• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

ID Y Tế - Ứng dụng hữu ích trên điện thoại nhưng bị nhiều người xem nhẹ

Cuộc sống

Ứng dụng tiện ích

Người dùng iPhone nói chung chắc hẳn không còn quá xa lạ với những ứng dụng, phần mềm sẵn có trong điện thoại như App Store, Podcasts, iBooks,... Tuy nhiên, có một phần tiện ích vô cùng quan trọng, đóng vai trò tương đương một cuộc gọi khẩn cấp khi bạn gặp nạn. Đó là ứng dụng ID Y Tế, một tiện ích để khai báo, theo dõi và cấp cứu sức khỏe của bạn lúc cần thiết.

Tại sao cần thiết lập ID Y Tế

Đa số những người sử dụng điện thoại thông minh đều có thói quen để mật khẩu, chính điều này gây ra nhiều cản trở khi họ gặp nạn trên đường. Ví dụ khi một người bị ngất hay gặp tai nạn giao thông, những người xung quanh sẽ khó có thể liên lạc với người nhà nạn nhân bởi không có thông tin người thân, không thể mở điện thoại để gọi điện thông báo,... Trong trường hợp này, ID Y Tế chính là trợ thủ đắc lực cho bản thân người sử dụng và những người xung quanh. Từ những nguyên nhân đó, việc bỏ ra một vài phút để thiết lập cho mình một ID Y Tế là không hề thừa thãi.

Cách sử dụng ID Y Tế

Trước hết, bạn cần tìm ứng dụng này trên chính thiết bị iPhone của mình. Ứng dụng có biểu tượng hình trái tim màu hồng trên nền trắng với tên Health (Sức khỏe). Nhấp vào ứng dụng và lựa chọn Medical ID (ID Y Tế), thiết lập thông tin sức khỏe cá nhân của bạn vào ứng dụng. Những thông tin cần khai báo bao gồm tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, chiều cao, cân nặng, nhóm máu,... càng nhiều thông tin sẽ càng hữu ích cho bản thân bạn. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua phần thông tin liên hệ với những người thân nhất.

Ảnh: Facebook Rồng (Group: Maybe You Missed This F***king News)

Phần đề mục tên liên hệ người thân này sẽ tương tự một cuộc gọi khẩn cấp đến 113, 114 hay 115, nhưng thay vào đó sẽ gọi thẳng đến người thân của bạn. Người qua đường không cần biết mật khẩu điện thoại mà vẫn có thể gọi điện thông báo cho người nhà nạn nhân.

Để thử lại xem các bước đã thành công và chắc chắn rằng những người lạ có thể sử dụng điện thoại của mình để gọi khẩn cấp, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng cùng một lúc, màn hình sẽ hiện ngay phần gọi khẩn cấp (dành cho 113,114 và 115) và phần Medical ID (gọi trực tiếp cho người nhà bệnh nhân). Ứng dụng thông minh này có thể giúp bạn lúc nguy cấp, đồng thời theo dõi sức khỏe, vận động hàng ngày của bạn hay chu kỳ kinh nguyệt,...

Đối với những người sử dụng hệ điều hành Android, tùy từng loại máy sẽ có các cách thức và ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập liên hệ khẩn cấp cho ai đó, như vậy người lạ cũng có thể liên lạc với họ mà không cần mở mật khẩu điện thoại.

Đây là một ứng dụng tuyệt vời, mỗi người chỉ mất một vài phút để thiết lập và nó sẽ trở thành công cụ quan trọng vô cùng khi bạn lâm vào tình huống hiểm nghèo. Đừng chần chừ mà hãy lập ngay cho mình một ID Y Tế để bảo vệ bản thân thật tốt nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.