• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Học sinh mẫu giáo Hàn Quốc làm vlog hướng dẫn các anh chị giải đề thi đại học môn toán

Cuộc sống

Những ngày gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã bùng nổ vì một thiên tài toán học chỉ mới 6 tuổi. Tên của cậu bé là Lee Jung Woo, chủ nhân của kênh youtube 유딩 이정우 고급수학교실 신비로운 강의 (Bài giảng thần bí của lớp học toán cao cấp học sinh mẫu giáo Lee Jung Woo) với hàng loạt video giải đề trên youtube.

Lee Jung Woo từng được biết đến khi từng thi thử kỳ thi Kiểm tra năng lực học thuật vào đại học (CSAT), kỳ thi mà ngay cả học sinh cao trung cũng thấy khó. Thậm chí, Lee Jung Woo còn dễ dàng giải đề toán học công nghiệp và ứng dụng, hay toán bậc đại học. Cậu bé cũng từng xuất hiện trên chương trình 영재발굴단 (Finding Genius) của đài SBS. Và cậu bé đã thể hiện tài năng bẩm sinh khó tin của mình khi sử dụng "Thuật toán sàng nguyên tố Eratosthenes" để tìm ra 110 số nguyên tố từ 1 đến 600.

Hiện tại, trên kênh youtube của mình, cậu bé thiên tài Lee Jung Woo đã đăng tải nhiều video hướng dẫn giải top 30 đề thi kiểm tra năng lực học thuật bậc đại học, phân tích và giải những bài toán trong Cuộc thi toán học Putnam hay Cuộc thi toán tích phân MIT.

Ngoài ra, cậu bé còn đưa ra những bài giảng về "công Thức Euler", định lý cơ bản cũng như ứng dụng của "phép biến đổi Laplace" hay toán tích phân cao cấp. Lee Jung Woo không giải đề một cách máy móc mà cậu bé còn hướng dẫn tận tình cách tiếp cận vấn đề, những mẹo vặt hay những công thức cần phải ghi nhớ.

Trước khả năng toán học phi thường của Lee Jung Woo, cộng đồng mạng thán phục:

Chỉ mới 6 tuổi thôi á?

Không hiểu sao xem xong mấy cái video giải toán của cậu bé này, tâm trạng tôi kì lạ lắm…

Nhìn cậu bé tài năng thế này, chỉ mong sau này khi trưởng thành cậu bé có thể làm những gì mà mình thật sự yêu thích thôi.

Nếu mà thật sự có cái gọi là kiếp trước thì tôi tin cậu bé này đã từng làm giáo sư ấy.

Nội dung bài giảng thật sự cuốn hút. Chắc là có nhiều giảng viên lớn tuổi xem và thấy sốc lắm đây.

Chỉ mới 1 năm kể từ ngày cậu bé ngày lần đầu xuất hiện trên chương trình "Finding Genius" mà bây giờ đã giỏi đến mức giải được toán bậc đại học rồi.

Laplace…M* nó, một thời ám ảnh.

Ngày xưa tôi học toán cũng chỉ là ghi nhớ hết mấy cái công thức thôi, còn cậu bé này thì ở cái tầm hiểu vì sao có cái công thức đấy luôn.

6 tuổi mà đã vậy rồi, thật sự đáng kinh ngạc.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.