổ gà đến nỗi người dân địa phương đã khỏa thân trong trên những con đường chính của thành phố để đòi tu sửa nó. Cuộc biểu tình nổi tiếng đến mức nó đã được đưa vào lịch, với ảnh nhiều người biểu tình đứng khỏa thân trong những con đường bị hư hại nặng nề. Vào năm 2008, Quỹ sửa chữa Quốc lộ 32 đã được phê duyệt.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.