• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Họa sĩ nước ngoài tố cáo bị người Việt ăn cắp hình ảnh làm sticker, kiếm tiền bất hợp pháp

Cuộc sống

Đạo nhái hay ăn cắp chất xám là một hành động không thể chấp nhận, đặc biệt là với những người làm công việc đòi hỏi nhiều sự sáng tạo. Thế nhưng, đáng buồn thay khi vẫn còn những con sâu làm rầu nồi canh. Khi bị phát hiện, họ không hề lên tiếng xin lỗi, gỡ bỏ đạo phẩm và thậm chí còn bày tỏ thái độ đầy thách thức.

Tối ngày 10/4, trên trang Facebook Milkmochabear có đăng tải nội dung về việc một người dùng tên Vũ Quốc Hùng "ăn cắp" và đem bán công khai hình ảnh hai chú gấu Milk và Mocha.

an cap tac pham

Họa sĩ của Milkmochabear cảnh báo hai chú gấu này đã bị Vũ Quốc Hùng ăn cắp và rao bán trên iMessage. Nếu mọi người thấy bộ sticker này xuất hiện, đừng bỏ tiền mua nó. Trong trường hợp "lỡ tay" mua thì có thể đánh giá 1 sao để kéo rating của sticker này xuống thấp nhất có thể.

Ngoài ra, tác giả của Milkmochabear cũng thông báo rằng hiện tại họ chỉ sở hữu 2 bộ sticker trên nền tảng Line và Whatsapp, còn những bộ sticker khác hoàn toàn là đạo nhái.

an cap tac pham6

Hai chú gấu Milk và Mocha.

an cap tac pham5

Sticker của Vũ Quốc Hùng.

Từ hai hình ảnh so sánh trên đây, nếu Vũ Quốc Hùng bảo với bạn đây chỉ là "sự tương đồng nội dung" hoặc "lấy nguồn cảm hứng" thì bạn có tin hay không?

an cap tac pham1

Ảnh chụp email Vũ Quốc Hùng gửi cho chủ nhân của Milkmochabear.

Trong bài viết tố cáo trên, tác giả của Milkmochabear có nói mình đã gửi email yêu cầu Vũ Quốc Hùng xóa bộ sticker này đi. Tuy nhiên, Vũ Quốc Hùng lại khẳng định bộ sticker này là của mình.

Anh ta thậm chí còn viết: "Hình ảnh gấu trắng và gấu nâu phổ biến toàn thế giới, rất nhiều người đã vẽ chúng, còn bạn thì không có bằng chứng gì chứng minh mình sở hữu quyền tác giả với hai chú gấu này cả".

an cap tac pham2

Bên cạnh tên Vũ Quốc Hùng là dòng chữ "tên của kẻ ăn cắp".

Bức xúc trước hành động ăn cắp và bao biện của Vũ Quốc Hùng, tác giả Milkmochabear chụp lại màn hình app và viết:

"Đây là bộ sticker ăn cắp từ sản phẩm của chúng tôi. Có vẻ như tên này còn dùng luôn cả tên thật của hai chú gấu là Milk và Mocha để đặt tên cho bộ sticker của mình, như thế chứng tỏ tên đó cũng biết đến bộ sticker này.

Hãy chia sẻ bài viết này, giúp chúng tôi report và đừng mua app. Còn với những người đã trót mua, hãy đánh rating thật thấp để những người khác biết rằng đây là sản phẩm ăn cắp."

an cap tac pham3

"Tên đó VẪN ĐANG TIẾP TỤC ăn cắp sticker Milk và Mocha.

Đúng là vô liêm sỉ. Chúng tôi mất bao công sức để tạo ra bộ sticker này, còn tên đó khăng khăng cho rằng đó là của mình và kiếm tiền bất hợp pháp.

Chúng tôi thực sự hy vọng mọi người sẽ lan truyền bài viết này.

Cám ơn rất nhiều!"

an cap tac pham4

"Chúng tôi đã báo cáo với Apple nhưng phản hồi của họ chậm quá (trước đây chúng tôi đã từng bị ăn cắp 3 lần và có sự can thiệp của Apple, không hiểu sao lần này lâu đến thế).

Trong khi vẫn tiếp tục chờ phản hồi của Apple, chúng tôi không muốn cái tên kia tiếp tục kiếm tiền bất chính (nên là mọi người đừng bỏ tiền ra mua mấy cái sticker rởm này).

Sự giúp đỡ của các bạn thật sự rất có ý nghĩa với chúng tôi đấy!"

Hiện tại, một số người dùng phản hồi họ không thấy bộ sticker của Vũ Quốc Hùng trên Appstore của iPhone. Tuy nhiên, trên trang iphone.qualityindex cho thấy bộ sticker ăn cắp này thực sự tồn tại.

an cap tac pham7

ảnh: iphone.qualityindex

an cap tac pham8

ảnh: iphone.qualityindex

Ngoài ra, trên Appstore của iPhone cũng xuất hiện một số app dưới đây của Vũ Quốc Hùng, bán với giá 22.000 VND hoặc 69.000 VND.

an cap tac pham9

ảnh: iphone.qualityindex

Bên cạnh đó, trên Appstore cũng xuất hiện một bộ sticker tên "Milk and Chocolate" y chang Milkmochabear của Van Khanh Nguyen. Tác giả Milkmochabear khẳng định bộ sticker này cũng là sản phẩm ăn cắp và họ sẽ báo cáo lại với Apple.

an cap tac pham10

Bạn đọc nếu thấy thì đừng ấn tay mua nhé.

Thật đáng buồn khi vẫn tồn tại những "đạo sĩ" đáng hổ thẹn. Thật xấu hổ khi một công dân Việt Nam bị một tác giả nước ngoài tố cáo hành vi phạm pháp. Dẫu vậy, chúng ta cũng không thể bao che hoặc tiếp tay cho những hành động ăn cắp chất xám như này chìm xuồng.

Hiện tại vụ việc giữa họa sĩ của Milkmochabear và Vũ Quốc Hùng vẫn đang tiếp diễn. Trong lúc chờ tin tức mới nhất của họa sĩ, việc tốt nhất bạn có thể làm là không mua những sản phẩm ăn cắp này và gửi cảnh báo đến người quen của mình.

Theo: Milkmochabear
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.