• Về đầu trang
Spock
Spock

Khoa học chứng minh: Phụ nữ trằn trọc ba giờ mỗi đêm chỉ vì bạn đời của mình

Cuộc sống

Chiếm đến 1/3 cuộc đời, giấc ngủ chính là hoạt động quan trọng nhất với con người, tương tự như ăn, uống. Thế nhưng, dưới áp lực của cuộc sống hiện đại cùng với sự thay đổi trong cách sống (sử dụng nhiều thiết bị di động hơn, thức đêm nhiều hơn,...), thời gian dành cho giấc ngủ đang ngày càng ngắn lại.

Nỗ lực thay đổi để cuộc sống trở nên "healthy" (khỏe mạnh), "balance" (cân bằng) hơn, nhiều người đã tự đặt cho mình các quy tắc trong phòng ngủ, giúp bản thân nhanh chóng chìm vào cõi mộng trong thời gian ngắn nhất.

giphy

Nhưng tréo nghoe thay, đôi khi yếu tố ngoại cảnh lại không phải lý do chính khiến bạn trằn trọc trên giường. Các nhà khoa học Anh dưới đây đã tiết lộ, chính người nằm chung giường với chúng ta mới là tác nhân "phá bĩnh" giấc ngủ nhất.

Theo một khảo sát được tiến hành bởi Bensons for Beds được thực hiện trên 2000 cặp đôi trên khắp nước Anh, có đến 1/3 số phụ nữ được hỏi cho biết, họ luôn tỉnh giấc giữa đêm vì bị đối tác cùng giường làm phiền trong giấc ngủ. Đặc biệt, 73% phụ nữ cảm thấy mình như bị đẩy đến giới hạn cuối cùng của việc chịu đựng chứng mất ngủ trong thời gian dài. Số thời gian những người này trằn trọc trên giường có thể lên đến 3 giờ mỗi đêm. Ngược lại, chỉ 1/5 đàn ông bị khó ngủ khi ngủ chung giường với bạn đời của mình.

fb2172055d398383cbf5a53b200fad88

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, thiếu ngủ khiến phụ nữ cảm thấy mặc cảm về bản thân và ngoại hình. Khi phải lo lắng quá nhiều về giác ngủ, việc theo đuổi một chế độ sống lành mạnh trở thành thứ yếu trong danh sách ưu tiên của họ.

Không chỉ có tác động xấu đến sức khỏe thể chất, thiếu ngủ còn gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh. Trên trang web của NHS (National Health Service - Dịch vụ Y tế Quốc gia), ngủ không đủ giấc "khiến cơ thể đối diện với các căn bệnh nghiêm trọng như béo phì, tim mạch, tiểu đường hay khiến tuổi thọ bị giảm sút".

gty flu trouble sleeping nt 121129 wmain

"Bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần được ngủ đủ 8 tiếng hoặc để cơ thể đạt trạng thái tốt nhất. Tất nhiên, thời gian này cũng cần được điều chỉnh theo nhu cầu của từng cá nhân và bạn cần tự tìm cho mình khung giờ phù hợp nhất."

methode times prod web bin fdb0ac84 eee4 11e6 8d68 d0e249a86942

Đồng hồ báo thức nên được nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần như chúng ta vậy

Một số lời khuyên được NHS đưa ra cho người mất ngủ triền miên bao gồm "Nếu bạn đã bị mất ngủ trong một thời gian dài, sẽ cần ít nhất vài tuần để cơ thể có thể hồi phục. Bạn có thể ngủ nhiều hơn hàng ngày 1-2 tiếng trong các ngày cuối tuần. Thời gian tốt nhất để lên giường là trước 10 giờ tối. Nếu bạn có thể làm theo các lời khuyên trên, số giờ ngủ của bạn sẽ tăng rõ rệt."

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.