• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hội siêu giàu thế giới tranh nhau mua boong ke sang trọng dưới lòng đất để chuẩn bị cho ngày tận thế

Cuộc sống

Trong nhiều năm qua, một số quốc gia đã cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các boong ke (trong quân sự, boongke chỉ những thiết kế dưới lòng đất để ẩn nấp, lưu tữ) sinh tồn có thể bảo vệ những tinh hoa của thế giới khỏi thiên tai, va chạm thiên thạch, đại dịch toàn cầu.

Cánh cửa kiêng cố của các boong ke.
Rất nhiều boong ke như thế được xây dựng trên thế giới.

Bên cạnh mục đích lưu giữ những thứ có giá trị của thế giới, một số boong ke còn dành để phục vụ những ai muốn tìm nơi ẩn nấp khi ngày tận thế đến.

Survival Condos chính là một khu boong ke như thế, đây là đứa con tinh thần của Larry Hall, với rất nhiều sự phát triển xa xỉ bên trong. Dự án là một khu phức hợp sang trọng nằm sâu 15 tầng dưới mặt đất. Trước đây, Survival Condos là một hầm chứa tên lửa cũ gần Concordia, bang Kansas, Mỹ.

Thời kỳ chiến tranh, rất nhiều quốc gia đã xây dựng boong ke để cất giữ tên lửa.

Các hầm chứa tên lửa ban đầu được chế tạo bởi Quân đoàn Kỹ sư Hoa Kỳ vào những năm 1960 trong Chiến tranh Lạnh. Dành riêng để cất giữ tên lửa Atlas F. Vào thời kỳ đó có khoảng 72 boong ke tương tự trên khắp đất nước.

Tất cả các căn hộ trong khu phức hợp đầu tiên đã được bán hết, nhưng mọi người có thể tuỳ chọn mua một căn hộ đầy đủ, nửa tầng trong khu phức hợp Survival thứ 2 hiện đang được xây dựng.

Một căn hộ đầy đủ sẽ rộng khoảng 167 mét vuông, với giá 3 triệu USD (gần 70 tỷ VNĐ), trong khi căn hộ nửa tầng rộng 84 mét vuông có giá là 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ VNĐ). Những người siêu giàu cũng có thể đưa ra lựa chọn một căn hộ gác mái với giá bắt đầu khoảng 4,5 triệu USD (gần 105 tỷ VNĐ).

Một số tiện nghi trong khu boong ke phức hợp bao gồm trường bắn trong nhà, hồ bơi trong nhà, phòng gym, tường leo núi và công viên đưa chó đi dạo.

Cấu trúc sang trọng cũng bao gồm một rạp chiếu phim, thang máy, thư viện và lớp học.

Boong ke được thiết kế để thoải mái sống sót trước mọi thảm hoạ tận thế như đại dịch toàn cầu, thời tiết thảm khốc, thiên tai, khủng bố, bao gồm cả các ảnh hưởng của vũ khí hạt nhân.

Các cửa sổ được thiết kế để mô phỏng các mô hình bình minh và hoàng hôn bên ngoài. Chế độ xem phù hợp sẽ giúp cho mọi người có cảm giác như đang ở trên mặt đất.

Hall chia sẻ về khách sạn của mình:

Họ lo lắng đến sự sụp đổ kinh tế, từ đại dịch đến khủng bố và tình trạng thiếu lương thực.

Khu boong ke không phải là nơi trú ẩn rập khuôn như thường được miêu tả trong phim, đây là những căn phòng cung cấp sự chăm sóc và bảo vệ tuyệt đối cho gia đình họ.

Đây là những boong ke kiêng cố, có thể chống lại cả bom hạt nhân, được thiết kế để phù hợp cho việc bảo vệ cả thể chất và tinh thần của bạn.

Thật là nhiều niềm vui khi xây dựng những thứ này.

Các bức tường được làm từ bê tông cứng, dày 2,7 mét và được thiết kế để giúp mọi thứ bên trong nguyên vẹn sau các cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp.

Cấu trúc mái vòm có thể chịu sức gió vượt qua 800 km/giờ. Các căn hộ sinh tồn được thiết kế để chứa tới 70 người và có đủ tài nguyên để họ sống sót trong nhiều năm.

Những tài nguyên này bao gồm hệ thống lọc không khí và nước, một loạt các nguồn năng lượng (bao gồm cả năng lượng gió), cùng với đó là khả năng trồng cây, nuôi cá để cung cấp thực phẩm.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của Survival Condo là nó được trang bị phòng phẫu thuật và phòng nha khoa.

Sáng tạo của Hall có thể là thứ xa xỉ nhất mà chỉ có hội siêu giàu mới có thể mơ ước đến. Công ty của Hall cũng chuyên nghiên cứu về những kiến trúc kiên cố giúp con người sống sót sau thảm hoạ.

Công ty có nhiều địa điểm tại Nam Dakota, Indiana và Châu Âu. Nam Dakota là ngôi nhà của 575 boong ke chống bom có ​​thể thoải mái ngủ 10 đến 20 người mỗi người.

Công ty có nhiều địa điểm tại Nam Dakota, Indiana và Châu Âu. Nam Dakota là ngôi nhà của 575 boong ke chống bom có ​​thể thoải mái ngủ 10 đến 20 người mỗi cái.

Boong ke ở Indiana, Mỹ tương tự như một khách sạn 4 sao có nhà hát, cơ sở tập thể dục, có giá 35.000 USD mỗi người.

Năm ngoái, nhiều thông tin đã tiết lộ rằng nhiều triệu phú ở Thung lũng Silicon đã mua các boong ke trị giá 8 triệu USD và chuyển đến xây dựng ở New Zealand.

Một số người tin rằng New Zealand sẽ là địa điểm lý tưởng để bắt đầu cuộc sống mới sau tận tận thế.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.