• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kho truyện tranh huyền thoại của thế hệ 8X, 9X

Cuộc sống

Nếu cũng thuộc thế hệ 8x và 9x, bạn sẽ hiểu được tâm hồn yêu thích đọc truyện tranh là lớn lao đến thế nào. Ở những năm tháng không có internet, Facebook hay game online, truyện tranh chính là kênh giải trí duy nhất của lũ trẻ. Đọc truyện tranh vừa có thể thu về năng lượng vui vẻ, vừa có thể thả hồn tưởng tượng theo các cuộc phiêu lưu của nhân vật trong truyện.

Thùng truyện được ví như kho báu.

9x đã trưởng thành, chẳng ai còn thời gian đọc truyện tranh, thế hệ 10x lại có nhiều trò tiêu khiển hơn vì vậy mà truyện tranh cũng phần nào bị quên lãng. Nhưng chắc chắn những tựa truyện dưới đây luôn có chỗ đứng trong lòng thế hệ 9x.

Những tựa sách huyền thoại đối với tuổi thơ của bao người.

Trong một bài chia sẻ, tài khoản Facebook có tên Trần Như Ý đã giúp mọi người có dịp quay về tuổi thơ với kho truyện tranh đã cất giữ hơn 10 năm qua. Những tựa truyện quen thuộc không khỏi khiến nhiều người phải xúc động vì nhớ lại những ngày nhịn ăn sáng để mua được tập truyện mới.

Chia sẻ trong một nhóm thảo luận Facebook, "chủ thớt" viết:

Mở thùng truyện ra là cả một kí ức tuổi thơ ùa về mọi người ạ… Chắc ai ghiền đọc truyện tranh thời đó cũng nhớ là phải lén bố mẹ đi thuê truyện đem vào lớp đọc lúc ra chơi hoặc mấy phút chuyển tiết ít ỏi. Chứ này mà để bố mẹ thấy có khi lại bay nguyên cuốn truyện, bà chủ tiệm sách sẽ không cho thuê truyện nữa... Hồi đó, mình còn nhớ giá thuê 1 cuốn truyện tranh dao động từ 500 VNĐ đến 2.000 VNĐ thôi mà cả một vấn đề với mình rồi, nhịn ăn vặt, nhịn mua đồ đủ thứ luôn. Cấp 2 là giai đoạn mình ghiền truyện tranh dã man nhất, có lúc ghiền đọc mà quên ăn, quên ngủ luôn. Mà mình không chỉ đổ tiền vô tiệm thuê truyện không đâu, mình còn đạp xe đạp la cà mấy tiệm sách cũ để tìm mua mấy cuốn truyện tranh mình thích nữa. Hiên ngang vô tiệm mua truyện làm sao mà đi ra mất chiếc xe đạp, phải vừa khóc vừa đi bộ về nhà.

Nghĩ lại thấy tuổi thơ của mình cũng dữ dội thiệt!!

Những chia sẻ này của "chủ thớt" có lẽ cũng là tâm sự của rất nhiều người về tuổi thơ của mình. Thời kỳ huy hoàng của truyện tranh, biết bao đứa trẻ đã lén mang vào lớp, nhịn quà vặt để thuê hay mua được quyển truyện yêu thích.

Thùng truyện tranh của bạn ấy còn là kho báu với những những tựa truyện nổi tiếng như Nữ Hoàng Ai Cập, Dòng Sông Huyền Bí,... Vì là con gái nên cô nàng yêu thích những bộ truyện tình cảm lãng mạn.

Bên dưới phần bình luận cũng có rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ theo đuổi truyện tranh. Nhờ có bài chia sẻ mà ai cũng được quay lại thời niên thiếu, đắm chìm trong những hồi ức tươi đẹp.

Tuổi thơ của bạn có từng la cà khắp cửa hàng truyện tranh đến quên giờ về hay lén lút đọc truyện trong lớp không? Nếu những hình ảnh này quen thuộc, tin rằng bạn cũng từng có những năm tháng dữ dội và đáng nhớ đấy.

Theo: Không Sợ Chó
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.