• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Khách tham quan ném đá vào chuồng gấu trúc, sở thú Bắc Kinh cam kết siết chặt hệ thống an ninh

Cuộc sống

Một sở thú ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã tuyên bố sẽ siết chặt và cải thiện hệ thống an ninh xung quanh những chú gấu trúc sau vụ việc khách tham quan ném đá vào chuồng gấu.

89315ef0 a790 11e9 8d5c 2d5b58977904 image hires 185526

Một video được quay trong một sở thú ở Bắc Kinh đăng tải lên Weibo vào ngày thứ bảy tuần trước đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem. Trong đoạn video, có một chú gấu trúc đang ngồi thì bỗng từ đâu đó có người ném đã vào trong chuồng. Chú gấu trúc này sau đó giật mình và tiến gần hơn về phía ngoài để xem thứ vừa bay vào người mình là gì.

Cũng trong đoạn clip này, người ta nghe thấy có người hỏi: "Ai là người ném hòn đá?". Thế nhưng, các du khách xung quanh không một ai nhận. Sau đó khoảng 30 phút, lại có ai đó ném một viên đá lớn hơn vào người chú gấu này.

Trên trang Weibo Sở thú Bắc Kinh cam đoan với những người yêu gấu trúc rằng chú gấu này không hề bị thương. Vườn thú này cũng hứa hẹn sẽ cải thiện an ninh và kiểm tra kĩ càng các chuồng gấu trúc.

panda cub 1529400856227127405282

Gấu trúc được coi là "gương mặt đại diện" của Trung Quốc.

Trong khi đó, có không ít những lời kêu gọi bảo vệ gấu trúc - loài động vật được coi là biểu tượng của Trung Quốc.

-"Sao bọn họ dám làm tổn thương loài động vật được coi là "vật báu quốc gia" như vậy chứ?" - một tài khoản đã viết trên trên Weibo của mình.

-"Sở thú này cần xây một bức tường kính để bảo vệ gấu trúc. Những khách du lịch vô ý thức kia nên bị liệt vào danh sách đen và phải chịu những hình phạt thích đáng."

Vào tháng 7 năm ngoái, một du khách tham quan khu bảo tồn ở Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, đã được yêu cầu rời khỏi đây và bị đưa vào danh sách đen sau khi ném đá vào một con gấu trúc - đài truyền hình CCTV đưa tin.

tai xuong

Một sự cố đáng buồn cũng xảy ra vào tháng 4 năm ngoái khi một con chuột túi 12 tuổi trong vườn thú ở tỉnh Phúc Kiến bị thương nặng vì bị khách tham quan ném gạch và khối bê tông với lý do... "muốn xem chuột túi nhảy".

16f965ee a79a 11e9 8d5c 2d5b58977904 1320x770 185526

Một chú chuột túi đã bị thương do những vị khách thiếu ý thức vào tháng 4 năm ngoái.

Bên cạnh đó, các hành vi đe dọa hay làm tổn thương động vật trong vườn thú và công viên có thể bị phạt 100 nhân dân tệ (khoảng 340 nghìn VND) và những người phạm tội có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự theo luật thành phố Bắc Kinh.

Theo: scmp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.