• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Khâm phục người mẹ ngồi dậy làm bài kiểm tra cuối kì chỉ sau 30 phút...sinh con

Cuộc sống

Almaz Derese 21 tuổi sinh sống tại phía Tây Nam của Ethiopia, đã chuyển dạ vào đêm ngay ngày kì thi trung học của cô diễn ra. Nhưng cô không muốn việc vượt cạn khiến mình mất đi một năm trời để được thi lại nên quyết định làm bài kiểm tra ngay tại giường bệnh ngay chỉ sau khi sinh con 30 phút.

107332556 mumexams

Kebede Negesu, trưởng phòng giáo dục của quận đã chỉ định đặc biệt một giám thị ngồi theo dõi quá trình làm bài của cô Almaz ngay tại phòng bệnh. Môn thi của người phụ nữ này bao gồm Tiếng Anh, Toán Học, và ngôn ngữ chính thức của Ethiopia tiếng Amharic.

190612115820 woman exams after giving birth exlarge 169

Bức ảnh được chụp chỉ sau 2 ngày cô Almaz sinh con

Trưởng phòng giáo dục chia sẻ với tờ báo CNN: "Chồng của Almaz đã chạy vào văn phòng tôi hỏi vợ anh ta không thể tham dự cuộc thi ở trường. Chúng tôi đã hỏi vậy cô ấy chịu làm bài trong bệnh viện luôn được không? Không chần chừ Almaz trả lời Được"

Cũng như bao cô gái ở Ethiopia, người phụ nữ trẻ này kết hôn với chồng mình vào năm 17 tuổi nhưng anh ấy luôn hỗ trợ và khuyến khích vợ mình đi theo con đường học vấn.

181010145912 06 as equals tanzania pregnancy medium plus 169

Ảnh minh họa

Almaz Derese chia sẻ: "Chồng luôn ủng hộ hết mình ngay cả khi vừa sinh con xong tôi đòi đi thi anh ấy cũng đồng ý. Thực sự rất mệt mỏi và khó khăn sau khi vượt cạn vài phút thì phải ngồi dậy lấy lại tinh thần để làm bài thi. Nhưng tôi sẽ không chờ thêm một năm nữa để làm lại, tôi đã chuẩn bị điều này 10 năm trời rồi mà".

190524175647 01 cnn as equals nigeria consent medium plus 169

Ảnh minh họa

Theo báo cáo, phụ nữ Ethiopia tuy kết hôn sớm nhưng vẫn luôn thích chú tâm vào chuyện học hành. Có khoảng 1,2 triệu sinh viên đang tham dự kỳ thi quốc gia và một nửa trong số họ là nữ giới.

Đáng ngưỡng mộ hơn nữa khi ngày hôm sau Almaz đã xuất viện và tự đi đến trường để hoàn thành bài thi môn khác.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.