• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Khi ngôi sao Instagram trở thành nàng dâu: Người tận dụng cơ hội để kiếm tiền, người vòi vĩnh đòi được xài free

Cuộc sống

Instagram, hay bất cứ mạng xã hội nào khác, đều có sự phát triển với tốc độ chóng mặt. Nó gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hiện đại ngày nay. Đi kèm với đó, không thiếu những cá nhân người dùng nổi bật xuất hiện trên mạng xã hội với sức lan tỏa không thua kém bất kì nghệ sĩ nổi tiếng nào. Họ có thể là bất cứ ai, với khuôn mặt đẹp, với quần áo thời thượng và với những bức hình được sắp xếp chỉn chu, đẹp mắt. Các số like, hay lượng “trái tim” đổ về dưới mỗi bài đăng Instagram đôi lúc còn đem đến cho họ một sức mạnh vô hình, mà nói đúng hơn, là cơ hội để thỏa mãn mong muốn vật chất một cách dễ dàng.

1

Mới tuần vừa rồi, hơn 198.000 người dùng mạng xã hội theo dõi Marissa Casey Fuchs – hot Instagram chuyên mảng thời trang, đã theo chân cô nàng trong cuộc hành trình tìm kho báu được thiết kế bởi vị hôn phu Gabriel Grossman. Trước khi kết thúc với màn cầu hôn lãng mạn, đầy “bất ngờ”, chuyến hành trình đã trải qua nhiều điểm dừng chân đẹp mắt, lộng lẫy với các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng xa hoa; và tất nhiên, những “kho báu” nhẫn, dây chuyền kim cương sáng giá mà bất cứ ai lướt ngang qua cũng thấy rõ nhãn hiệu trong bài đăng của ngôi sao mạng xã hội.

Hàng loạt báo đồng loạt đưa tin “Instagram Story của Gabriel Grossman cầu hôn Marissa Fuchs là minh chứng của những giấc mơ thành hiện thực”. Cả ngàn người ngưỡng mộ cặp đôi, chúc phúc và thầm ước về viễn cảnh của riêng mình được như thế,… cho đến khi trên internet xuất hiện một “ngoại truyện” khác của hai nhân vật.

1a

Trước khi hành trình kho báu trên bắt đầu, một bản PDF phác thảo kế hoạch về cơ hội tài trợ đầy tiềm năng đã được gửi đến cho các marketer và agency của nhiều thương hiệu, nhãn hàng.

“Mùa hè này, Marissa của @FashionAmbitionist sẽ được đẩy vào 1 cuộc phiêu lưu bất ngờ với nhân vật chủ chốt không ai khác, chính là mảnh ghép còn thiếu của cuộc đời cô, Gabriel. Anh sẽ ở từ xa, yêu cầu cô thực hiện chuyến đi đầy ắp sự lãng mạn, mới mẻ, với những điểm dừng chân quen thuộc và vô vàn món quà đáng yêu… Chúng tôi rất hân hạnh cung cấp cho quý nhãn hàng cơ hội hợp tác trong dịp trọng đại này, cùng với nhiều thành phố xinh đẹp mà cô ấy sẽ ghé thăm.”

1b

Tất nhiên, sau khi việc này bị lộ, vị hôn phu, bạn bè, cả quản lý của Marissa lập tức lên tiếng thanh minh, chia sẻ rằng ngôi sao Instagram chẳng hay biết gì về kế hoạch. Và tiếp đó, những nhãn hàng trong chuyến đi mà mọi người thấy đều là bạn bè thân thiết góp vui, tặng quà cho cặp đôi chứ không hề liên quan gì đến tiền nong, quảng cáo. Câu trả lời nghe có vẻ rất… thật, rất có lý và không có lí do gì để thắc mắc cả. Bằng chứng là, vẫn còn rất rất nhiều người theo dõi và ủng hộ, ngưỡng mộ cặp đôi này. Số lượt theo dõi của Marissa trước màn cầu hôn chỉ hơn 160.000 người, sau bài đăng đầu tiên về vụ việc, con số tăng thêm 20.000 và đến nay đã là 198.000 người.

Chưa dừng lại ở đó, kịch bản của chuyến đi săn tìm kho báu còn chưa kịp tiến xa hơn, thì dân mạng đã rần rần với màn bóc phốt của một "ngôi sao Instagram" khác.

Frankie cùng Laura trực thuộc công ty Betrothed & Co., chuyên chụp ảnh, quay phim lưu giữ những kỉ niệm đẹp ở các tiệc cưới. Vào buổi sáng nọ, họ nhận được email hợp tác từ nhân viên truyền thông của một "influencer" (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng trên mạng xã hội sau đây:

2

Với những yêu cầu đơn giản, đầy uy quyền của quý cô "ngôi sao" Instagram cùng nhân viên truyền thông của mình, cả Frankie lẫn Laura không mất nhiều thời gian để quyết định hồi đáp.

3 copy

4 copy

5 copy

6 copy

Câu chuyện kéo dài thêm vài dòng email nữa, rõ ràng không phải Influencer nào cũng thoải mái với việc bị từ chối.

7 fixx

*đống lời lẽ giả tạo - a load of gyp (gyp: hành động lừa gạt, dối trá người khác)

8 copy

Thậm chí là khi mẹ mình đang mắc bệnh ung thư và đám cưới trọng đại 2 năm nữa của mình bị người ta nói như thế này đây.

9 copy

10 copy

11 copy

12 copy

Tất nhiên là đến tận giờ, thông tin về nữ khách hàng "influencer" nổi tiếng với tận 55.000 người theo dõi vẫn còn là bí ẩn. Cuộc chiến email đến đây đã chấm dứt hoàn toàn với rất nhiều lời bình luận cay nghiệt từ khán giả.

13 copy

14 copy

15 copy

16 copy

18 copy

19 copy

21 copy

23 copy

24 copy

Rõ ràng, câu chuyện liên quan giữa những influencer và công việc quảng cáo của họ ngày càng dấy lên nhiều dị nghị. Người thì lợi dụng sự nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ để kiếm tiền, người tận dụng thời cơ để yêu cầu free nhiều thứ. Dù không phải tất cả những cá nhân được nhiều người biết đến đều như thế, nhưng cũng không thể phủ nhận việc này đang dần bị biến tướng.

Những lớp trẻ có thể học theo và đua đòi một lối sống đầy vật chất và hòa nhoáng. Những fan theo dõi người mình thích có thể tin tưởng mua vô tội vạ theo lời quảng cáo của đầy rẫy những nhân vật nổi tiếng, mà đôi lúc chất lượng sản phẩm, dịch vụ còn chưa được họ kiểm chứng chắc chắn, thành thật. Nên nếu có thể, hãy chọn đúng influencer, chọn đúng người có tâm và có tầm tạo dựng được sức ảnh hưởng đúng đắn.

Theo: Boredpanda/theatlantic

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.