• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Kim Jong Un 'vi hành': Nhà máy xà phòng, nông trại cá và những chiếc balo màu hồng

Cuộc sống

Trong khi những vị lãnh đạo khác trên thế giới tận hưởng kì nghỉ hè của mình tại các khách sạn sang trọng, resort 5 sao, thì nhà cầm quyền của Triều Tiên lại thích dành thời gian nghỉ ngơi một cách không giống ai: đi "vi hành".

north korean leader kim checks out a kids rucksack at the chungjin bag factory

Kim Jong Un kiểm tra một lô hàng cặp trẻ em tại nhà máy Chungjin

kim tries his best to look interested as he is shown another bag

Có vẻ ông khá thích thú khi được cho xem một mẫu túi khác

kim and his wife ri sol ju have a nose around the sinuiju cosmetics factory in sinuiju

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên cùng vợ - bà Ri Sol Ju chăm chú theo dõi quy trình sản xuất những bánh xà phòng khi tham quan một nhà máy mỹ phẩm tại Sinuiju

a rare smile as the leader visit the rajin salmon farm which is maintained by his army

Nụ cười hiếm hoi của ông Kim lúc nhìn vào các bể cá khi đến thăm trang trại cá hồi Rajin - một nơi hoạt động dưới sự bảo hộ của quân đội Triều Tiên

Theo những bức ảnh trên, rõ ràng là vị lãnh đạo họ Kim đã đi đủ các loại nhà máy mà ông muốn.

Tuy nhiên, thật không may cho những người công nhân, ông Kim khá cầu toàn, khó tính và dễ thất vọng. Họ chỉ ước mình ở nơi khác lúc ông ghé thăm.

Tuần trước, trong chuyến đi của mình, Kim Jong Un đã quở trách các công nhân ở hai nhà máy dệt vì không làm việc chăm chỉ mà cứ liên tục phàn nàn về lương thưởng và chế độ. Tại một nhà máy khác, ông chỉ trích nhân viên không chịu tân trang lại mấy tòa nhà đổ nát của họ, nói rằng những cơ sở “quý giá” trông cứ như chuồng gia súc.

kim inspects machinery at a textile factory in sinuiju as anxious bosses look on as

Ông Kim kiểm tra hoạt động tại một nhà máy dệt ở Sinuiju với các nhà quản lí

kim has made it clear he sees manufacturing as key to getting his country out of the red

Nhà lãnh đạo có vẻ đang xem xét chất lượng các mẫu vải

fag smoker kim has been known to let rip if he comes across something he doesnt like

Nhà cầm quyền được biết đến là người khó làm hài lòng, và không hề nương tay khi gặp thứ gì chướng mắt

Phải kể đến năm 2015, lãnh đạo Triều Tiên từng ghé thăm Trang trại Taedongang Terrapin (terrapin: một loại rùa nước ngọt) và đã rất tức giận khi phát hiện một số xác rùa con trong các bể chứa.

Cơn giận của ông còn lên đến đỉnh điểm khi nghe các quản lí thú nhận trang trại không thể nuôi đủ số tôm hùm cần thiết để chuẩn bị chào mừng ngày lễ đánh dấu sự thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Theo một số nguồn tin tại Bình Nhưỡng, chủ trang trại đã bị xử phạt để làm gương.

Với lãnh đạo họ Kim, năng lực sản xuất của đất nước chính là chìa khóa để đi đến “sự tự lực tự cường” trong lúc lệnh cấm vận quốc tế ngày càng nặng nề hơn.

kim visited a shipyard in north hamgyong province and moaned they missing targets

Trong lúc ghé thăm xưởng đóng tàu ở Bắc Hamgyong, Kim Jong Un than phiền cơ sở đã quên mất mục tiêu cơ bản và đang trì trệ trong cách làm việc

kim is facing a massive uphill battle to turn around his countrys failing economy

Kì nghỉ của nhà lãnh đạo Triều Tiên không có nhiều giây phút nghỉ ngơi cho lắm

it looks like the kims will be heading home with a few freebies after this visit

Ông Kim Jong Un đã trình bày một chiến lược 5 năm cho sự phát triển kinh tế của đất nước, nhằm cải thiện cuộc sống của người dân và giải quyết phần nào việc thiếu điện năng.

Theo như giáo sư Yang Moo Jin tại trường Đại học Nghiên cứu Bắc Hàn, sau hội nghị thượng đỉnh gần đây với Tổng thống Donald Trump, Kim Jong Un đang gửi thông điệp với thế giới rằng mối quan tâm hiện nay của ông là nền kinh tế của đất nước.

“Đối với người dân, ông ấy tạo ra hình ảnh về một vị lãnh đạo biết quan tâm đến cuộc sống của họ, và với thế giới bên ngoài, ông đang nói mình rất nghiêm túc về lời hứa phi hạt nhân hóa.” – dẫn lời giáo sư Tang.

kim inspects the newly completed koam tapchon railways in gangwon do

Kim Jong Un vui vẻ lúc kiểm tra Đường sắt Koam- Tapchon mới hoàn thành tại Gangwon-do

the despot spends most of the summer months flying from factory to factory

Ông là một người khá chăm chỉ và tận tụy khi đã dành phần lớn thời gian của những tháng hè để thăm thú từ nhà máy này đến nhà máy khác

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, ông Kim đang chịu nhiều áp lực khi phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn và nặng nề để thay đổi nền kinh tế đang tuột dốc của Triều Tiên.

Kế hoạch tăng năng suất đầu tiên đã được đề ra hơn 30 năm trước bởi ông nội của Kim Jong Un – người sáng lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - Kim Il Sung. Tiếp nối Kim Il Sung là Kim Jong Il và rồi đến người cầm quyền hiện tại – Kim Jong Un.

Khi lên đảm nhiệm vị trí từ cha mình, nhà lãnh đạo họ Kim đã tuyên bố sẽ nâng cao mức sống người dân, đồng thời thay đổi hình ảnh của đất nước với thế giới bên ngoài.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.