• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Không tưởng tượng nổi: Phát hiện camera giấu kín trong căn hộ cho du khách thuê

Cuộc sống

Dougie Hamilton đang đi du lịch và tận hưởng những tháng ngày thoải mái ở Toronto, Canada cho đến khi anh và bạn gái mình gặp sự cố với căn hộ mà cả 2 thuê.

Trả lời báo chí, Dougie phát biểu: “(Airbnb) thông tin về chủ sở hữu căn hộ còn có 6 cơ ngơi khác cùng với hàng trăm đánh giá tốt, nên chúng tôi đã nghĩ mình gặp may."

2

Dougie Hamilton

“Chúng tôi đặt một căn hộ dễ thương tại trung tâm Toronto để nghỉ ngơi vào đêm 6/9.

2 đứa đã có một ngày điên khùng đầy bận rộn vòng quanh thành phố này và rồi tìm đến Airbnb để thư giãn, ừ thì chí ít đó là điều chúng tôi nghĩ.

Tôi chỉ vô tình đứng đối diện với chiếc đồng hồ thôi và cứ thế nhìn chằm chằm vào nó khoảng 10 phút. Có điều gì đó trong đầu khiến tôi thấy hơi không thoải mái.

1

Nó kết nối với một dây nguồn trông giống như sạc của điện thoại, một điều khá là sai. Trùng hợp là, tôi lại vừa mới xem một video trên Youtube nói về những chiếc camera và vô số cách chúng có thể ẩn giấu, trong đó lại có cách gắn cùng đồng hồ.

Khi ấy, tôi đã nghĩ trong đầu: ‘Mình có muốn biến thành thằng điên đi kiểm tra một chiếc đồng hồ kĩ thuật số chỉ để tìm camera ngay bây giờ không?’, tôi thấy hơi kì kì và liên tục nhắc với bản thân là đừng có lên cơn nữa. Nhưng thú thực là có điều gì đó không ổn…

5

Mặt đồng hồ trước khi Dougie gỡ nó ra

Tôi đã tháo phần sạc ra và thấy cục pin lithium ở phía sau. Ngay sau đó, tôi trượt mặt trước ra khỏi đồng hồ và ở đấy đúng thực là có một camera.

Nó hướng thẳng đến khu vực phòng khách cùng với khu phòng ngủ để mở của căn hộ (phòng ngủ không được bố trí cửa ra vào mà chỉ ngăn cách bằng tường) nên nó có thể quay mọi thứ. Chúng tôi không biết người chủ có đang quan sát hay không nữa.

Điều này thật sự rất rợn người và cả 2 không hề muốn ở lại thêm giây nào nữa.

Tôi và bạn gái suy nghĩ khá trong sạch nhưng cái đồng hồ đó lại hướng thẳng về phòng ngủ. Và chúng tôi chỉ có thể nghĩ nó được lắp đặt có mục đích mờ ám, như quay cảnh thân mật của các cặp đôi chẳng hạn.”

4

Vị trí đặt đồng hồ có thể quan sát được mọi hoạt động của người ở

Cặp đôi sau đó ngay lập tức liên hệ Airbnb và cảnh sát ở Canada.

Người phát ngôn của cảnh sát Toronto nói: “Chúng tôi mới nhận cuộc gọi vào thứ năm tuần trước báo cáo về việc có camera gián điệp ẩn giấu trong đồng hồ tại một căn hộ. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.”

Về phía Airbnb thông báo:Chúng tôi rất coi trọng các vấn đề về quyền riêng tư và có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi này. Chúng tôi đã xóa thông tin vị chủ căn hộ khỏi ứng dụng trong khi vẫn đang tiến hành điều tra và cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ đầy đủ."

3

Camera ẩn nấp trong chiếc đồng hồ kĩ thuật số

Chia sẻ thêm, Dougie cho biết: Airbnb đã chuyển trường hợp của tôi đến đội an ninh của họ. Họ còn bảo tôi chọn một trong 3 khách sạn sang trọng gần đây và rằng tôi có thể ngừng sử dụng dịch vụ Airnbnb nếu muốn và sẽ được hoàn lại số tiền đã trả. Họ cũng nói họ sẽ hủy những cuộc đặt chỗ ở các căn hộ khác thuộc quyền sở hữu của vị chủ này.

Được biết, Dougie vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của Airbnb cho chuyến đi và khi nào nhận phòng, để cho chắc chắn, anh sẽ đi vòng quanh để kiểm tra.

Theo: dailyrecord và metro.co.uk
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.