• Về đầu trang
Quang Niên 光年
Quang Niên 光年

Không khí lễ hội tưng bừng của nước Anh ngay trước thềm đám cưới Hoàng gia

Cuộc sống

Đám cưới giữa Hoàng tử Harry của Anh Quốc và nữ diễn viên Meghan Markle người Mỹ sẽ được diễn ra vào 18 giờ hôm nay, ngày 19/05/2018 (giờ Việt Nam). Cặp đôi sẽ cưỡi một chiếc xe ngựa đi quanh thị trấn Windsor trong 25 phút trước khi bắt đầu lễ cưới chính thức.

Cảnh sát ước tính khoảng 100.000 người sẽ có mặt ở Windsor vào ngày diễn ra đám cưới, nhưng rất đông du khách đã có mặt ở đây từ trước đó vài ngày để có cơ hội được gặp nhân vật chính của bữa tiệc khi họ tham gia những sự kiện bên lề.

“Đó là khi hai con người có gia cảnh khác nhau từ hai quốc gia khác nhau về chung một mái nhà. Đó thật là một tình yêu, không phải vì tiền bạc hay danh vọng. Tình yêu gắn kết tất cả chúng ta” - Sanaa, một phụ nữ đến từ Ascot, Anh quốc, đã đến Windsor cùng con gái 2 tuổi vào hôm Thứ sáu, cho biết.

Trước ngày lễ cưới diễn ra chính thức, thị trấn Windsor đã có một buổi diễn tập trước để chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo. Đám đông đứng dọc theo hai bên đường trong khi quân đội tổ chức buổi diễn tập. Hàng ngàn hãng thông tấn, cơ quan báo chí và đài truyền hình đã có mặt để đưa tin về sự kiện đáng mong chờ này.

Hơn 250 người thuộc các lực lượng vũ trang của Anh Quốc đã tham gia buổi diễn tập vào hôm Thứ năm, phần lớn trong số họ sẽ tham gia vào sự kiện chính diễn ra vào Thứ bảy này. Ảnh: Getty Images.

Hơn 250 người thuộc các lực lượng vũ trang của Anh Quốc đã tham gia buổi diễn tập vào hôm Thứ năm, phần lớn trong số họ sẽ tham gia vào sự kiện chính diễn ra vào Thứ bảy này.

Buổi diễn tập đi qua những con đường sẽ diễn ra sự kiện rước cỗ xe ngựa trong ngày cưới, đi qua đám đông đứng hai bên đường và những trạm phát của các đài truyền hình. Ảnh: AFP/Getty Images.

Buổi diễn tập đi qua những con đường sẽ diễn ra sự kiện rước cỗ xe ngựa trong ngày cưới, đi qua đám đông đứng hai bên đường và những trạm phát của các đài truyền hình.

Một người thợ đang sơn những chữ cái cuối cho cụm từ “Prince Harry” ở bên ngoài một quán rượu gần Lâu đài Windsor. Ảnh: AFP/Getty Images.

Một người thợ đang sơn những chữ cái cuối cho cụm từ “Prince Harry” ở bên ngoài một quán rượu gần Lâu đài Windsor.

Những quán rượu trên khắp Anh Quốc và xứ Wales được phép mở cửa đến 1 giờ sáng trong ngày diễn ra lễ cưới và một ngày sau đó. Ảnh: AFP.

Những quán rượu trên khắp Anh Quốc và xứ Wales được phép mở cửa đến 1 giờ sáng trong ngày diễn ra lễ cưới và một ngày sau đó.

Ông Derek Prince làm việc trong một cửa hàng ở thị trấn Windsor đang cầm trên tay món hàng được bán chạy nhất. “Tôi yêu Gia đình Hoàng Gia. Nếu Vương phi Diana đang ngắm nhìn mọi thứ từ thiên đường, có lẽ bà sẽ nghĩ ‘Vậy là hai con của ta đã thành gia lập thất.’ ” Ảnh: Abbie Trayler-Smith/CNN.

Ông Derek Prince làm việc trong một cửa hàng ở thị trấn Windsor đang cầm trên tay món hàng được bán chạy nhất. Sản phẩm có dòng chữ: “Tôi yêu Gia đình Hoàng gia. Nếu Công nương Diana đang ngắm nhìn mọi thứ từ thiên đường, có lẽ bà sẽ nghĩ ‘Vậy là hai con của ta đã thành gia lập thất”.

Một cửa hàng trưng bày những vật phẩm lưu niệm với số lượng lớn trong tuần lễ diễn ra Đám cưới Hoàng Gia. Ảnh: EPA.

Một cửa hàng trưng bày những vật phẩm lưu niệm với số lượng lớn trong tuần lễ diễn ra Đám cưới Hoàng gia.

Học sinh tiểu học cầm cờ và vẫy chào khi hôn thê Markle cùng Hoàng tử đi qua trong một sự kiện bên lề diễn ra trước lễ cưới. Ảnh: Reuters.

Học sinh tiểu học cầm cờ và vẫy chào khi cô dâu Markle cùng Hoàng tử đi qua trong một sự kiện bên lề diễn ra trước lễ cưới.

