• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

'Huyền thoại' về thế giới đồng tính dưới lòng đường tàu điện ngầm Mexico

Cuộc sống

Vào năm 2014, nhiếp ảnh gia người Mỹ David Marvin Graham đã nghe nói về đường tàu điện ngầm huyền thoại, một truyền thống hiện đại dành cho những người đồng tính tại thành phố Mexico. Anh đã đến đó để thăm một người bạn nhằm tìm hiểu về câu chuyện, và được kể lại rằng: "Sau 10 giờ tối, trên chiếc tàu cuối cùng, các chàng trai sẽ gặp nhau." Dù vậy, không nhiều người biết về nó, nghe nó giống như một "truyền thuyết thành thị", nên Graham quyết tâm tìm kiếm để xem nó có phải thật hay không.

2362

Thoạt tiên, Graham nói, ông đã nghĩ rằng chuyến tàu đó là chỉ còn là một tàn tích của đô thị hiện đại. "Một số người dân địa phương tôi đã nói rằng, chuyến tàu cuối cùng huyền thoại đó, hẳn nó đã biến mất từ những năm 80, đấy là trong trường hợp nó có tồn tại", ông viết trong cuốn sách của mình.

2362 2

Chính vì vậy, Graham đã lựa chọn ngẫu nhiên một chuyến tàu hồng chạy từ đông sang tây thông qua khu vực có mật độ cao nhất là Zona Rosa. Và ông vô cùng phấn khích khi nhận ra không những chuyến tàu cuối cùng có tồn tại, mà nó còn tồn tại với những hình ảnh nhộn nhịp, lãng mạn và tình tứ hơn ông tưởng tượng rất nhiều.

2362 1

Graham viết: "Rất sâu bên dưới những con phố ồn ào và đầy những ánh mắt ghê tởm của những người bình thường phía trên", "Ở nơi đây, có một mạng lưới những đường tàu trong mơ móc nối chằng chịt, để đem những người giống nhau đến với nhau. Khi những chuyến tàu kết thúc, cũng là lúc họ thức dậy."

2362 6

Trong khi những người bình thường vội vã trở về nhà trên chuyến tàu cuối, thì với những người ở nơi đây, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Họ trò chuyện, làm những hành động thân mật, một số thì gặp gỡ rồi về nhà, một số đến những quán bar dành riêng cho họ. Và, bạn biết gì không, đó không phải là chuyến tàu cuối, đó là cơ hội cuối cùng của những người yêu nhau. Khi ánh đèn neon ở Juarez và Roma Norte bật sáng, cũng là lúc thế giới của những con người ở đây trở nên sôi động và nhộn nhịp, những dáng vẻ mệt mỏi, vật vờ ban ngày được thay bằng những con người đang hết mình với cuộc chơi.

2362 7

2362 8

2362 4

Graham nói: "Tôi muốn cho thế giới nhận ra rằng: những con người này, họ cũng chẳng khác gì một ai hết. Tôi chỉ hy vọng những người đồng tính có thể nắm tay và trao nhau những nụ hôn, không chỉ trong những chuyến tàu đêm, mà ở bất cứ nơi nào trong thành phố. Họ hoàn toàn xứng đáng được đối xử một cách bình đẳng. Đó là quyền cơ bản của mỗi con người."

2362 3

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.