• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kem đánh răng than tre chẳng những không làm trắng răng mà còn gây sâu răng cho người dùng

Cuộc sống

Nếu cũng đang sử dụng loại kem đánh răng có thành phần than đen tương tự thế này thì có lẽ bạn nên dừng lại ngay trước khi quá muộn. Thật khó tin khi một sản phẩm được quảng cáo là ngăn ngừa sâu răng và làm trắng răng lại có tác hại hoàn toàn ngược lại. Kem đánh răng tinh chất than có thể khiến bạn gặp nguy cơ sâu răng rất cao ngay cả khi chăm chỉ đánh răng mỗi ngày.

lost bird kem danh rang than 1

Chưa hết, kem đánh răng than còn có giá đắt hơn so với các loại kem thông thường và thường cũng không chứa fluoride, một thành phần cần thiết để tiêu diệt các mảng bám trên răng.

Các chuyên gia từ King College London và Đại học Manchester khẳng định các sản phẩm có thành phần than tre thường rất được ưu ái vì nhờ có mánh khoé quảng cáo và văn hoá dân gian.

Trên thực tế, than trong kem đánh răng than tre thậm chí còn hấp thụ mất chất fluoride cần thiết để ngăn chặn sâu răng. Than sẽ không làm cho răng bạn trắng hơn mà chỉ loại bỏ vết bẩn giống hệt như các loại kem đánh răng thông thường.

lost bird kem danh rang than 7

Theo trang Daily Mail đưa tin, Tiến sĩ Joseph Greenwall-Cohen công tác tại Đại học Nha khoa Manchester và Hiệp hội tẩy trắng răng Anh, đã xem xét hàng chục nghiên cứu khoa học về các sản phẩm than, ông cũng là đồng tác giả của một bài báo trên Đại học Nha khoa Manchester và Hiệp hội tẩy trắng răng Anh. Cuối cùng ông khuyến cáo mọi người nên cẩn thận khi dùng loại kem đánh răng này:

Vấn đề là có rất nhiều quảng cáo, kể cả người nổi tiếng trên phương tiện truyền thông cũng lăng xê những sản phẩm này, mặc dù chưa bao giờ có nghiên cứu chính thức rằng chúng an toàn và có lợi.

Bản chất của than sẽ làm hạn chế lượng fluoride có trong kem đánh răng và nếu không có fluoride thì kem đánh răng sẽ không còn tác dụng ngăn ngừa sâu răng nữa.

"Tác dụng làm trắng" mà mọi người tung hô cũng chỉ là làm sạch mảng bám như các loại kem khác. Than đen không có bất cứ công dụng nổi bật nào cả.

lost bird kem danh rang than 3

Bệnh viện nha khoa hàng đầu Baker Street Dental cũng giải thích thêm trên trang web chính thức của họ:

Nhiều người nổi tiếng lăng xê các sản phẩm kem đánh răng than tre lên trang mạng xã hội vì họ vốn được trả tiền để làm như vậy. Nha sĩ chúng tôi lo lắng rằng những quảng cáo như thế chỉ là lừa dối và đem lại hiểu biết sai cho mọi người.

Vì vậy chúng tôi vẫn khuyên bạn tiếp tục sử dụng kem đánh răng thông thường với giá thành rẻ và đảm bảo sức khoẻ răng miệng.

lost bird kem danh rang than 6

Thông tin này khiến không ít người tiêu dùng vỡ mộng khi trước giờ vẫn tin dùng sản phẩm kem đánh răng có chứa than đen. Để bảo đảm sức khoẻ răng miệng, có lẽ bạn cũng nên ngừng sử dụng kem đánh răng than tre và trở về với các loại kem thông thường nhé!

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.