Tượng sáp Hoàng tử Harry và Meghan Markle được trưng bày ở khắp Windsor trong những ngày trước khi diễn lễ cưới Hoàng Gia. Ảnh: Reuters.

Tượng sáp Hoàng tử Harry và Meghan Markle được trưng bày ở khắp Windsor trong những ngày trước khi diễn lễ cưới.

Cảnh sát từ vùng Thames Valley và Thủ đô Luân Đôn tăng cường kiểm soát an ninh để chuẩn bị cho Đám cưới Hoàng Gia. Ảnh: EPA.

Cảnh sát từ vùng Thames Valley và Thủ đô Luân Đôn tăng cường kiểm soát an ninh để chuẩn bị cho Đám cưới Hoàng gia.

Một chú chó khoác Quốc kỳ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland trên cổ đi qua đường phố ở Windsor trong một lễ hội diễn ra trước ngày sự kiện chính. “Tất cả mọi người đều rất phấn khích. Hiện tại chúng tôi đang sống trong những ngày lễ hội, công việc không quá bận rộn nhưng có lẽ mọi thứ sẽ trở nên dồn dập sau khi lễ cưới kết thúc,” cô Sasima cho biết. Ảnh: Abbie Trayler-Smith/CNN.

Một chú chó khoác Quốc kỳ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland trên cổ đi qua đường phố ở Windsor trong một lễ hội diễn ra trước ngày sự kiện chính. “Tất cả mọi người đều rất phấn khích. Hiện tại chúng tôi đang sống trong những ngày lễ hội, công việc không quá bận rộn nhưng có lẽ mọi thứ sẽ trở nên dồn dập sau khi lễ cưới kết thúc,” cô Sasima cho biết.

Paddy McNeill, cựu binh thuộc Quân đội Anh Quốc đã từng là cận vệ Nữ hoàng. Giờ đây ở tuổi hưu trí, ông đưa du khách tham quan khắp Windsor. “Điều này thật tuyệt vời, cả thế giới đang có mặt ở đây. Chúng tôi từng có nhiều sự kiện lớn trước đây, nhưng sự kiện lần này hoàn toàn khác biệt. Lễ cưới kéo gần hai nền văn hóa của Anh Quốc và Hoa Kỳ, củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia và đưa Windsor lên bản đồ.” Ảnh: Abbie Trayler-Smith/CNN.

Paddy McNeill, cựu binh thuộc Quân đội Anh Quốc đã từng là cận vệ Nữ hoàng. Giờ đây ở tuổi hưu trí, ông đưa du khách tham quan khắp Windsor. “Điều này thật tuyệt vời, cả thế giới đang có mặt ở đây. Chúng tôi từng có nhiều sự kiện lớn trước đây, nhưng sự kiện lần này hoàn toàn khác biệt. Lễ cưới kéo gần hai nền văn hóa của Anh Quốc và Hoa Kỳ, củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia".

Victoria McRae đã bay từ Úc đến Windsor để theo dõi lễ cưới. “Tôi yêu anh ấy, Hoàng tử Harry. Tôi đã từng gặp và hôn anh ta một lần ở bên ngoài Nhà hát Opera Sydney. Tôi phấn khích tới nỗi tưởng chừng tôi mới chính là cô dâu.” Ảnh: Abbie Trayler-Smith/CNN.

Victoria McRae đã bay từ Úc đến Windsor để theo dõi lễ cưới. “Tôi yêu anh ấy, Hoàng tử Harry. Tôi đã từng gặp và hôn anh ta một lần ở bên ngoài Nhà hát Opera Sydney. Tôi phấn khích tới nỗi tưởng chừng tôi mới chính là cô dâu".

Joseph Afrane từ Thủ đô Luân Đôn đã đến Windsor và trở thành một phần của sự kiện. “Harry và Meghan đến với nhau từ các nền văn hóa khác nhau, cũng như tôi khi đến Anh Quốc này. Vì vậy, tôi là một người đặc biệt quan tâm đến sự kiện này. Họ yêu nhau và thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Anh Quốc. Mọi người ai nấy đều hạnh phúc, sự kiện mang ý nghĩa to lớn đưa mọi người đến gần với nhau.” Ảnh: Abbie Trayler-Smith/CNN.

Joseph Afrane từ thủ đô Luân Đôn đã đến Windsor và trở thành một phần của sự kiện. “Harry và Meghan đến với nhau từ các nền văn hóa khác nhau, cũng như tôi khi đến Anh Quốc này. Vì vậy, tôi là một người đặc biệt quan tâm đến sự kiện này. Họ yêu nhau và thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Anh Quốc. Mọi người ai nấy đều hạnh phúc, sự kiện mang ý nghĩa to lớn đưa mọi người đến gần với nhau".Người dân chụp hình cùng những bức ảnh được in với kích cỡ thật được đặt khắp nơi trong thành phố, vào ngày trước khi sự kiện chính được diễn ra. Ảnh: Abbie Trayler-Smith/CNN.

Người dân chụp hình cùng những bức ảnh được in với kích cỡ thật được đặt khắp nơi trong thành phố, vào ngày trước khi sự kiện chính được diễn ra.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.